Breaking News

Ca sĩ Bảo Nghi gây xúc động mạnh với Sài Gòn thương

Saovacuocsong - Với tinh thần “tuổi nhỏ làm việc nhỏ", mới đây, ca sĩ Bảo Nghi vừa trình làng MV "Sài Gòn thương", thể hiện những trăn trở của mình về tình hình dịch bệnh hiện tại. Được biết đây là sáng tác của nhạc sĩ Khúc Đạo Minh, với nội dung gợi nhắc những hình ảnh quen thuộc của TP.HCM. Bên cạnh đó, với ca từ đơn giản nhưng đầy ẩn dụ, sáng tác này còn ca ngợi sự nỗ lực của y bác sĩ đồng thời bày tỏ niềm tin về một ngày mai tươi sáng, khi dịch bệnh được kiểm soát trả lại cuộc sống bình yên cho người dân.


Trước đó, ca khúc này từng được Kyo York thể hiện khá thành công và nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Tuy nhiên, Bảo Nghi không gặp bất kỳ khó khăn hay áp lực nào khi thể hiện lại sáng tác này. Nữ ca sĩ cho biết bản thân liên tục đọc tin tức, cập nhật thông tin về tình hình của Sài Gòn trong mùa dịch và không khỏi xót xa trước hình ảnh nhiều người chật vật với “miếng cơm manh áo" cũng như chịu nỗi đau mất đi người thân vì Covid-19. Chính điều đó trở thành nguồn cảm xúc bất tận giúp giọng ca nhí hoàn thành tốt ca khúc này khiến nhạc sĩ Khúc Đạo Minh không khỏi bất ngờ.

Bảo Nghi chia sẻ dịch bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, hoạt động học tập của mình. Tuy nhiên, khi theo dõi những mất mát, khó khăn của những người bạn đồng trang lứa hoặc những cô chú lớn tuổi, em thấy ảnh hưởng của mình không đáng là bao. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Bằng tuổi em, nhiều bạn nhỏ phải chịu cảnh mất gia đình, phải sống trong khu cách ly. Từ đó, em ý thức được rằng dịch bệnh nguy hiểm như thế nào và khi mình còn sức khỏe tốt đã là một sự may mắn. Vậy nên em rất muốn thể hiện Sài Gòn thương để bày tỏ tình yêu đối với mọi người, đồng thời lan tỏa những thông điệp tích cực trong giai đoạn dịch bệnh".



Bảo Nghi nói thêm bản thân em được nhiều khán giả yêu mến, ủng hộ và đó là niềm tự hào của em trong quá trình hoạt động nghệ thuật. Vậy nên khi nhìn thấy những người yêu thương mình gặp khó khăn, chịu ảnh hưởng vì dịch, em vừa đồng cảm, vừa xót xa. Khi thể hiện ca khúc này, giọng ca nhí mang hết những trăn trở của mình vào với mục tiêu: “Em chỉ mong mọi người có thể đoàn kết vượt qua được giai đoạn này. Bản thân em còn nhỏ, chỉ biết đem lời ca tiếng hát động viên mọi người bởi với em, âm nhạc cũng là một sức mạnh tinh thần to lớn”.

Được biết đây là ca khúc nằm trong dự án "Sài Gòn thương" do nhiếp ảnh gia Kiếng Cận và các thầy cô đang công tác tại khoa Du lịch - Việt Nam học của trường Đại học Nguyễn Tất Thành khởi xướng. Không chỉ mang đến những món quà tinh thần cho mọi người mà dự án còn có những hoạt động thiết thực để giúp đỡ người dân, đặc biệt là các bạn sinh viên bị kẹt lại Sài Gòn trong mùa dịch hãy những bạn hiện đang là F0 cùng gia đình chống chọi với Covid-19. Với giá trị ý nghĩa đó, Sài Gòn thương đã thực hiện nhiều bữa ăn thiện nguyện để động viên tinh thần các bạn sinh viên và đang nỗ lực nhiều hơn nữa để giúp đỡ các bạn trong và sau dịch.



Bảo Nghi cho biết khi thể hiện "Sài Gòn thương", điều em thấy tự hào nhất là góp sức mình lan tỏa dự án ý nghĩa này đến gần với mọi người. Giọng ca nhí chia sẻ dịch bệnh không chừa một ai và cướp đi sinh mạng của nhiều người. Đối với một số anh chị sinh viên bị kẹt lại thành phố thì một bữa ăn cũng là vấn đề nan giải. “Em rất khâm phục và ngưỡng mộ những nỗ lực mà dự án đang thực hiện. Em tin rằng trong giai đoạn này, sự xuất hiện của Sài Gòn thương là một biểu hiện đẹp của tình người, của sự đoàn kết và chính điều đó sẽ giúp chúng ta chiến thắng dịch bệnh".

Trong khi đó, đại diện dự án, nhiếp ảnh gia Kiếng Cận cho biết "Sài Gòn thương" ra đời xuất phát từ việc nhiều bạn sinh viên đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch. Hiểu được điều đó, "Sài Gòn thương" ra đời với mong muốn kết nối, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn bằng những suất cơm thiện nguyện, những nhu yếu phẩm cần thiết… “Chúng tôi với tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no" sẽ cố gắng san sẻ, hỗ trợ nhiều hơn nữa các bạn sinh viên gặp khó khăn trong giai đoạn này. Tôi tin rằng những món quà tuy nhỏ bé, đơn giản nhưng sẽ là nguồn động lực lớn giúp các bạn vững vàng hơn để vượt qua mùa dịch", nhiếp ảnh gia Kiếng Cận cho hay.


Khôi Nguyên

No comments