Breaking News

“Nữ hoàng nhạc Rock” Ngọc Ánh tiết lộ từng “khớp” khi song ca với Ngọc Sơn

Saovacuocsong - Gần đây, ca sĩ Ngọc Anh bất ngờ khi anh quyết định nhận lời làm giám khảo xuyên suốt Ngôi sao đôi tỏa sáng. Cô cho biết mình không cảm thấy áp lực vì 6 ca sĩ tranh tài đều là những người đoạt giải Á quân từ các cuộc thi mà cô từng ngồi ghế nóng. Chính vì vậy, giọng hát và phong cách trình diễn của 6 đàn em đều được nữ giám khảo “nắm trong lòng bàn tay”. Tuy nhiên, Ngọc Anh vẫn cảm thấy hồi hộp và mong chờ những màn trình diễn bùng nổ của các thí sinh tại sân chơi này.


Nhân dịp này, Ngọc Anh cũng chia sẻ kinh nghiệm của bản thân khi bắt cặp song ca. Cô cho biết khâu quan trọng nhất là chọn bài. Theo giọng đọc Anh trai thứ ba của Hùng, cần phải dựa vào chất giọng mà cặp đôi sở hữu mới có thể tách câu, chia đoạn để hòa quyện với nhau. Tiếp đến là phần hòa âm phải phù hợp với giọng hát của cả hai. Chìa khóa cuối cùng chính là chất giọng đẹp đã tạo nên sự hay và thành công cho bài hát. Ngoài ra, phần bè hỗ trợ nhau trong phần trình diễn cũng cần được các thí sinh lưu ý.

Trong suốt gần 40 năm ca hát, Ngọc Anh tâm sự hiếm khi được song ca cùng ai. Lý giải về điều này, cô cho biết một phần vì bận chạy show liên tục, một phần để dễ dàng tự do biểu diễn trên sân khấu. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp ngoại lệ. Lần đầu tiên Ngọc Anh song ca là với Tô Thanh Phương trong CD Dân ca quê hương năm 1994. Sau đó, nữ ca sĩ kết hợp một số bài dân ca truyền thống với ca sĩ Đạo Đức rồi với Ngọc Sơn. Tuy nhiên, màn song ca đã dài và tốn không ít giấy mực của báo giới, đặc biệt là với ca sĩ Ngọc Tùng. Cả hai đã đồng hành cùng nhau khá lâu trên nhiều sân khấu ca nhạc lớn nhỏ trong các MV và chương trình truyền hình. Họ diễn xuất sắc đến mức khán giả còn đồn rằng Ngọc Anh hẹn hò với các “phi công trẻ”.

6 giọng ca tranh tài trong Ngôi sao đôi tỏa sáng là những gương mặt từng đạt thành tích cao tại các cuộc thi âm nhạc trước đây

Vì ít khi hát song ca, ghép đôi nên Ngọc Anh hầu như chưa từng gặp sự cố đáng tiếc. Cô tâm sự rằng mỗi khi quyết định song ca, cô phải chắc chắn từ khâu chọn bài, chia câu hay phối khí để có một tiết mục hoàn hảo. Đặc biệt, cô yêu cầu bé phải học thuộc các từ một cách trôi chảy. Nữ ca sĩ đùa rằng, lên sân khấu là “hồn ai nấy giữ”, phải tập trung để tránh trường hợp hát lấn phần của bạn diễn hoặc quên lời của chính mình. Bên cạnh đó, phần hát chính cũng được nữ ca sĩ ưu tiên tập luyện trước, sau đó mới đến các phần phụ họa. Duy nhất có một lần Ngọc Anh gặp sự cố khi kết hợp với một ca sĩ nổi tiếng Ngọc Sơn trong các chương trình của mình. Đi xem chương trình Tình yêu cuộc sốngSau khi cô ấy hát xong câu của mình, đồng nghiệp của cô ấy bước ra. Nam ca sĩ xuất hiện khiến khán giả hò reo ầm ĩ, khiến “nữ hoàng nhạc rock” mất tập trung mà quên mất phần hát của mình. Đó là một kỷ niệm đáng nhớ trong chặng đường sự nghiệp của cô.

Ngôi sao đôi tỏa sáng dự kiến ​​lên sóng từ đầu tháng 9, là sân chơi dành cho các ca sĩ chuyên nghiệp từng đạt danh hiệu quán quân, á quân tại các cuộc thi âm nhạc trước đó. Các thí sinh trong chương trình gồm Vũ Phương, Xuân Nghị, Trương Diễm, Trần Vũ, Kiều Oanh và Khắc Minh. Được biết, ngoài Ngọc Anh, cuộc thi còn quy tụ nhiều nghệ sĩ như Phương Dung, Họa Mi, Nguyên Vũ, Nguyễn Phi Hùng trong vai trò giám khảo khách mời. Vũ Mạnh Cường đảm nhận vị trí dẫn dắt gameshow này.

Theo TTVN

No comments