Breaking News

Tay trống nhóm Rolling Stones qua đời

Saovacuocsong -Charles Watts - tay trống hoạt động cùng Rolling Stones suốt sáu thập kỷ - qua đời ở tuổi 80 tại London hôm 24/8.

Theo Guardian, Bernard Doherty - người đại diện của nhạc công - cho biết: "Ông ra đi thanh thản tại bệnh viện trong vòng tay gia đình. Charlie là người chồng, người cha, người ông được gia đình yêu thương, kính trọng. Công chúng cũng biết đến Charlie với vai trò thành viên nhóm Rolling Stones, một trong những tay trống vĩ đại nhất thế hệ của ông".


Đầu tháng 8, Charlie Watts rút khỏi tour lưu diễn vòng quanh nước Mỹ của ban nhạc vì lý do sức khỏe. Sau đó ông nhập viện điều trị.

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp tưởng nhớ Watts trên mạng xã hội. Mick Jagger - ca sĩ của Rolling Stones - đăng bức ảnh đồng nghiệp đang cười khi biểu diễn trên trang cá nhân. Ringo Starr - tay trống của The Beatles - bày tỏ sự tiếc nuối và gửi lời động viên gia đình đồng nghiệp vừa qua đời.

Paul McCartney viết: "Watts là một chàng trai dễ mến. Tôi biết ông ấy bị ốm nhưng không ngờ tình trạng lại nghiêm trọng đến vậy. Chúng tôi luôn yêu mến ông". Ca sĩ Elton John gọi đây là một ngày thật buồn bởi "Charlie Watt là tay trống thượng hạng, cũng có phong cách thời trang đặc sắc".

Charles Watts sinh ra và lớn lên tại London trong một gia đình có cha là tài xế xe tải, mẹ làm nội trợ. Ông tập trống từ đầu thập niên 1950 và xin vào trường nghệ thuật Harrow Art sau khi tốt nghiệp cấp hai. Khi trưởng thành, ông đến Đan Mạch kiếm sống bằng nghề thiết kế đồ họa trong vài năm.

Đầu thập niên 1960, ông trở lại London và tham gia một số ban nhạc rock. Tại đây, ông quen Ian Stewart, Mick Jagger, Keith Richards và được họ mời gia nhập Rolling Stones năm 1963. Ngoài việc chơi trống, Watts phụ trách thiết kế áo phông và các hình ảnh quảng cáo cho ban nhạc trong những năm đầu hoạt động.

Trong gần sáu thập kỷ, Charlie Watts cùng Rolling Stones gặt hái nhiều thành công. Họ được giới phê bình đánh giá là một trong những ban nhạc rock vĩ đại nhất lịch sử, ngang hàng The Beatles. Họ bán được hơn 200 bản thu, từng có liên tiếp tám album dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard. Ban nhạc cũng thắng ba giải Grammy và một giải Grammy thành tựu trọn đời.

Theo TTVN

No comments