Breaking News

“Người phụ nữ nhân hậu”: Nơi bắt đầu của những điều kì diệu

Saovacuocsong - “Người phụ nữ nhân hậu” – Một câu chuyện về ý nghĩa cuộc sống, cho ta càng tin rằng luôn có những điều kì diệu sẽ đến với những người thực sự biết yêu thương.

“Phần đẹp nhất trong đời một người tốt là những hành động tử tế và yêu thương nhỏ bé”. Đó cũng chính là suy nghĩ để dẫn đến những hành động đầy tốt đẹp và nhân văn của Lụa – một cô gái nghèo, phải ra đời bươn trải từ sớm để lo cho gia đình.

Không may mắn như bao bạn khác, ở tuổi 24, Lụa mỗi ngày phải đẩy xe ra đường lớn để bán cơm tấm, nuôi mẹ già bệnh nặng và lo cho em đi học. Cơ cực là vậy nhưng Lụa luôn nhìn cuộc đời qua con mắt yêu thương.


Có lần Lụa gặp một vị khách đặc biệt. Ông là một kẻ lú lẫn sống lang thang trên đường phố nhưng lại có vẻ ngoài rất lịch sự. Vì quá đói bụng, ông đến quán cơm của Lụa, giật dĩa cơm một người khách đang ăn. Thế nhưng Lụa không hề tức giận, cô đến hỏi thăm ông tận tình và tặng riêng cho ông một dĩa cơm mới ngon lành.

Không chỉ thế, Lụa còn dẫn ông về nhà cho ngủ nhờ khi thấy mây đen kéo đến. Sáng hôm sau, Lụa tận tình dẫn ông ấy ra đồn công an tìm người thân. Thời gian dài về sau, không còn gặp ông ấy lần nào nữa và cơm áo gạo tiền vây quanh, Lụa cũng dần quên đi chuyện này.


Lụa luôn quan niệm, giúp đỡ người khác cũng chính là tạo niềm vui cho bản thân. Cuộc sống sẽ trở nên đẹp đẽ và hạnh phúc hơn khi chúng ta biết cho đi.

Và một ngày bình thường như bao ngày, Lụa gặp một vị khách “không bình thường” làm thay đổi cuộc đời cô. Vị khách đó chính là anh Hậu. Anh gọi một phần cơm chỉ để trứng. Lụa gật đầu mỉm cười nhưng mang ra cho Hậu một dĩa cơm đầy đủ và chỉ lấy tiền với giá của một dĩa cơm trứng.



Anh Hậu vô cùng cảm kích với hành động của Lụa nên tối nào anh cũng ghé ăn ủng hộ. Mỗi lần ăn xong, anh đều ở lại trò chuyện với Lụa, hay mỗi lúc em trai Lụa bận học, thì anh lại phụ giúp bưng bê một cách nhiệt tình. Mỗi ngày dần qua, cả Lụa và Hậu đã dần cảm mến nhau. Thế nhưng khi anh Hậu ngỏ lời muốn cùng Lụa gắn kết thì cô lại từ chối vì mặc cảm hoàn cảnh gia đình.


Lụa không ngờ rằng, đối với cô, anh Hậu quan trọng hơn cả sự mặc cảm đó. Lụa không ngừng lo lắng nếu một ngày không gặp anh Hậu. Và cô vỡ oà hạnh phúc khi anh bất ngờ bước đến với đoá hoa trên tay.

Lụa càng bất ngờ hơn vì cùng Hậu về nhà ra mắt ba anh – cũng là một vị khách đặc biệt từng được cô giúp đỡ tận tình. Điều bất ngờ nhất đối với Lụa chính là việc Hậu xuất hiện ở quán cơm của Lụa chỉ là muốn tặng cô một số tiền cảm ơn nhưng anh lại thích cô từ ánh nhìn đầu tiên nên không thể không ghé mỗi ngày.


Nhờ vậy Lụa có được hạnh phúc của đời mình. Cho đến một năm sau, với sự trợ giúp của chồng, Lụa cũng mở được một quán cơm tấm, cuộc sống trở nên đủ đầy hơn nhiều lần.

Tất cả mọi thứ đều có thể nhìn thấy dưới ánh sáng của lòng nhân hậu và cái đẹp là hiện thực giản đơn được nhìn qua con mắt yêu thươna. Hãy tin rằng khi ta dang tay ra giúp đỡ một ai, thời khắc ấy mình sẽ trở thành quý nhân của họ. Rồi một ngày nào đó, cũng sẽ có một người dang tay ra giúp đỡ và trở thành quý nhân của mình.

Giúp người khác cũng chính là giúp mình, bởi điều tốt ta cho đi rồi sẽ quay trở lại với ta. Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

Nguyên Khôi

No comments