Breaking News

'Hạt lúa nảy mầm': Kẻ thủ ác thật sự nấp sau bức màn chắn 'tình cảm gia đình'

Saovacuocsong - Series Kẻ thủ ác bắt đầu phần phim Hạt lúa nảy mầm bằng việc một người dân đi câu cá tình cờ phát hiện một thi thể bị nhét trong bao tải, thả trôi sông. Đáng chú ý là những mầm lúa vừa đâm chồi xanh mởn nằm lẫn bên trong bao tải được cơ quan điều tra tìm thấy, từ đó giúp khoanh vùng để xác minh lai lịch nạn nhân và điều tra hung thủ.

Những chi tiết nhỏ nhất trong các vụ án cũng có thể trở thành chứng cứ hữu hiệu nhất đối với các điều tra viên của cơ quan công an. Từ những hạt lúa nảy mầm do bị ngâm trong nước, cảnh sát đã tìm được danh tính nạn nhân là bà Ngọc, một thương nhân chuyên thu mua lúa gạo trong vùng. Tiếp theo đó là truy ra những manh mối quan trọng bằng cách xác minh các mối quan hệ phức tạp của nạn nhân trước khi bị sát hại. Thân nhân, bạn bè và những người tiếp xúc thường xuyên và ngay trước thời điểm nạn nhân bị giết chính là những đầu mối quan trọng được cơ quan điều tra tập trung khai thác và đấu tranh phá án. Bà Ngọc là người kinh doanh có tiếng trong huyện, vì vậy cuộc sống cá nhân cũng như chuyện tình cảm riêng tư của bà thường gây sự chú ý của hàng xóm và người dân sống xung quanh.



Bà Ngọc sống đơn thân, vì vậy tin đồn về việc bà có quan hệ tình cảm với tài xế riêng là ông Thủy, người đã có gia đình, đã nhanh chóng lan đi khắp vùng. Tuy nhiên, mối quan hệ ngoài luồng này nhanh chóng gãy đổ vì cây kim giấu trong bọc thì sớm muộn gì cũng có ngày lộ ra. Trở thành đối tượng bị người người đàm tiếu, kể cả con gái cũng cảm thấy xấu hổ vì mẹ mình đã phá hoại tình cảm gia đình người khác, bà Ngọc sớm cảm thấy hối hận. Thêm vào đó là tính ham mê cờ bạc của ông Thủy khiến bà Ngọc không thể chịu đựng được nữa đành phải “dứt tình đoạn nghĩa” trong sự hậm hực, dọa nạt của nhân tình. Nào ngờ, chỉ ít ngày sau thì bà Ngọc thật sự bị giết hại rồi thả xác trôi sông.



Sau khi tìm thấy thi thể bà Ngọc, cơ quan điều tra xác minh được những đối tượng tình nghi vốn có xích mích từ trước với bà, hoàn toàn có thể trở thành động cơ gây án. Ông Thủy là tài xế riêng và cũng là nhân tình của bà Ngọc, trở thành người bị tình nghi nhiều nhất. Tiếp đó là cô con gái không cùng huyết thống của bà Ngọc, vốn đã phản ứng gay gắt với bà vì mối quan hệ sai trái với ông Thủy. Thậm chí, vợ ông Thủy – bà Hạ - cũng là đối tượng tình nghi vì đã từng trực tiếp tìm đến nhà và “đánh ghen” bà Ngọc. Sau khi điều tra cẩn thận, lần lượt những manh mối quan trọng được tìm thấy và những người có liên quan đến vụ án mạng lần lượt được đưa ra ánh sáng.


Sau khi thẩm vấn, bà Hạ cũng đã khai nhận tội danh của mình tại cơ quan điều tra. Vì thiếu thốn tình cảm gia đình, vì ghen tuông làm mờ mắt mà kẻ thủ ác đã nhẫn tâm sát hại tình địch ngay tại nhà mình rồi mang xác đi phi tang. Tình cảm vợ chồng sứt mẻ, gia đình không êm ấm, dục vọng cá nhân đã dẫn đến thảm án này. Tuy hung thủ đã nhận tội nhưng cơ quan điều tra vẫn thấy có sự sơ hở trong lời thú tội đó. Pháp luật công mình, luôn xử đúng người đúng tội. Đã làm ác thì sẽ phải nhận sự trừng trị của pháp luật. Bà Hạ bất chấp tất cả, dám đứng ra nhận tội giết người về mình nhằm bảo vệ cho hung thủ thực sự nhưng sự bao che mù quáng đó cũng không thể nào qua mắt được pháp luật. Kẻ giết người sau cùng đã phải cúi đầu nhận tội và bị trừng phạt đích đáng.


Gia đình cho ta mái ấm, cho ta tình thương. Gia đình có trọn vẹn, có ấm êm, hạnh phúc thì xã hội mới văn minh, dân chủ. Mái ấm gia đình là nơi có đầy đủ mọi thành viên. Ấy vậy mà vì ham muốn cá nhân, ông Thủy đã không trân trọng gia đình mình, để rồi phải nhận lấy hậu quả đắng cay. Từ nay gia đình của ông sẽ không thể trọn vẹn, ấm êm như trước nữa, hối hận cũng đã muộn màng. Còn bà Ngọc, tuy chỉ có hai mẹ con sống với nhau và bà cũng hết mực thương con, thế nhưng vì tình cảm đặt sai chỗ mà bà đã trở thành kẻ thứ ba, phá hoại hạnh phúc gia đình người khác, làm ảnh hưởng đến con gái mình. Để rồi, bà Ngọc đã phải trả cái giá quá đắt cho sự lựa chọn sai trái của bản thân, đó là chính mạng sống của bà.

Có thể không sai khi nói rằng mái ấm gia đình, sự thấu hiểu và chia sẻ giữa vợ chồng, tình thương yêu giữa cha mẹ và con cái chính là điều quan trọng nhất trong cuộc đời này, không gì có thể sánh bằng. Đó là món quà quý giá nhất mà chúng ta nhận được vì vậy ai cũng nên trân trọng, gìn giữ và bảo vệ nó trước khi quá muộn.

Kẻ thủ ác sẽ tiếp tục được phát sóng vào lúc 21h30 thứ hai, thứ ba hàng tuần trên THVL1.

Nguyên Minh

No comments