Breaking News

Quán quân Hãy Nghe Tôi Hát 2019 Vũ Phương kể lại cảm giác “cười gượng” khi 3 lần vụt mất ngôi vị Quán quân

Saovacuocsong - Chàng ca sĩ hiếm hoi hóa giải được “Lời nguyền Á quân”, Lê Vũ Phương tiết lộ hiện tại “ngán” thi hát, khi dùng cả tuổi trẻ và thanh xuân cho gameshow.

Talkshow Chuyện của Sao phát sóng ngày 17/8 trên VTV9. Tuần này, chương trình đón chào sự xuất hiện của Vũ Phương – chàng ca sĩ kiên trì theo đuổi giấc mơ nghệ thuật, lập kỷ lục về số lần đi thi hát còn nhiều hơn cả Đàm Vĩnh Hưng.

Lê Vũ Phương sinh năm 1987 tại tỉnh Kiên Giang, được biết đến là một thành viên của nhóm nhạc Ayor. Thế mạnh của Lê Vũ Phương là dòng nhạc tình, nhạc nhẹ. Ngoài ca hát, anh còn có tài sáng tác và chơi các loại nhạc cụ.


Trước khi đoạt quán quân Hãy Nghe Tôi Hát 2019, Vũ Phương từng tham gia 12 cuộc thi ca hát như: The Voice, Vietnam Idol, The X- Factor, Ngôi sao phương Nam… Anh còn có hơn 10 năm đi diễn ở phòng trà, tụ điểm ca nhạc, quán cà phê trước khi tham gia các sân chơi âm nhạc. Tuy nhiên, phải đến Hãy Nghe Tôi Hát 2019 mới giúp chàng trai 32 tuổi Lê Vũ Phương chạm tay vào thành công.


Xuất hiện tại Chuyện Của Sao, Vũ Phương có dịp hồi tưởng lại những lần đứng trước bục vinh quang, đinh ninh bản thân anh xứng đáng với vị trí Quán quân nhưng rồi cuối cùng chỉ đạt giải Á quân:

“Trong vài giây chờ đợi kết quả, tôi nghĩ rằng vị trí đó sẽ thuộc về mình nhưng MC đọc cái tên khác, không phải tôi. Tôi như trên trời rớt xuống, rơi tự do, không có điểm tựa những lúc ấy. Với một người đam mê tìm kiếm một danh hiệu bằng sự cố gắng, làm việc miệt mài điều đó thật sự rất buồn. Dù hụt hẫng nhưng tôi vẫn nở nụ cười chúc mừng những đồng nghiệp đạt ngôi vị cao nhất trong cuộc thi”,

Vũ Phương từng có thời điểm “không muốn nhìn tới các giải thưởng Á quân” nhưng anh vẫn tự động viên bản thân: “Đây cũng là thành quả mà bản thân nỗ lực đạt được”. Vũ Phương hiện tại vẫn buồn mỗi khi nghĩ đến quãng thời gian khó khăn đó. Anh cho biết, không riêng gì anh, ai chung cảnh ngộ, cũng sẽ cảm thấy buồn, có chung cảm giác như vậy.


Trong những tháng ngày cơ cực khi chưa thành danh, Vũ Phương trải qua nhiều cung bậc cảm xúc buồn, tự an ủi, rồi xốc lại tinh thần, anh tự nhủ: “Vấp ngã chỗ nào phải đứng lên từ chỗ ấy”.Nhớ lời nhà báo Trác Thúy Miêu từng nói: “Sau mỗi đêm chung kết khán giả sẽ tự chọn cho họ một Quán quân riêng”, Vũ Phương dành thời gian chiêm nghiệm, tự giải đáp câu hỏi tại sao mãi không đạt Quán quân. Cuối cùng, anh nhận ra bản thân có tài năng nhưng thiếu một chút may mắn để thành công. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến Vũ Phương tham gia nhiều cuộc thi gameshow.

Vũ Phương quyết tâm: “Muốn thành công hãy chai mặt ở các cuộc thi”, vì thế, sân chơi nào anh cũng đến đăng ký casting. Vũ Phương tiết lộ, anh không ngại thi nhiều bởi anh nghĩ ngay cả nhiều ca sĩ hạng A còn tìm cách xuất hiện nhiều với công chúng. Vì thế, nếu bản thân không cho mình cơ hội thì không ai sẽ cho anh.

“Sao hạng A xuất hiện được đón nhận sản phẩm, còn bản thân tôi chưa đạt được gì thì hãy để khán giả đón nhận gương mặt, tiếng hát của mình trước rồi họ sẽ nhớ dần dần. Tôi không ngại ý kiến trái chiều khi đi thi nhiều. Quan trọng sau mỗi cuộc thi, tôi trưởng thành, vui hơn vì mọi người biết đến nhiều hơn”, anh nói.


Và không riêng gì các danh hiệu, Vũ Phương thú nhận, những gì anh thích hoặc mong muốn trong các cuộc sống đều đến với anh rất chậm. Ngay cả những vật dụng đơn giản như điện thoại, hay máy tính anh đều rất thích nhưng không bao giờ mua được ngay thời điểm mới phát hành mà luôn phải đợi một thời gian sau mới có thể sở hữu .

Khi được hỏi, sau khi đăng quang Quán quân, Vũ Phương có cảm nhận được sự thay đổi về cơ hội nghề nghiệp hay thu nhập hay không, Vũ Phương cho biết, nhiều người khi vào Top sẽ “chảnh” và hét giá. Riêng anh rất ngại xin tăng giá cát xê với các bầu show và các chủ phòng trà nhưng vẫn phải tìm cách nói để bản thân không thiệt thòi. Anh muốn mọi người hiểu được bản thân đã vất vả như thế nào để đạt thành công ngày hôm nay và cho anh mức cát xê xứng đáng.


Từ danh hiệu Á quân vụt lên Quán quân, Vũ Phương hiện tại có thêm tự tin để “nói giá”: “Người ta nghĩ Á quân thì nhiều nhưng Quán quân chỉ có một. Nếu đạt Á quân mà xin tăng giá cát xê được thì thu nhập của tôi đã lên từ 3 lần Á quân trước. Tôi thường không “hét giá” nhưng sẽ chọn chương trình nào phù hợp để xin tăng giá”.


Sau khi đoạt quán quân Hãy Nghe Tôi Hát 2019, Vũ Phương cho biết, anh tiếp tục duy trì dòng nhạc bolero, nhưng bản thân không hạn chế ở bất kì dòng nhạc nào. Anh nói: “Mỗi thể loại không làm được 10 thì cũng làm 8, 9 bởi thời buổi cạnh tranh việc “kiếm cơm” rất khó”. Gần đây, anh mới từ chối lời mời thi hát của một chương trình. Vũ Phương tiết lộ, nếu tham gia với vai trò khách mời hỗ trợ thí sinh thì anh sẽ không ngần ngại, còn nếu thi nữa thì thôi vì anh cảm thấy “quê” do trước đây đã dùng cả tuổi trẻ và thanh xuân cho gameshow.

Chuyện Của Sao – Ca sĩ Vũ Phương sẽ được phát sóng vào 20:15 thứ bảy ngày 17/8/2019 trên VTV9.

Theo TTVN.

No comments