Breaking News

Nghệ sĩ Hoàng Lan xuất viện

Saovacuocsong - Nghệ sĩ Hoàng Lan được về nhà sau 10 tháng nằm viện điều trị hoại tử ở lưng.

Diễn viên Trịnh Kim Chi - người kêu gọi gây quỹ ủng hộ Hoàng Lan chữa bệnh - cho biết nghệ sĩ được về điều trị tại nhà để tinh thần thoải mái hơn thời dịch. Bà được một người em kết nghĩa chăm sóc.

Kim Chi nói: "Sức khỏe của Hoàng Lan đã ổn. Bà có thể ngồi được nhưng phải có người đỡ, các ngón tay giãn ra, ăn uống bình thường, nói chuyện lắp bắp". Hồi tháng 3, cô kêu gọi được số tiền hơn 400 triệu đồng từ mạnh thường quân ủng hộ đồng nghiệp trị bệnh.


Ở tuổi 62, Hoàng Lan mắc nhiều bệnh. Ngoài Parkinson, bà bị chấn thương cột sống lâu năm, di chuyển bằng xe lăn. Mắt phải diễn viên hỏng hoàn toàn, mắt trái mờ dần do di chứng của tăng nhãn áp, viêm màng bồ đào từ nhiều năm trước. Năm ngoái, lưng của bà hoại tử trầm trọng, lan gần đến xương, phải phẫu thuật đắp da tay vào.

Nhiều năm qua, Hoàng Lan thuê một căn chung cư cũ ở quận 10 sinh sống, được hai người em bà con chăm sóc. Giữa năm 2020, bà xin vào Viện dưỡng lão nghệ sĩ, quận 8, song chưa được chấp thuận vì không phải là hội viên của Hội sân khấu TP HCM. Hiện bà chuyển sang thuê một căn hộ nhỏ ở quận 11, chủ yếu sống nhờ tiền quyên góp của mạnh thường quân.


Nghệ sĩ Hoàng Lan sinh năm 1959 ở miền Tây. Bà thành diễn viên đoàn kịch nói Cửu Long Giang khi mới 17 tuổi. Sau nhiều năm hoạt động trên các sân khấu, Hoàng Lan tham gia chương trình Trong nhà ngoài phố đầu những năm 1990. Bà để lại dấu ấn với loạt vai như Hai Mưa Nắng, Lan xì-po... Tên Hoàng Lan gắn liền với các dạng vai phản diện như giám đốc, chủ quán cơm tù, má mì... Một thời, mái tóc bờm sư tử trở thành "thương hiệu" của Hoàng Lan. Thập niên 2000, bà tiếp tục nổi tiếng với các phim Cô thư ký xinh đẹp (2000), Cổng mặt trời (2010)... Năm 2011, sau một lần bị tai nạn giao thông rồi đột quỵ, sức khỏe diễn viên xuống dốc.

Theo TTVN

No comments