Breaking News

“Nhật kí hạnh phúc” - Chương trình về giải pháp an toàn sức khỏe, loại bỏ thông tin sai lệch

Saovacuocsong - “Sống chung với dịch” là cụm từ quen thuộc nhưng không ít F0 vẫn vô cùng bối rối khi phát hiện bản thân dương tính, đặc biệt những người sống một mình. Vậy người bệnh nên làm gì khi mắc Covid-19, điều chỉnh tâm lý hậu Covid-19 ra sao để cân bằng cuộc sống sau biến cố bất ngờ?


Hơn hai năm chung sống cùng đại dịch Covid-19, nhiều người ngày càng quan tâm và đề cao nhu cầu sức khỏe. Không dừng lại ở việc ăn uống, tiêu thụ thực phẩm xanh - sạch mà còn thay đổi lối sống lành mạnh, siêng năng vận động để tăng cường sức đề kháng. Tỉ lệ thuận với mối quan tâm của người tiêu dùng, những thông tin không được xác minh, tin giả liên quan đến kiến thức y tế cũng càng được lan truyền rộng rãi và gây hoang mang dư luận.

Nắm bắt được tình trạng đáng lo ngại này, MCV Group đã liên tục kết nối đến các chuyên gia y tế hàng đầu để có thể đưa ra lời tư vấn thiết thực đến khán giả qua các chương trình “Alo bác sĩ nghe”, “Bác sĩ nói gì?”... Nối tiếp loạt chương trình về sức khỏe, chương trình “Nhật kí hạnh phúc” chính thức được “trình làng” nhằm truyền tải kiến thức y khoa, dinh dưỡng và mẹo hay trong cuộc sống, góp phần nâng cao sức khỏe cho mọi người, mọi nhà. Với những màn tái hiện tình huống hấp dẫn cùng lời giải đáp, tư vấn từ Y Bác sĩ, chuyên gia hàng đầu, khán giả có thể tiếp nhận những thông tin bổ ích, áp dụng ngay vào thực tiễn.



Trong số phát sóng đầu tiên của chương trình, MC Hồ Bích Trâm có dịp trò chuyện cùng Thạc sĩ tâm lý trị liệu Lê Thị Minh Hoa để lắng nghe những chia sẻ của chuyên gia về các vấn đề tâm lý khi mắc Covid-19. Trong vai trò mới, diễn viên Hồ Bích Trâm sẽ trực tiếp nêu lên những trường hợp thực tế, xoáy vào biểu hiện thường gặp ở người bệnh để chuyên gia giải đáp kỹ càng, chuyên sâu.

Tính đến ngày 20/2/2022, số ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã đạt đến con số 2,74 triệu ca. Đối diện với kết quả dương tính, không nhiều người có thể duy trì sự bình tĩnh để đón nhận hiện thực. Hoang mang, lo lắng, bồn chồn là những biểu hiện tâm lý thường gặp, tương tự như cô gái trẻ trong tiểu phẩm không biết phải làm gì tiếp theo.

Đáp lại MC Hồ Bích Trâm về vấn đề này, Thạc sĩ tâm lý trị liệu Lê Thị Minh Hoa chia sẻ: “Mỗi người nên có sự chuẩn bị trước để bảo vệ bản thân và những người xung quanh. Bản thân người bệnh phải chấn chỉnh tâm lý, tìm hiểu giai đoạn bệnh diễn ra như thế nào, tới giai đoạn nào thì xử lý, uống thuốc theo giai đoạn đó. Ngoài ra, chúng ta cần lưu giữ các số điện thoại của bệnh viện hoặc bác sĩ để có lời khuyên chính xác. Đồng thời, người nhiễm cũng phải ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi thư giãn và liên hệ ngay đến cơ quan y tế nếu có dấu hiệu khó thở, mệt lả, cơ thể tím tái.”



Thạc sĩ tâm lý trị liệu Lê Thị Minh Hoa còn nhấn mạnh tình trạng tâm lý hậu Covid-19 cũng là điều đáng chú ý. Trong quá trình khám chữa bệnh hậu Covid-19, Thạc sĩ đã chứng kiến nhiều trường hợp mất ngủ, sa sút tinh thần hoặc tự vệ quá đáng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hiện tại. “Khi đã trải qua biến cố đó rồi, chúng ta phải sống tích cực hơn, trân trọng cuộc sống nhiều hơn. Nếu không thể tự làm điều đó, bạn hãy đến bác sĩ tâm lý để được giúp đỡ, can thiệp kịp thời”.

Tuy mức độ phủ sóng của vaccine Covid-19 ngày càng lan rộng nhưng khả năng biến chủng của các loại virus cũng nhanh chóng không kém, gây khó khăn trong công cuộc chống dịch. Vì thế, khán giả không thể hành động chủ quan mà phải tự bảo vệ chính mình, nâng cao thể chất và sức mạnh tinh thần.

“Nhật kí hạnh phúc” sẽ tiếp tục chia sẻ kiến thức y khoa, mẹo vặt cuộc sống cùng những chủ đề sức khỏe đáng chú ý. Chương trình “Nhật kí hạnh phúc” phát sóng vào thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần lúc 18h10 trên HTV9, 18h30 trên YouTube MCV TV và 19h trên ứng dụng NetLove.


Minh Ngọc 

No comments