Breaking News

Châu Nhuận Phát nhớ thời ở TVB

Saovacuocsong - Tài tử Châu Nhuận Phát nhắc lại thời làm việc ở TVB, khi nhận bằng Tiến sĩ danh dự ngày 7/8.

Theo HK01, diễn viên 66 tuổi được đại học Baptist trao bằng ngành Nhân văn học, nhằm biểu dương cống hiến của ông ở lĩnh vực điện ảnh. Trong bài phát biểu khoảng sáu phút, ông kể một số kỷ niệm qua hơn 45 năm đóng phim. Thời ở đài truyền hình TVB, mỗi ngày ông làm việc từ 6h tới 2h sáng hôm sau. Suốt chín năm ở nhà đài, ông luôn trong trạng thái ngủ cũng chập chờn, ám ảnh vì các câu thoại.

Châu Nhuận Phát (phải) được trao bằng Tiến sĩ danh dự. Ảnh: HK01.

Bấy giờ, người tiếp xúc nhiều nhất với Châu Nhuận Phát là Trịnh Du Linh, bạn diễn của ông trong nhiều tác phẩm. Hai người thường tạm biệt lúc rạng sáng để về nhà, vài tiếng sau lại thấy mặt nhau. Tài tử cho biết nỗ lực 100 phần trăm để kiếm tiền, quay phim nhiều đến mức không nhớ đã đóng như thế nào.

Châu Nhuận Phát và Trịnh Du Linh. Ảnh: HK01.

Giai đoạn khó quên khác của Châu Nhuận Phát là khoảng năm 1994, khi ông bắt đầu làm việc với Hollywood. Ban đầu, vì không hiểu tiếng Anh, ông phải theo học lớp ngoại ngữ ban đêm. Nhờ vậy, ông dần thích nghi được môi trường làm việc mới. Sau đó, ông đóng phim của Trung Quốc đại lục, nhiều hôm một ngày có mặt ở ba đoàn phim khác nhau. Tài tử cho biết nếu không có các buổi lễ công chiếu, ông không có thời gian xem phim của mình.

Châu Nhuận Phát giao lưu với các sinh viên sau buổi lễ. Ảnh: HK01.

Cuối bài phát biểu, Châu Nhuận Phát cảm ơn người Hong Kong khích lệ ông trong hơn bốn thập niên qua. "Vùng đất này bao dung với tôi, cho tôi tình yêu thương, trí tuệ và sự nhẫn nại", diễn viên nói.

Những hình ảnh Châu Nhuận Phát tại lễ nhận bằng thu hút chú ý của nhiều khán giả. Trên Weibo, các fan cho biết dừng mắt lâu ở mái đầu bạc của nam diễn viên. Khán giả bình luận: "Dù tóc bạc, anh mãi là Phát Ca", "Phát Ca học Châu Tinh Trì, không nhuộm tóc sao?", "Ông càng có tuổi càng phong độ"...

Châu Nhuận Phát lớn lên trong gia đình nghèo. Hồi nhỏ, ông thường dậy sớm giúp mẹ bán đồ điểm tâm trên phố, buổi chiều ra đồng làm việc. Năm 1974, Châu Nhuận Phát gia nhập đài TVB, thành danh với Võng trung nhân, Bến Thượng Hải, Dương gia tướng... Trong mảng điện ảnh, Châu Nhuận Phát gặt hái thành công qua Bản sắc anh hùng, Ngọa hổ tàng long, Thần Bài... Ông và vợ - Trần Hội Liên - sở hữu tài sản hơn 700 triệu USD và đã quyết định quyên toàn bộ tài sản làm từ thiện, theo Jayne Stars.

Theo TTVN

No comments