Breaking News

Tuấn Trần ‘gom’ hàng loạt giải thưởng trước thềm tuổi 30

Saovacuocsong - Vai diễn Quắn trong Bố già đã giúp Tuấn Trần lập hat-trick giải thưởng trong năm 2021, đánh dấu bước ngoặt mới trong sự nghiệp diễn xuất của anh.

Cuối năm 2021, tại lễ trao giải Cánh diều vàng, Tuấn Trần đã được xướng tên giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ vai Quắn trong phim điện ảnh Bố già. Chiến thắng của Tuấn Trần làm nức lòng người hâm mộ. Đây là giải thưởng cá nhân thứ 3 liên tiếp của mỹ nam 9X trong năm nay. Trước đó, Tuấn Trần đã vinh dự nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Liên hoan phim Việt Nam 2021 và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất Ngôi sao xanh 2021 đều với vai Quắn trong Bố già.


Tuấn Trần đã lập 'cú hat-trick' trong năm 2021 vừa qua khi liên tiếp thắng 3 giải thưởng dành cho diễn xuất. Đây là thành tích mà hiếm có nghệ sĩ Việt Nam đạt được. Trong số đó, Liên hoan phim Việt Nam và Cánh diều vàng là hai sự kiện phim ảnh mang tầm cỡ quốc gia, giải thưởng mà bất kỳ diễn viên Việt Nam nào cũng mong ước được chạm tay đến.

Phần lớn khán giả đều khẳng định chiến thắng của Tuấn Trần tại những lễ trao giải danh giá trên đều hoàn toàn xứng đáng. Điều này chứng minh rằng màn thể hiện của anh trong phim Bố già không chỉ được giới chuyên môn cũng như những nhà làm phim uy tín Việt Nam công nhận, mà còn chinh phục được khán giả.


Con đường phim ảnh của Tuấn Trần bắt đầu từ năm 2016, với phim Mùa oải hương năm ấy. Dù chỉ đóng vai phụ, nhưng cách biểu hiện cảm xúc linh hoạt và ngoại hình sáng giúp Tuấn Trần để lại ấn tượng mạnh trong lòng người xem. Sau lần 'chạm ngõ' màn ảnh này, chàng trai được nhiều đạo diễn 'chọn mặt gửi vàng'.

Trong vòng 5 năm, Tuấn Trần xuất hiện liên tục trên màn ảnh và không ngừng từ hoàn thiện hơn khả năng diễn xuất của mình. Nam diễn viên chấp nhận hóa thân thành mọi dạng nhân vật, biến hóa trong loạt phim Khi đàn ông là số 0, Kén mẹ chồng, Lời nguyền gia tộc, Xưởng 13, Sắc đẹp dối trá, Thần chết tập sự, Xin chào papa, Bố già…

Riêng với phim Bố già bản web drama và điện ảnh, Tuấn Trần đã đạt đến sự chín muồi về diễn xuất. Tuấn Trần thể hiện trọn vẹn nhân vật Quắn, một chàng trai trẻ hay thể hiện thái độ bất cần đời nhưng chất chứa nhiều tình cảm với bố ruột. Từng dáng đi ngông nghênh, cử chỉ 'cà tưng', cái quay đầu ra vẻ chán nản hay ánh mắt chất chứa cảm xúc cho đến giọng đọc thoại tâm trạng của Tuấn Trần trong Bố già đều chạm đến khán giả.


Hình tượng nam thanh niên Quắn luôn muốn thể hiện bản thân và rất thương gia đình nhưng lại không biết cách thể hiện được Tuấn Trần khắc họa sống động. Trong Bố già, cảnh hài hước hay phân đoạn cảm động đều được nam nghệ sĩ chăm chút cũng như diễn xuất theo những cách riêng biệt. Dù vậy, Tuấn Trần luôn khiêm tốn trước những lời tán thưởng từ khán giả.

Sự nghiêm túc, nhiệt huyết và lăn xả với nghề đã giúp Tuấn Trần đạt được những thành tựu lớn ở tuổi 29 vừa qua. Những giải thưởng cao quý trong năm 2021 là 'quả ngọt', sự công nhận thực lực cho Tuấn Trần ở thời điểm hiện tại và cũng là động lực để anh có nhiều đột phá hơn trong năm 2022 ngay thời điểm tròn 30 tuổi.

Khôi Huy

No comments