Breaking News

Lý Thu Thảo bỏ dạy học để làm ca sĩ, “thức tỉnh” trước câu nói của danh ca Phương Dung trong cánh gà

Saovacuocsong - Trước đây, Lý Thu Thảo là giáo viên dạy nhạc ở Khánh Hòa. Chỉ vì một câu nói của nhạc sĩ Minh Vy mà cô bỏ công việc để lên thành phố làm ca sĩ.


Lý Thu Thảo được đào tạo chuyên ngành sư phạm nhạc Trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk. Với chất giọng đặc biệt, cô được đoàn ca múa Hải Đăng (Khánh Hòa) đón nhận. Năm 2017, khi một chương trình thi tuyển thí sinh bolero tại Khánh Hòa, các anh chị trong đoàn rủ Thảo đi casting thử dù lúc đó cô chỉ quen hát những ca khúc nhạc trẻ và nhạc cách mạng. Với dòng nhạc bolero, nữ ca sĩ chỉ thuộc vài bài, chưa cảm nhận được nhiều. Qua quá trình nỗ lực luyện tập, cô vào tới vòng bán kết nhờ chất giọng đẹp, lối hát thông minh.

Sau cuộc thi, Lý Thu Thảo đăng ký tham gia chương trình Tuyệt đỉnh song ca 2018. Dưới sự dẫn dắt của Cẩm Ly - Minh Vy, cô cùng ca sĩ Thanh Thanh giành ngôi vị quán quân. Chưa dừng lại ở đó, người đẹp còn tiếp tục giành Á quân Tuyệt đỉnh song ca - Cặp đôi vàng 2018. Rời cuộc thi, nữ ca sĩ xây dựng được tên tuổi của mình và có lượng khán giả nhất định. Cô nói: “Khi ấy, tôi đầy nhiệt huyết, chỉ tập trung cho âm nhạc. Sau đó, tôi bắt đầu đi show kiếm tiền dành dụm mua nhà, xe. Tôi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe phải chữa trị, kế tiếp là dịch bệnh. Tôi bị mất show cũng như mối quan hệ với bầu sô, tên tuổi cũng dần bị lãng quên”.


Lý Thu Thảo khi ấy quanh quẩn ở nhà thu âm cho các nhạc sĩ đặt bài. Thỉnh thoảng cô livestream hát cho đỡ nhớ nghề. Cô không có ê-kíp truyền thông để quảng bá hình ảnh, sản phẩm âm nhạc. Khi Hãy nghe tôi hát trở lại trên kênh THVL1, ca sĩ Vũ Phương là người gợi ý cho Lý Thu Thảo tham gia. “Anh Vũ Phương nói tôi đã nghỉ quá lâu, cần quay với một chương trình để “hâm nóng”. Anh biết tôi có giọng hát, đừng để bản thân lu mờ. Vì thế, tôi quyết định tham gia”, nữ ca sĩ kể.

Trở lại sau thời gian vắng bóng, khi đứng trên sân khấu lớn Lý Thu Thảo không giấu được sự xúc động. Trong đêm thi mở màn, cô trình diễn Tâm sự ngày xuân và được danh ca Thái Châu khen ngợi có chất giọng đẹp, mượt mà nhưng còn hồi hộp. Nhớ lại đêm tranh tài đó, Lý Thu Thảo thổ lộ thời điểm bước lên sân khấu, cô như một thí sinh chập chững đi thi, “ngộp” với ánh đèn sân khấu.


Trong hậu trường, tôi tự tin bản thân có kinh nghiệm ở những sân chơi âm nhạc, chỉ cần bước lên sân khấu, cháy hết mình nhưng thực sự tôi run rẩy suốt phần thi. Tôi nhận ra anh Thái Châu nhìn tôi cười. 3 năm trước tôi và anh đứng chung trên một sân khấu ở phòng trà. Sau vòng thi đó, anh có nhắn tin hỏi thăm giúp tôi lấy lại bình tĩnh, phong độ. Tôi được mọi người trong ê-kíp chương trình động viên bởi tôi thể hiện tốt trong những buổi tập nhưng khi diễn thì lại bị khớp”, nữ ca sĩ cho hay.

Lý Thu Thảo thổ lộ bản thân không áp lực khi cạnh tranh với các ca sĩ trẻ tại Hãy nghe tôi hát. Cô cho rằng mỗi thí sinh đều có năng khiếu, sở trường riêng. Lý Thu Thảo tự tin về sự chín muồi, độ cảm nhạc, sự già dặn, cách bộc lộ nội tâm bên trong để truyền tải khán giả. Đặc biệt, cô hài lòng với các bản phối của mình.


Nhìn lại chặng đường 4 năm đi hát, Lý Thu Thảo nhớ lại thời điểm đang làm giáo viên ở Khánh Hòa, nhạc sĩ Minh Vy hỏi rằng có sẵn sàng từ bỏ mọi thứ để lên Sài Gòn làm ca sĩ hay không. Lúc đó, Lý Thu Thảo không do dự mà rời quê hương đi lập nghiệp.

Trong tập đầu tiên, Lý Thu Thảo nhớ mãi câu nói của danh ca Phương Dung trong cánh gà. Nữ ca sĩ kể: “Cô Phương Dung khen giọng tôi đặc biệt, dù hát bolero nhưng không sến mà rất sang. Cô khuyên tôi nên ra mắt những ca khúc, sản phẩm của chính tôi. Mơ ước, khao khát đã ngủ quên của tôi được cô khơi lại. Có người nói con đường sự nghiệp của tôi chậm, nhưng nếu quá nhanh giọng hát tôi chưa chín, để mang đến những sản phẩm chất lượng. Thời điểm hiện tại, tôi đã trưởng thành, mọi thứ với tôi đúng, đủ, đều. Tôi nghĩ nếu có năng lực, kiên trì đi theo con đường của mình thì sẽ có khán giả của riêng mình, thành công sẽ đến”.

Tập 5 Hãy Nghe Tôi Hát, chủ đề nhạc sĩ Vũ Thành An sẽ được tiếp tục phát sóng. Những ca khúc da diết nhưng sẽ được thể hiện nóng bỏng, sôi động hơn và vẫn không thiếu sự ngọt ngào cùng với màn tranh tài của ba ca sĩ: Đào Kỳ Anh, Lê Thái Sơn và Dương Minh Ngọc. Những ca khúc nổi tiếng như: Đời đá vàng (Lê Thái Sơn), Bài không tên số 8 (Đào Kỳ Anh) và Bài không tên số 15 (Dương Minh Ngọc), Tình khúc thứ nhất của ca sĩ Quỳnh Lan sẽ được trình diễn đầy mới lạ. Chương trình được phát sóng lúc 21 giờ thứ Năm, ngày 14/4 trên kênh THVL1.

Theo TTVN

No comments