Breaking News

Những xu hướng dưỡng da gây 'sốt'

Saovacuocsong - 'Honey skin' hay '7 skin' là những phương pháp dưỡng da của Hàn Quốc, trong khi "Sandwich skincare" do mạng xã hội Mỹ khởi xướng.

Honey skin

"Honey skin" (da mật ong) ra đời tại Hàn Quốc vào năm 2017, giúp cải thiện độ ẩm mượt của làn da. Theo Byrdie, chìa khóa của phương pháp này là sử dụng nhiều sản phẩm có độ dưỡng ẩm cao cùng lúc, tạo nên hiệu ứng da căng bóng.

Các bước dưỡng da cơ bản gồm: làm sạch - toner - essence - serum - kem dưỡng. Bước làm sạch thường bắt đầu với các loại dầu tẩy trang có khả năng làm sạch sâu lỗ chân lông và sữa rửa mặt. Toner là bước cần thiết để làm dịu da, giúp làm mềm và tăng khả năng hấp thu dưỡng chất. Essence và serum là hai yếu tố quan trọng trong chu trình dưỡng da "mật ong", không chỉ cung cấp độ ẩm mà còn bổ sung dưỡng chất như vitamin, chất chống lão hóa... Bước kem dưỡng hoàn tất chu trình. Để đảm bảo hiệu quả, bạn nên tẩy tế bào chết 2-3 lần mỗi tuần và luôn sử dụng các sản phẩm chống nắng vào ban ngày.

Glass skin

Khái niệm "da thủy tinh" xuất hiện tại Hàn Quốc cùng lúc với "da mật ong". Theo chuyên trang sức khỏe Healthline, phương pháp này tạo ra một làn da se khít lỗ chân lông, trắng mịn, căng bóng và trong suốt như da em bé. Chính vì vậy, nó đòi hỏi quy trình chăm sóc cầu kỳ hơn so với "da mật ong".


Chu trình dưỡng da bao gồm 10 bước: tẩy trang - rửa mặt - tẩy tế bào chết - toner - essence - serum hoặc dầu dưỡng - mặt nạ - sữa dưỡng - kem mắt - mặt nạ ngủ. Trong đó, các bước đầu tiên tương tự phương pháp "da mật ong". Các bước mặt nạ, kem mắt và sữa dưỡng nhằm tăng cường các dưỡng chất thiết yếu, thường được kết hợp với các động tác massage nâng cơ và kích thích tuần hoàn máu. Chu trình được hoàn thiện bằng mặt nạ ngủ để khóa lại các lớp dưỡng chất.

7 skin

"7-skin" cũng là một thuật ngữ đến từ Hàn Quốc, hiểu đơn giản là vỗ toner ít nhất ba lần và tối đa bảy lần. Với phương pháp truyền thống - chỉ thoa một lần duy nhất - lớp toner chỉ kịp làm sạch da rồi bốc hơi, khả năng lưu lại độ ẩm trên da khá thấp. Còn với "7-skin", lớp sau khóa lại lớp trước, giúp tăng cường cấp ẩm cho làn da, làm mềm da và lấp đầy lớp biểu bì với các phân tử nước.

Để thực hiện chu trình này, bạn rửa mặt sạch, sau đó lau khô và thoa lớp toner đầu tiên để tạo độ ẩm nhất định. Tiếp theo, bạn cho lượng nước dưỡng vào lòng bàn tay (hoặc đổ ra bông tẩy trang) và vỗ nhẹ lên da. Sau khi lớp này thấm đều (khoảng 2-3 phút), tiếp tục tiến hành các bước tương tự.

"7 skin" phù hợp với làn da người Việt, vốn thường chịu nhiều tác động của tia UV và nhiệt độ môi trường cao. Phương pháp này cũng thích hợp cho da khô và có dấu hiệu lão hóa. Tuy nhiên theo Elle, bạn nên dùng loại toner có nền nước lỏng nhẹ, nhanh thấm, lotion hay essence không phù hợp bởi kết cấu nặng, dễ gây bí, tắc lỗ chân lông. Mỗi người nên thử nghiệm để biết làn da của mình có thể chịu được bao nhiêu lớp.

Những thương hiệu toner được ưa chuộng tại châu Á với kết cấu lỏng, nhẹ, có thể áp lên da nhiều lần mà không gây nhờn rít, nổi mụn. Ảnh: Instagram Aunty_oland.

Sandwich

"Sandwich skincare" là phương pháp dưỡng da do giới trẻ Mỹ khởi xướng trên mạng xã hội từ năm 2018. Thuật ngữ làm đẹp này nói về việc giữ nước cho da gấp nhiều lần bằng cách "kẹp" làn da vào những lớp dưỡng. Giữa mỗi lớp là bước xịt dưỡng ẩm. Tạp chí Bazaar gợi ý bảy bước dưỡng tiêu chuẩn: làm sạch – xịt dưỡng ẩm – toner – xịt dưỡng ẩm – serum – xịt dưỡng ẩm – kem dưỡng hoặc mặt nạ ngủ.

Chu trình bắt đầu với các sản phẩm dạng lỏng, nhẹ như toner, lotion hay first serum (tiền serum). Càng về sau, sản phẩm dày và đặc dần để khóa ẩm (serum, kem dưỡng). Lượng nước ở các bước dưỡng trước sẽ được giữ lại lâu hơn trên da, giữ cho làn da luôn căng bóng, mềm mại, chống lão hóa. Phương pháp này được ưa chuộng vào mùa hè lẫn mùa đông, với công dụng làm mát da, giữ ẩm, phù hợp với cả da khô lẫn da nhờn. Chỉ cần một chai xịt khoáng trong túi, bạn có thể bổ sung nước cho da bất cứ lúc nào.

Theo TTVN

No comments