Breaking News

Ca sĩ Lương Gia Huy trải lòng về sự cố ngôn ngữ trên mạng xã hội

Saovacuocsong - Clip trích đoạn hài trong liveshow "Tri ân" hồi năm 2018 của Lương Gia Huy bất ngờ bị gỡ bỏ sau khi đăng tải mới đây, dù anh không hề vi phạm tiêu chuẩn của nền tảng.


Mới đây, Lương Gia Huy bất ngờ gặp phải một sự cố "dở khóc dở cười" khi đăng clip lên TikTok. Theo đó, "vua nhạc sàn" đăng tải lên trang TikTok cá nhân một trích đoạn hài mà anh biểu diễn cùng NSƯT Xuân Hinh và NSƯT Thanh Thanh Hiền trong liveshow "Tri ân" diễn ra ở Thái Nguyên hồi năm 2018. Clip được đặt tiêu đề "Lương Gia Huy nói một câu khiến khán giả cười nghiêng ngả - Danh hài Xuân Hinh đứng hình cùng Thanh Thanh Hiền".



Trong đó, Lương Gia Huy vào vai một chàng rể Tây ra mắt bố vợ Việt. Vì là người ngoại quốc, chàng rể khó khăn trong việc phát âm tiếng Việt có dấu nên đã gây ra một lỗi nói ngọng khá hài hước. Sử dụng thuật giản thanh trong biểu diễn, Lương Gia Huy đã hóa thân xuất sắc vào vai rể Tây ngọng nghịu. Khoảnh khắc này khiến khán giả có mặt tại hội trường cười nghiêng ngả không dừng được.

Tuy nhiên, cũng chính vì câu nói ngọng gây cười ấy mà đoạn clip của Lương Gia Huy bất ngờ bị TikTok báo cáo vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng và bị gỡ xuống. Nam ca sĩ hết sức ngạc nhiên vì đây chỉ là một màn biểu diễn gây cười cho khán giả chứ anh không hề nói tục chửi bậy hay làm gì sai để thực sự vi phạm tiêu chuẩn mà nền tảng đặt ra.

Phía TikTok cho biết việc báo cáo vi phạm cũng như gỡ video được thực hiện tự động. Lương Gia Huy cảm thấy rất đáng tiếc về sự cố trên. Trong suốt hơn 20 năm làm nghệ thuật, nam ca sĩ lúc nào cũng hết sức cẩn trọng trong mọi lời nói, hành động, không hề để xảy ra điều tiếng gì.

Tuy nhiên, sự cố với clip này khiến Lương Gia Huy tin rằng TikTok nói riêng và những nền tảng khác nói chung nên có một quy chuẩn riêng với các nghệ sĩ và sản phẩm nghệ thuật của họ để tránh gây sự hiểu lầm đáng tiếng.

Việc anh đăng tải những sản phẩm đã phát hành, những màn biểu diễn cũ lên các nền tảng mạng xã hội cũng là để chia sẻ, giao lưu với khan giả trong khoảng thời gian giãn cách và cả khi nhiều sân khấu chưa được trở lại ở thời điểm này.

Gần nửa năm giãn cách, Lương Gia Huy bị ảnh hưởng khá nhiều bởi anh không thể đi diễn cũng như phát hành sản phẩm âm nhạc mới. Thu nhập của anh trong thời gian này chủ yếu đến từ việc làm đại sứ thương hiệu cho các nhãn hàng, đồng thời nhận show diễn online trên các nền tảng mạng xã hội.

Lương Gia Huy cho biết, anh khá cẩn trọng trong việc đại diện nhãn hàng vì không muốn giới thiệu sản phẩm kém chất lượng đến với mọi người. Hiện tại, những nhãn hàng mà anh đại diện đều từ Nhật Bản, có tiếng trong lĩnh vực của mình và được cấp phép đầy đủ.

Tuy vậy, điều quý giá mà Lương Gia Huy có được trong khoảng thời gian này chính là sự đoàn tụ đầm ấm bên gia đình. Nhiều năm qua, anh bận rộn với lịch trình, thường xuyên chạy show nên không có nhiều thời gian dành cho gia đình, đặc biệt là những khoảnh khắc hai cậu con trai.



Hiện Lương Gia Huy có hai cậu con trai, cậu cả 9 tuổi còn cậu út mới hơn 9 tháng. Anh rất trân trọng những giây phút được bên cạnh các con, chứng kiến những cột mốc quan trọng trong quá trình trưởng thành của hai bé. Gia đình luôn là điểm tựa vững chắc của Lương Gia Huy trong nhiều năm qua, và thời điểm hiện tại cũng không ngoại lệ. Dù thu nhập giảm sút nghiêm trọng trong thời điểm dịch bệnh nhưng đổi lại, anh có được những giây phút vô giá bên gia đình.

Đặc biệt, nhân dịp này Lương Gia Huy hân hoan báo tin vui đến với Đại gia đình, đó chính là việc nam ca sĩ chuẩn bị đón thêm thành viên mới vào năm sau khi bà xã của anh đang mang thai ở tháng thứ 4. Trong showbiz Việt, Lương Gia Huy nổi tiếng là một ông bố hết mực yêu thương vợ con. Dù bận rộn đến đâu đi chăng nữa Lương Gia Huy vẫn luôn chăm lo chu đáo cho gia đình nhỏ của mình.


Khi cuộc sống trở lại bình thường mới, Lương Gia Huy dự định phát hành những sản phẩm âm nhạc dành tặng cho khán giả vào dịp cuối năm. Anh đang chuẩn bị cho ra mắt MV “Sầu ơi nhớ em nào nguôi” trước Noel 2021 và MV "Chiếc lá mùa đông 2", một ca khúc do chính Lương Gia Huy sáng tác. Bên cạnh đó là những ca khúc mới của nhạc sĩ Khánh Đơn như "Người anh em đúng nghĩa", "Anh em ruột".

Cùng với những ca khúc mới thì Lương Gia Huy cũng cho biết anh sẽ ra mắt một album nhạc nonstop remix cùng với nữ ca sĩ Saka Trương Tuyền và học trò Kim Ny Ngọc. Ngoài ra anh còn hợp tác với các đài truyền hình tại những chương trình nhạc Xuân.

“Vua nhạc sàn” rất mong muốn được sớm gặp lại khán giả và mang đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất đến với người hâm mộ.


Khôi Nguyên

No comments