Breaking News

Cuối cùng Grey D cũng phát hành phiên bản chính thức của ca khúc viral Tiktok suốt thời gian qua

Saovacuocsong - Tối 24/4, Grey D vừa chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc đưa em về nhàa, kết hợp cùng Chilles. Đây cũng chính là sáng tác từng xuất hiện trong thời điểm ST.319 Entertainment khởi động dự án thực hiện single pre-debut của Grey D hoàn toàn theo ý khán giả vào tháng 6/2022.

Dù vaicaunoicokhiennguoithaydoi đã nhận lượt bình chọn cao nhất, nhưng bản demo đưa em về nhàa với giai điệu êm dịu, bắt tai cũng gây ấn tượng không kém.


Đồng thời, khi Grey D biểu diễn đưa em về nhàa tại concert Trên những đám mây của Chillies vào ngày 18/3 vừa qua, ca khúc này bắt đầu viral mạnh mẽ trên Tiktok. Phần điệp khúc với những câu hát ngọt ngào, lãng mạn như: “Đưa em về nhà, mây trôi chiều tà, thật lòng chỉ muốn lối đi này càng về càng xa. Đưa em về nhà, con tim thật thà, đèn đỏ ơi nếu như mà được thì đỏ hết thêm năm thêm bảy ngã tư” được cộng đồng mạng yêu mến và sử dụng trong hàng loạt video Tiktok. Trông đợi phiên bản đầy đủ của ‘đưa em về nhà đã lâu', màn kết hợp ăn ý của Grey D và Chillies hứa hẹn sẽ làm khán giả thích thú.


đưa em về nhàa thu hút ngay từ tựa đề bởi chữ “nhà” lại có hai chữ “a” thay vì một. Dụng ý của cách đặt tựa đề này được tiết lộ ở câu hát cuối cùng của Grey D trong ca khúc, đó chính là “đưa em về nhà… anh”. Có thể thấy, cách đặt tựa đề theo lối chơi chữ độc đáo đã trở thành “đặc sản” của ST.319 Entertainment qua những ca khúc như Shay Nắnggg (Amee), vaicaunoicokhiennguoithaydoi.


Với đưa em về nhàa, Grey D vẫn giữ đúng màu sắc của riêng mình trong âm nhạc - ca từ sâu lắng và giai điệu cực “chill”. Nhưng khác với ba ca khúc được phát hành trước đó là tỉnh thức sau giấc ngủ đông, dự báo thời tiết hôm nay mưa, vaicaunoicokhiennguoithaydoi, ở sáng tác đưa em về nhàa, Grey D đã không còn viết về những câu chuyện buồn mà mang đến bầu không khí tươi sáng, yêu đời. Có thể nói, ca khúc này là một “nốt nhạc vui” trong “vùng đất xám” vốn nhiều sâu lắng và trầm tư của Grey D từ trước đến nay.



đưa em về nhàa tựa như một bài thơ tình từ Grey D với cách gieo vần tài tình, sáng tạo trong lyrics nhằm tạo ra cảm giác thảnh thơi, tình tứ cho khán giả. Nội dung của đưa em về nhàa khá đơn giản, kể câu chuyện về một chàng trai khi được chở cô gái mình yêu về nhà. Những hành động thân thuộc với bất kỳ bạn trẻ nào như “đi ngang nhà hát mua ly trà”, “vòng qua quận 5 đi ăn đồ Tàu”, hay suy nghĩ đáng yêu của chàng trai trên đường đi như “thật lòng chỉ muốn lối đi này càng về càng xa”, “về gần tới nơi mà mình đâu nào muốn rời” khiến người nghe không khỏi mỉm cười hạnh phúc.


MV đưa em về nhàa tập hợp những khoảnh khắc Grey D và Chillies cùng nhau tập luyện, thu âm ca khúc này và cả màn biểu diễn của các nghệ sĩ tại concert Trên những đám mây. Trong lần đầu tiên làm việc chung, Grey D và Chillies thể hiện sự ăn ý, nhịp nhàng qua từng khoảnh khắc. Không cần một kịch bản cầu kỳ hay đầu tư lớn về mặt hình ảnh như những MV trước, cách làm sản phẩm tối giản, hướng sự tập trung của khán giả đến âm nhạc từ Grey D và ST.319 Entertainment lại phát huy hiệu quả khi ca khúc này đã được biết đến rộng rãi trước đó.

Khôi Huy 

No comments