Breaking News

Danh ca Họa Mi tự hào là người phụ nữ duy nhất làm bánh mì tại Pháp

Saovacuocsong - Đến với tập 2 của Đời Nghệ Sỹ, khán giả sẽ được gặp gỡ nữ danh ca Họa Mi để cùng lắng nghe những câu chuyện từ việc đi ăn cơm “ké”, cho tới bà chủ tiệm bánh mì tại Pháp.

Mở đầu cuộc trò chuyện, MC Minh Đức tiết lộ Họa Mi chính là “nữ hoàng Facebook” vì thường xuyên cập nhật những hoạt động, hình ảnh của cô. Sau đó, nam MC yêu cầu nữ ca sĩ sinh năm 1955 chia sẻ ảnh đen trắng lên trang cá nhân của cô khi còn trẻ. Họa Mi cho biết đây là bức ảnh chụp năm 1974, sau khi tên tuổi của cô được nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ lăng xê trên thị trường. Năm đó, Họa Mi mới 19 tuổi nhưng đã được một hãng phim mời vào vai chính của một mối tình tay ba. Để hóa thân thành nhà báo, nữ khách mời chấp nhận hy sinh mái tóc dài, tạo hình tượng mạnh mẽ cho nhân vật.


Nhắc đến Hoàng Thi Thơ, đây chính là người đã nâng đỡ, dìu dắt Họa Mi trong những ngày đầu chập chững bước vào con đường nghệ thuật. Bài hát đầu tiên của anh do Họa Mi thể hiện là Đưa tôi lên thuyền. Cảm giác lần đầu tiên bước lên sân khấu chuyên nghiệp với đông đảo khán giả đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng nữ khách mời. Lúc đó, dù lo lắng, run rẩy nhưng Họa Mi vẫn cố gắng giữ bình tĩnh và hoàn thành tốt bài hát.

Họa Mi cho biết cô là người ít đến phòng trà vì là ca sĩ độc quyền của Maxim. Tuy nhiên, nữ ca sĩ có dịp hội ngộ với NSƯT Hồng Vân của tam ca Đông Phương và được Hồng Vân ngỏ lời hát tại phòng trà của danh ca Khánh Ly. Từ đó, Họa Mi mới có cơ hội đi hát phòng trà khác.

Sau một tuần hát thay NSƯT Hồng Vân, Khánh Ly mời Họa Mi ở lại hát solo. Sau một thời gian ngắn, vì muốn thay đổi, Khánh Ly ngỏ ý muốn thành lập nhóm tam ca và nhờ Họa Mi tìm thêm 2 thành viên. Cô nghĩ ngay đến cô bạn cùng hoạt động trong ban hợp xướng của trường là Diễm Chi và rủ thêm một chị nữa là ca sĩ Ngọc Yến. Nhóm lấy tên là Tam Ca Mat Biec vì thường trang điểm mắt xanh khi lên sân khấu. Và trong chương trình này, ca sĩ Ngọc Yến cũng xuất hiện với tư cách khách mời đặc biệt để ôn lại những kỷ niệm đáng nhớ với ca sĩ Họa Mi.


Không chỉ là đồng nghiệp trên sân khấu, mối quan hệ của Ngọc Yến và Họa Mi còn trên mức thân thiết thường thấy, như chị em trong gia đình. Khi còn nhỏ, sau mỗi buổi học nhạc hay tập luyện, nữ ca sĩ đều đến ăn cơm cùng Ngọc Yến. Thành công lâu dài, Robins trở thành một thành viên không thể thiếu trong gia đình, thậm chí cơm áo còn được chia cho nhau. Để kỷ niệm ngày gặp lại sau 10 năm, Họa Mi và Ngọc Yến đã song ca cùng nhau Quê nhà. Đây là một bài hát nổi tiếng mà cả hai lần đầu tiên được trình diễn. Ngoài ra, ca khúc này đã mang về cho Họa Mi một huy chương vàng tại cuộc thi tiếng hát toàn thành.

Chia tay ca sĩ khách mời Ngọc Yến, MC Minh Đức và danh ca Họa Mi trở lại với câu chuyện về cuộc đời của nữ ca sĩ tại Paris (Pháp). Khi đó, cô làm công việc bán kem khoảng 8 tiếng ban ngày, ban đêm cô chăm sóc các con. Thỉnh thoảng, nữ ca sĩ mới nhận lời mời đi hát, thu âm. Sau khoảng 3 năm, Họa Mi có được số vốn nhỏ để mở tiệm bánh mì. Tất cả các công đoạn làm bánh đều do cô tự tay làm. Đến giờ, nữ thực khách vẫn tự hào vì bánh mì của mình không chỉ ngon mà còn đẹp mắt. Điều khác biệt với thương hiệu bánh mì của cô là cửa hàng duy nhất có phụ nữ làm bánh, thậm chí ở Pháp, chỉ có nam giới làm công việc này. Và câu chuyện Họa Mi từ bỏ ánh hào quang ở Việt Nam để sang Pháp chăm sóc gia đình của Họa Mi cũng được nhiều khán giả ngưỡng mộ và đồng cảm.

Ngoài những câu chuyện cảm động, khán giả còn được thưởng thức không gian âm nhạc qua các tác phẩm nổi tiếng như Lối cũ, lối cũ, Quê hương, Mùa thu không quay lại, Anh đi rồi, Hãy yêu như chưa từng yêu … 

Tập 2 Cuộc đời nghệ sĩ với khách mời là danh ca Họa Mi, dự kiến ​​phát sóng ngày 11/7 trên VTV9.

Theo TTVN

No comments