Breaking News

Sao Việt sống chậm

Saovacuocsong - Hoa hậu H'Hen Niê lên giường ngủ lúc 21h, còn người mẫu Cao Thiên Trang dậy 5h mỗi ngày để thiền, thời giãn cách.

Mỗi sáng, sau khi uống nước chanh ấm, Cao Thiên Trang ngồi thiền và tập hít thở sâu. 6h, cô làm các loại nước trái cây hoặc rau củ ép. Cô luôn tranh thủ ăn sáng trước 9h, sau khi dành thời gian tĩnh tâm đọc kinh. Trong ngày, cô giữ thói quen đọc sách của thiền sư Thích Nhất Hạnh cũng như các loại sách về kinh tế, văn hóa...

Cao Thiên Trang cho biết do dịch, cô sống chậm hơn, yêu thương bản thân và thực hành thiền, ăn chay nhiều hơn trong bốn tháng không đi làm. Ảnh: nhân vật cung cấp

Người mẫu nói ngạc nhiên về sự thay đổi của bản thân. Ở các đợt dịch trước, cô hoang mang khi không được đi làm, chỉ chôn chân trong nhà. "Nhưng hiện tại, tôi thấy cuộc sống của mình bước sang trang mới, chậm rãi, nhẹ nhàng. Tôi không còn là một người nóng tính, bản năng, xốc nổi như trước đây nữa", cô cho biết.

Giống Cao Thiên Trang, nhiều sao Việt thay đổi lối sống sau nhiều tháng nghỉ dịch. Á hậu Thùy Dung hạn chế sử dụng ᵭіện thoại, thay vào đó đọc sách, tập đàn hay vẽ tranh. Nghệ thuật giúp cô tìm thấy sự bình yên trong những xáo trộn do dịch. Có những ngày, Thùy Dung không làm việc gì khác ngoài pha màu, vẽ và ngồi ngắm thành quả. "Thay vì buồn bã, tôi trân trọng, cho mình cơ hội nghỉ ngơi, rèn luyện sức khỏe", cô nói. Siêu mẫu Thanh Hằng cho biết hồi tháng 6, cô mới có dịp sử dụng lại xe đạp sau 20 năm. Từ khi thành phố siết chặt giãn cách, cô chỉ ở nhà, chuyển sang đọc sách online cùng bạn vào mỗi chiều.

Hồi tháng 6, Thanh Hằng đạp xe đi ngắm hoàng hôn ở quận 2. Cô thấy trân trọng cuộc sống hiện tại, giữ gìn sức khỏe. Ảnh: Facebook Thanh Hằng

Nhiều sao tích cực phát huy khả năng "nữ công gia chánh" để rèn sự kiên nhẫn. Từ thêu thùa đến nấu ăn, Thanh Hằng đều thử nghiệm thành công. Hoa hậu Phương Khánh sử dụng kim punch (một loại bút thêu thủ công) để tạo nên những bức tranh sống động. Cô nói: "Không ngờ một người bướng bỉnh, ghét chậm chạp như tôi lại có thể đam mê những bộ môn thủ công, ngồi hàng giờ cũng không biết chán".

Một số người mẫu, diễn viên như Minh Triệu, Lan Khuê, Trần Thu Hằng, Hứa Vĩ Văn, Thúy Vân... chăm vào bếp làm những bữa ăn giàu dinh dưỡng cho gia đình và chia sẻ công thức với khán giả. Hướng đến lối sống giản dị, tiết kiệm, người đẹp Phương Khánh, Lương Thùy Linh, Phương Nga... cũng thanh lý tủ đồ của mình để góp quỹ chống dịch.

Nhiều người dành trọn thời gian cho gia đình, điều họ không thể làm trong thời gian showbiz hoạt động sôi nổi. Trước khi lên đường sang Hàn Quốc thi Running Man vào sáng 20/8, Lan Ngọc bận rộn với vai trò "bảo mẫu". Cô cắt tóc cho các cháu, cùng bé chơi trò vẽ mặt mèo và chụp ảnh, quay video khoe khán giả. Còn Trịnh Thăng Bình cho biết sau nhiều năm làm nghề, anh mới có thời gian tâm sự hàng đêm cùng mẹ, được ăn những món bà nấu.


Hoa hậu Phương Khánh bên những bức tranh thêu cổ động lực lượng tuyến đầu. Cô học làm nhiều món đồ handmade để rèn luyện sự kiên nhẫn và lấp đầy khoảng thời gian rảnh trong ngày. Ảnh: Facebook Phương Khánh

Lý Hải - Minh Hà và các con tránh dịch tại nông trại riêng ở Đà Lạt khoảng hai tháng qua. Vợ chồng anh dạy các bé nuôi gà, chăm vườn, thu hoạch rau củ... "Chúng tôi đưa các bé lên đây để thay đổi không khí. Tôi mong con có tuổi thơ nhiều trải nghiệm, thay vì chú tâm vào thiết bị điện tử", anh nói. Nhiều nghệ sĩ như Mỹ Duyên, Kha Ly, Thanh Duy... cũng về quê hoặc trang trại riêng để làm nông.

H'Hen Niê cho biết những ngày không đi làm tình nguyện viên, cô sẽ lên giường từ 21h, thả lỏng cơ thể và tâm trí đến khi chìm vào giấc ngủ. Thói quen này cô từng có khi còn ở buôn làng, nhưng khó giữ được với nhịp sống bận rộn ở TP HCM. Làm MC cho nhiều game show, sự kiện, á hậu Thùy Dung thường xuyên đi sớm về khuya. Vì vậy, khi có ngày trống lịch, cô thích ngủ nướng đến trưa. Nhưng đến đợt dịch này, cô tập thói quen dậy sớm đón nắng. Cô cảm thấy cơ thể và tâm trạng đều tốt hơn.

Á hậu Thùy Dung vẽ tranh trong thời gian giãn cách để cổ vũ tinh thần chống dịch và tìm thấy bình yên trong tâm trí. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cũng như Diễm My và Thùy Dung, diễn viên Quang Trung luôn gắng dậy sớm dù tối trước ngủ muộn. Sau khi cho cá ăn, anh ra ban công tắm nắng, đọc sách trong 30 phút. Quang Trung thiết lập thời gian biểu cho hoạt động trong ngày, tuân thủ nghiêm túc. Theo anh, kỷ luật với bản thân sẽ giúp cơ thể và tâm trí không thụ động, lười biếng.

Với diễn viên Thùy Anh, thay đổi đồng hồ sinh học lại là thử thách lớn bởi cô quen với giờ giấc ăn ngủ thất thường. Người đẹp cho biết trước đây, cô thường xuyên "cày" phim vào ban đêm, rạng sáng mới ngủ, hôm sau dậy muộn, người mệt mỏi, uể oải. Những ngày này, cô lên giường trước 0h và thức dậy lúc 8-9h để tập yoga cùng mèo cưng hay mở phần mềm video call luyện boxing cùng bạn bè. Thùy Anh nói: "Tôi sống lành mạnh hơn một phần nhờ học kinh nghiệm từ đồng nghiệp. Tôi sẽ duy trì nếp sinh hoạt này cả khi hết giãn cách".

Vân An

No comments