Breaking News

Hai ông bố U40 Nguyễn Hải Phong và Lê Minh ‘so găng’ tại The Champion: Kẻ 8 lạng, người nửa cân

Saovacuocsong - The Champion – Nhà vô địch 2021 tuần này chào đón sự xuất hiện của hai ông bố lần đầu dạm ngõ boxing, đó chính là ca sĩ Lê Minh và nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.


Trải qua hành trình dài phát sóng, The Champion – Nhà vô địch 2021 đã mang đến cho khán giả truyền hình vô vàn những cung bậc cảm xúc, từ bất ngờ, thú vị cho đến loạt phút giây ý nghĩa, lắng đọng bởi những câu chuyện đầy nghị lực, lan tỏa thông điệp về thể thao, đam mê đến gần hơn với cộng đồng. Xuất hiện trên sàn đấu boxing tập 16 chính là hai ông bố U40 – ca sĩ Lê Minh (MTV) và nhạc sĩ gắn liền với loạt “hit” đình đám Nguyễn Hải Phong.

Mở đầu chương trình, nhóm nhạc MTV đã mang đến bầu không khí sôi động cho sân khấu của The Champion với ca khúc Chuyện nhỏ. Sau khi trình diễn ca khúc mở màn, ca sĩ Lê Minh được giới thiệu sẽ là một trong những võ sĩ trong tập 16 khiến cả sân khấu bất ngờ. Đối đầu với trưởng nhóm MTV sẽ là nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, xuất hiện cũng cực kỳ “cool” ngầu, lạnh lùng trong tiếng hò reo cổ vũ của khán giả.



Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đã chia sẻ trước khi lên sàn đấu: "Lên sàn đấu dù đối thủ có phải là Lê Minh hay không, mình cũng chỉ tập trung vào cú đấm mà thôi". Về phía ca sĩ Lê Minh, trưởng nhóm MTV cho biết: "Không có gì không thể xảy ra, quan trọng là ý chí và tinh thần đủ mạnh để vượt qua điều đó".

Trong hiệp đấu đầu tiên, khi cả hai còn đang thi đấu dè chừng lẫn nhau để thăm dò đối thủ, Nguyễn Hải Phong đã tung cú đấm vào Lê Minh. Không đứng chịu đòn, nam ca sĩ bắt đầu phản công bằng những cú đấm thẳng, đối thủ của anh liên tục sử dụng body-shot (tạm dịch là cú đấm vào thân người) để chống trả. Bình luận viên Hà Hiền phấn khích chia sẻ rằng cả hai võ sĩ trên sàn đấu đều thi đấu không hề thăm dò lẫn nhau mà thay vào đó là một trận đấu cởi mở. Việc Lê Minh bất ngờ tấn công khiến Nguyễn Hải Phong loạng choạng, đưa thế trận vào phòng thủ. Nguyễn Hải Phong cũng kịp tung ra combo-shot (tạm dịch là tổ hợp bao gồm đánh lên đầu và thân người) và kịp né tránh những đòn phản công của đối thủ.

Bình luận viên Trí Viễn đã nhận xét về chiến thuật thi đấu của cả hai: "Nguyễn Hải Phong đã tấn công nhiều hơn, tuy nhiên Lê Minh đã lợi dụng những kẽ hở để tung ra những cú đấm mà đối thủ không ngờ đến. Nếu nam nhạc sĩ không né đòn chắc chắn sẽ bị loạng choạng vì lực đấm của Lê Minh rất mạnh". Đồng thời Trí Viễn cũng hy vọng sang hiệp tiếp theo, thể lực của Nguyễn Hải Phong được duy trì để phản đòn tốt hơn. BB Trần trêu đùa: "Đây là trận đấu đậm chất âm nhạc, cả hai đều rất nhịp nhàng và có tiết tấu".





Bước sang hiệp 2, ở những giây đầu tiên, cả hai đều không ngừng tấn công lẫn nhau. Khi Lê Minh cố gắng đấm vào vùng giáp mặt, Nguyễn Hải Phong nhanh chóng phản đòn bằng cú body-shot (tạm dịch là cú đấm vào thân người). Đối thủ của nam nhạc sĩ đã tung ra cú right-hand (tạm dịch là cú đấm tay phải) và nhận được lời khen ngợi từ các bình luân viên. Lê Minh liên tục ép đài Nguyễn Hải Phong khiến nam nhạc sĩ trở nên choáng váng và bối rối.

Khi được hỏi về sự thay đổi của Nguyễn Hải Phong, người thân của nam nhạc sĩ chia sẻ: "Đến giờ này vẫn không thể tin anh Phong đang ở trên võ đài. Dù hôm nay kết quả trân đấu ra sao, tụi em đã xem anh là một thần tượng để vượt lên chính mình". Ca sĩ Anh Tuấn nhóm MTV chia sẻ: "Khá lo lắng cho Phong vì sức bền của Lê Minh khá ổn định".

Bình luận viên Trí Viễn cho rằng đây là sàn đấu thật, không có thỏa hiệp. Vấn đề lớn nhất là Nguyễn Hải Phong cần duy trì thể lực, còn ca sĩ Lê Minh phải cẩn thận và tung ra cú đấm có tính toán nếu không muốn bị nam nhạc sĩ tấn công bất ngờ.

Ở hiệp đấu cuối cùng, ngay từ những giây đầu tiên Nguyễn Hải Phong đã chiếm thế chủ động và tấn công đối thủ. Các bình luân viên dự đoán Lê Minh đang ở thế phòng thủ để lựa chọn góc, thời điểm để tung ra cú đấm chí mạng. Đúng như dự đoán, thành viên nhóm MTV đã liên tiếp phản công khiến Nguyễn Hải Phong bị ép sát gần rào chắn võ đài. Khi Lê Minh tấn công bằng body-shot, nam nhạc sĩ cũng đáp lại thông qua một cú đấm giáp mặt.

Ông Mai Thanh Ba đã hết lời khen ngợi vì nỗ lực của hai võ sĩ: "Lê Minh đã kiểm soát lực tốt, với cú ra đòn chắc chắc và chậm rãi. Trong khi đó Nguyễn Hải Phong đã cố gắng duy trì thể lực để chiến đấu trong hiệp cuối cùng". Sau tất cả, 3 hiệp đấu đã kết thúc trong tiếng hò reo của khách mời, bình luận viên lẫn khán giả, một trận đấu căng thẳng và kịch tính từng giây từng phút.

Sau tất cả, chiếc đai vô địch danh giá của The Champion đã thuộc về ca sĩ Lê Minh, một kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của trưởng nhóm MTV. Nam ca sĩ chia sẻ: "Hôm nay là một ký ức tuyệt vời mà Lê Minh đã được trải nghiệm cùng anh em, cùng tất cả mọi người tại The Champion". Về phía nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, anh cho biết về sự thay đổi sau khi tham gia The Champion: "20 năm ngồi trong máy lạnh giờ đây đã có thể đứng trên sàn đấu trong vòng 9 phút".



The Champion – Nhà vô địch 2021 là chương trình thực tế đầu tiên về võ thuật tại Việt Nam. Chương trình không chỉ tôn vinh tinh thần thượng võ, rèn luyện thể thao mà còn là lời kêu gọi vượt qua những giới hạn của bản thân mình.

Đón xem chương trình The Champion – Nhà vô địch, được phát sóng vào lúc 21g15 thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV3 và 21h45 trên kênh YouTube VIVA Networks.


Nguyên Khôi

No comments