Breaking News

Triệu Long lần đầu tiên giành nhất tuần với bài hát gắn liền tên tuổi Minh Thuận

Saovacuocsong - Triệu Long lần đầu tiên giành nhất tuần với bài hát gắn liền tên tuổi Minh Thuận, người đẹp Ngọc Trâm nuối tiếc chia tay cuộc thi.


Đêm thi Hãy nghe tôi hát –Nhạc sĩ Quốc Dũng mang đến khán giả những bản tình ca hay nhất như Cho em ngày nắng xanh, Trái tim lội lỗi, Chỉ là mùa thu rơi, Cơn gió thoảng, Nỗi đau ngọt ngào.


Đạt số điểm cao nhất đêm thi với 38,60, Triệu Long xuất sắc giành giải thưởng nhất tuần 10 triệu đồng. Đây có thể nói là sự nỗ lực bền bỉ của chính anh sau 10 đêm thi thiếu may mắn. Giọng ca sinh năm 1987 đã táo bạo hát Nỗi đau ngọt ngào, ca khúc nhạc pop từng đưa tên tuổi cố ca sĩ Minh Thuận vụt sáng thành ngôi sao.


Với câu hát nổi tiếng trong bài: “Anh trói tim mình giữa nỗi đau ngọt ngào”, Triệu Long được cả ba giám khảo khen ngợi giọng hát đẹp, ấm áp, dù phần thể hiện còn an toàn nhưng lại dạt dào tình cảm, rung động của chính bản thân anh.


Trái tim lội lỗi, ca khúc gắn nhiều kỷ niệm của nhạc sĩ Quốc Dũng và Bảo Yến được giọng hát Đào Ngọc Sang trình bày. Đào Ngọc Sang được nhận xét hát ca khúc chưa đặc sắc dù Trái tim mang màu sắc kịch tính, người hát phải khiến cảm xúc khán giả lên cao trào. “Phần đầu ca khúc nên hát thì thầm, phần giữa hát nội lực phần sau cần sự nức nở, thấm thía mạnh mẽ thì mới ra chất tội lỗi, màn trình diễn sẽ toả sáng hơn”, Bảo Yến nhận xét.

Bảo Yến khi nhắc đến người chồng tài hoa và đào hoa bỗng nói với Thái Châu: “Thái Châu hợp với ca khúc Trái tim tội lỗi”. Nam danh ca bật cười trước lời nhận xét đầy ẩn ý của Bảo Yến: “Đàn ông thường gây sai lầm, mang trái tim tội lỗi đầy mình nên anh Quốc Dũng tụ thú giùm họ”. Bảo Yến khẳng định: “Quốc Dũng tự thú giùm Thái Châu và nhiều người đàn ông khác. Sau bài hát này, anh Quốc Dũng không còn viết ca khúc nào nữa. Khi viết ca khúc Trái tim tội lỗi, có nghĩa là anh xin đóng lại câu chuyện, cuộc đời ta đến đây là kết thúc. Anh đã dồn tất cả cảm xúc nhớ nhung, luyến tiếc hay cảm giác tội lỗi cho bài hát này”.


Tình cảm ngọt ngào, da diết của Cơn gió thoảng được Tuấn Nghĩa lột tả bằng giọng hát đẹp, êm đềm, bắt micro như lời nhận xét của nhạc sĩ Nguyễn Quang. Lãng tử Tuấn Nghĩa hoá thân thành một chàng trai mang mộng mơ để tìm kiếm những mối tình, dù biết đó chỉ là Cơn gió thoảng.

Nguyễn Quang thổ lộ đã từ rất lâu, anh mới nghe được giọng hát nam êm ái như Tuấn Nghĩa. Tuy nhiên, câu bắt vào đầu hơi chông chênh, lãng đãng, thí sinh nên hát đúng nhịp mà Quốc Dũng viết. Đồng tình với Nguyễn Quang, Bảo Yến cũng dành lời khen cho “giọng hát sẽ trở thành “top singer” trong tương lai của Tuấn Nghĩa.

Ca khúc Cho em ngày nắng xanh mang âm hưởng jazz với lời ca rất bay bổng được nhạc sĩ Quốc Bảo viết trên giai điệu của Quốc Dũng. Ca khúc từng được danh ca Bảo Yến ghi một dấu ấn lớn trong lòng khán giả với giọng ca điêu luyện. Màn trình diễn của Hà Thuý Anh được Bảo Yến “chính chủ” ca khúc nhận xét đầy cuốn hút, lãng mạn, bản phối hợp thời đại, cộng với giọng hát đầy đặn của cô. Cô góp ý: “Hà Thúy Anh khi hát nhạc jazz không nên mở khẩu hình theo phong cách nhạc viện bởi bản chất của thể loại jazz là sự ngẫu hứng và chân thực”. Nguyễn Quang khẳng định đây là ca khúc khó, “khi trong 100 ca sĩ, chỉ 2 - 3 người dám hát ca khúc này”. Nữ thí sinh quá liều lĩnh khi chọn ca khúc trong đêm thi.

Gây nhiều hối tiếc nhất trong đêm, Ngọc Trâm mang nhiều áp lực tâm lý khi thể hiện không mấy thành công ca khúc Chỉ là mùa thu rơi với giọng hát không ổn định. Sáng tác Chỉ là mùa thu nổi tiếng, mang giai điệu sâu lắng nhưng lại khó hát và lạ lẫm với mặt bằng âm nhạc Quốc Dũng.

Bảo Yến cho biết cô là người hát đầu tiên các ca khúc và Quốc Dũng khó tính trong việc hát rõ lời. Cô góp ý Ngọc Trâm hát sai một số chỗ, nhiều đoạn bị chênh, không chắc nhịp. Mặc dù thể hiện cảm xúc, nhạc cảm tốt khi đưa những tiếng nấc nghẹn vào ca khúc nhưng việc hát không rõ lời khiến tiết mục không trọn vẹn.


Trải qua mười đêm thi đầy gay cấn, Hãy nghe tôi hát chọn được bốn thí sinh bước vào vòng Bán kết gồm có Đào Ngọc Sang, Tuấn Nghĩa, Hà Thuý Anh, Triệu Long. Ngọc Trâm phải dừng chân gây nhiều nuối tiếc cho khán giả. Trải qua 10 đêm thi, cô thể hiện được nhiều phong cách khác nhau, để lại dấu ấn đẹp trong lòng khán giả, cùng hai giải thưởng nhất tuần.

Theo TTVN.

No comments