Breaking News

Trấn Thành tát Uyển Ân, chỉ trích Quốc Khánh nặng nề trong tập 3 “Bố già”

Saovacuocsong - Tập 3 “Bố già” lên sóng, Khả Như và “thánh chửi” Minh Dự thay phiên làm “rối não” Trấn Thành.


Mở đầu tập 3, ông Thành vì nghĩ con gái làm việc trong quán bar nên đã đánh cô và lớn tiếng la mắng. Không chỉ giận dữ mà còn sự thất vọng khi bao nhiêu hy vọng ông dành trọn cho con bất ngờ sụp đổ. Không để cho Quý phân trần, ông Thành còn chỉ trích cả Mẫn (Quốc Khánh) vì thông đồng che giấu. Thế nhưng sự thật Quý chỉ đi nhờ nhà vệ sinh trong quán và cô đang làm công việc tiếp thị nước hoa. Mọi thứ phơi bày, ông Thành xót xa khi đánh oan con còn Quý khóc nấc vì tủi thân ba không chịu tin tưởng mình.


Về đến nhà, ông Thành kiên quyết không cho con đi làm, ông quả quyết kinh tế gia đình có thể tự mình quán xuyến. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng ngay từ đầu, ông luôn đề cao tầm quan trọng của việc học, muốn các con có tương lai, không phải vất vả như bố mẹ. Dường như sóng gió chưa bao giờ buông tha khi sáng hôm sau công an tìm tới nhà ông Thành vì bà Lan bị chủ nhà nơi mình làm giúp việc (Khả Như) tố ăn trộm số tiền 10.000 đô la Mỹ.


Hai bên đôi co qua lại, chủ nhà quả quyết việc bà Lan xin nghỉ làm là biểu hiện của sự sợ sệt khi làm việc xấu dù bà hết lời giải thích do mình bị ngã nặng nên muốn nghỉ ngơi. Cuối cùng bà phải giơ vết thương bầm đen ở bên hông ra để phân trần. Tuy vậy do chủ nhà quá nhiều lý lẽ nên ông Thành cũng đâm bực bội, ông hỏi thẳng vợ nếu có lấy thì mang ra trả khiến bà Lan càng thêm uất ức đến bật khóc. Cuối cùng bà chủ nhà phát hiện do mình để quên tiền trong giỏ xách và trách lầm bà Lan. Ông Thành tức giận, không nhận tiền đền bù mà đuổi thẳng hai vợ chồng kia khỏi cửa.

Đứng ở góc bếp thấy vợ bị gãy chiếc kẹp và phải vật lộn cùng mái tóc dài khi vẫn còn khóc vì câu chuyện ban sáng, ông Thành quyết định mua tặng một chiếc mới tại tiệm của bà Sáu ngọt ngào. Thế nhưng chưa kịp đưa cho vợ thì mái tóc bà Lan đã ngắn cũn cỡn. Nghe Quý kể vợ phải bán tóc lấy tiền trả các khoản phí sinh hoạt như một nhát dao đâm vào tim ông. Người vợ tảo tần tuy đôi lúc hay gây ra rắc rối nhưng bà luôn hết lòng vì chồng con, luôn muốn gia đình đủ đầy bằng tất cả sức lực của mình.

Vừa vui vẻ khi đồng lương tài xế bắt đầu khấm khá, có thể lo lắng hơn cho các con thì ông Thành lại gặp phải một tình huống cay đắng mà rất nhiều xe ôm công nghệ hiện nay đang đối diện: Khách “bom” hàng. Đang rầu rĩ vì phải ôm 20 ly trà sữa thì ông Thành bất ngờ gặp lại người khách ông từng giúp đỡ ở tập 1 nay đang làm bảo vệ tại đây. Thấy ông Thành khó khăn, ông bảo vệ quyết định giúp đỡ bày bán lại những ly trà sữa kia, song song đó còn nhảy múa hoạt náo gây chú ý với khách đi đường. Nhờ vậy mà đã giải quyết được hết số hàng bị khách bỏ “bom” khiến ông Thành mừng phát khóc.


Tình tiết nhẹ nhàng được cài cắm tự nhiên nhưng lại mang nhiều ý nghĩa, không chỉ thể hiện được sự vất vả, thất vọng cũng như mất mát của người tài xế phải chịu khi bị “bom hàng” mà còn bật lên triết lý “ở hiền gặp lành”. Ngày trước “ra tay nghĩa hiệp” có lẽ ông Thành cũng không nghĩ sau này chính người khách không một xu dính túi kia lại cứu mình một “bàn thua trông thấy”. Trong cuộc sống, hãy cứ sống tử tế với mọi người xung quanh, bạn sẽ nhận lại những điều tốt đẹp tương tự. Hình ảnh diễn viên Lê Quốc Nam nhảy múa trong chiếc áo dài đỏ cũng khiến nhiều người nhớ đến câu chuyện cảm động của người bố cũng làm hành động tương tự trên phố để bán hàng nuôi 3 người con ăn học được truyền thông đưa tin hồi đầu năm 2019.

Chào tạm biệt ông bạn nhiệt tình, ông Thành lại tiếp tục nhận được một đơn đặt hàng bún đậu mắm tôm từ vị khách mới (Minh Dự). Vốn được biết đến là người hoạt ngôn, có khả năng “bắn liên thanh” từ ngữ khiến người khác “choáng váng” thế nên lần này Trấn Thành đã chọn cho “đàn em” một vai diễn hoàn toàn phù hợp. Minh Dự đưa ra một order dài và rắc rối khiến ông Tư Thành “sang chấn tâm lý” cũng không nhớ nổi, phút giây hài hước xen kẽ này phần nào khiến mạch phim vui nhộn hơn sau loạt khó khăn vừa qua của ông Thành.

Bà Lan sau khi phát hiện chiếc kẹp chồng mua khi đang dọn dẹp thì rất vui nên quyết định nấu bữa tối thịnh soạn để đãi chồng. Thế nhưng ông Thành lại nói mình bận đi tiệc không về ăn cơm được khiến bà hụt hẫng. Sự thật ông chỉ nói dối để vợ con yên tâm, lúc này ông đang đứng gặm bánh mì khi trú mưa dưới hàng hiên một ngôi nhà. Tiếng sấm làm ông giật mình đánh rơi ổ bánh mì xuống đất, vừa cúi xuống nhặt ngẩng lên thì đối diện Sang bước ra ở quán nước đối diện. Ông cực kỳ bối rối khi để con trai phát hiện mình trong tình trạng này còn Sang thì xúc động không ngờ ba phải vất vả đến như vậy.

Khi cả hai cha con cùng ngồi ăn ở quán hủ tíu lề đường, Sang chủ động đề nghị ông Thành nghỉ làm ở nhà để anh kiếm tiền. Ông bật cười, tiếp tục động viên con cố học hành để lo cho tương lai. Tưởng như mâu thuẫn trước đó giữa hai cha con được hóa giải nhưng khi Sang nhắc đến đam mê ca hát của mình lại vấp phải sự phản đối gay gắt từ ba. Nghe con trai nói đang đi hát kiếm tiền, ông Thành nổi giận la mắng con và tuyên bố anh phải chấm dứt đam mê để chuyên tâm học hành.


Dứt lời ông lên xe bỏ đi nhưng ngay lúc này một chiếc xe tải trờ tới, ánh đèn lóe sáng lên gương mặt thảng thốt của ông cùng tiếng la thất thanh của Sang? Liệu điều gì sắp xảy đến, ông có thoát khỏi “bàn tay tử thần” không? Mâu thuẫn giữa ông và Thành và con trai sẽ tiếp tục dẫn đến đâu? Câu trả lời sẽ có trong tập 4 của “Bố già” phát sóng vào lúc 20h thứ năm tuần sau, 23/1/2020 trên kênh YouTube Trấn Thành Town nhé!

Khôi Huy

No comments