Breaking News

Dương Hồng Loan thổn thức bởi giọng hát hồn nhiên của “cô gái 19 tuổi vùng cao”

Saovacuocsong - Ca sĩ Tố My ức chế vì thí sinh hát chưa đúng thực lực, khiến cô khó khăn trong việc tìm kiếm người song ca trong Chinh Phục Thần Tượng.


Đồng hành cùng Tố My trong tập 7 có sự xuất hiện của hai ca sĩ Quốc Đại và ca sĩ Dương Hồng Loan. Khi MC Vũ Mạnh Cường hỏi Quốc Đại nhận xét thế nào về ca sĩ chủ đề Tố My, anh thẳng thắn nói: “Sở dĩ tôi định trốn luôn, không quay cùng Tố My đêm nay, vì tôi vốn không thích quay cùng bạn diễn mà đẹp hơn tôi, điều đó khiến tôi ganh tị, nhưng trốn luôn thì kì”. Còn ca sĩ Dương Hồng Loan khen Tố My vừa xinh đẹp lại hát hay, tuy nhiên lại cao hơn chị, khiến chị phải cực khổ búi cao tóc hơn bình thường để phòng sẵn. Để tránh Quốc Đại lại tiết lộ thêm những điều không “hay ho” về giọng ca Phải lòng con gái Bến Tre, MC Vũ Mạnh Cường nhanh chóng mời hai ca sĩ trở lại băng ghế giám khảo để ca sĩ chủ đề có tinh thần ra sân khấu.


Ca sĩ Tố My xuất hiện với bộ áo dài thướt tha, vừa tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, vừa khéo léo khoe dáng người cân đối sau quá trình khổ luyện và ăn uống chọn lọc kỹ lưỡng. Nàng “ngọc nữ bolero” dành tặng ca khúc Sen đến khán giả bằng giọng ca đầy ngọt ngào.


Ba thí sinh bước vào hành trình chinh phục ca sĩ Tố My tuần này xuất hiện với phong cách hoàn toàn khác nhau. Minh Châu là một con thỏ trắng bé bỏng với cây kẹo khổng lồ, Trường Ân lại trong hình dạng của con yêu tinh màu tím đầy nguy hiểm, người cuối cùng khiến ai cũng tò mò là chàng Rocker siêu ngầu Jack Long.


Tố My cho rằng chú thỏ trắng sẽ hát nhạc thiếu nhi, còn yêu tinh màu tím hát bolero. Riêng phần hóa trang Rocker của Jack Long khiến Quốc Đại và Dương Hồng Loan cho rằng đây là một quyết định sai lầm của nam thí sinh, vì Tố My chưa hát rock bao giờ, nên sẽ rất khó để chọn thí sinh này cùng song ca. Tuy nhiên, Tố My hoài nghi đây chỉ là màn đánh lừa của chương trình, có thể chàng Rocker này sẽ hát dân ca “ngọt như mía lùi”.


Mang đến phần thi đầu tiên với ca khúc Về đâu mái tóc người thương, Trường Ân khiến ba giám khảo lặng người ngay khi cất tiếng hát đầu tiên phía sau cánh cổng. Không những sở hữu giọng hát ngọt ngào, mà phong thái trên sân khấu đầy tự tin và tình cảm của nam thí sinh khiến người nghe say đắm.

Lắng nghe phần thi của thí sinh đầu tiên, ca sĩ Quốc Đại nhận xét nửa bài sau là phiên bản tốt nhất của Trường Ân, còn nửa bài đầu có lẽ vì lo lắng nên chưa đạt đủ kỹ năng vốn có. Ca sĩ Tố My lại mủi lòng với dáng vẻ hiền lành của Trường Ân. “Không biết lấy cảm xúc ở đâu mà bạn có thể lột tả một cách buồn thê lương như thế, tôi có phần ức chế khi bạn không thể truyền đạt hết tài năng của mình qua ca khúc này, tuy nhiên đây là một giọng ca rất giàu tình cảm”, Tố My nói.


Tiết mục thứ hai là một giai điệu vui tươi, tinh nghịch. Những âm điệu đầu tiên của ca khúc Gặp nhau giữa rừng mơ vừa vang lên, Tố My đã mường tượng được “bé thỏ” đứng sau lưng cánh cửa. Đúng như dự đoán, Minh Châu trong bộ trang phục của người con gái đồng bào đậm sắc truyền thống, đã mang những giai điệu vui tươi từ núi rừng đến với Chinh Phục Thần Tượng.

Sở hữu dáng người nhỏ nhắn, tiếng hát của Minh Châu cùng phong cách thanh thoát trên sân khấu khiến bộ ba ca sĩ không ngừng lắc lư theo từng giai điệu của phần thi. Là một sinh viên nhạc viện, Minh Châu gây bất ngờ với lựa chọn ca khúc của vùng núi Tây Bắc, đặc biệt hơn là “phong thái trình diễn chững chạc, giọng hát cao và được kiểm soát có bài bản”, ca sĩ Dương Hồng Loan dành những lời khen cho nữ thí sinh. Ca sĩ Quốc Đại khuyến khích giọng ca trẻ còn nhiều thời gian để phát triển “chú ý cao độ và phần giả thanh”, ca sĩ Tố My lại góp ý cho Minh Châu “giọng hát của bé thỏ còn có thể lên cao hơn nữa, có thể nâng thêm được nữa”.


Phần trình diễn cuối cùng không ai khác ngoài chàng Rocker nhận được sự chú ý từ ban giám khảo, Jack Long xuất hiện cùng phần dự thi ca khúc Màu hoa bí. Phong cách trình diễn và giọng hát đặc biệt của giọng ca trẻ như có một sức hút kỳ lạ đối với người nghe. Sở hữu gương mặt góc cạnh đầy nam thần, việc chọn bộ vest màu trắng khiến Jack Long bừng sáng trên sân khấu.


Đây là một phần thi rất mộc mạc và dễ thương, bạn rất nhập tâm trong ca khúc, mọi thứ đều tuyệt vời đến ngoại hình lẫn giọng hát, nếu mà song ca cùng Tố My nữa thì…Chắc tôi phải đập mặt xây lại để vòng sau đủ đẹp để thi đấu cùng”, Quốc Đại nói. Nhận thấy Jack Long được khen quá nhiều, Tố My tỉ mỉ nhận xét những điểm chưa được của nam thí sinh. “Tố My rất tiếc rằng do bộ đồ rộng hay bạn đi bị khom lưng, khiến dáng đi thiếu đi sự tự nhiên”. Ca sĩ Dương Hồng Loan ngay lập tức bào chữa cho thí sinh rằng có những ca sĩ cùng có dáng đi khom lưng đặc biệt như vậy mà lại nổi tiếng.


Nhận xét chung cả ba tiết mục, Tố My một lần nữa nhấn mạnh sự ức chế khi cả ba thí sinh đều chưa hát được hết năng lực thực sự của bản thân. Qua đó, “ngọc nữ bolero” đưa ra thử thách cuối cùng cho màn thi tam ca với ca khúc Thương con chốt sang sông, ca khúc in đậm tên tuổi của Tố My trong thời gian gần đây trong lòng khán giả. Kết thúc phần thi tam ca, ca sĩ Dương Hồng Loan và Quốc Đại đồng loạt khẳng định Thương con chốt sang sông là một thử thách không hề dễ đối với những giọng ca trẻ. Trước khi đưa ra lựa chọn sau cùng, nữ ca sĩ Tố My gửi lời cảm ơn đến ba thí sinh và đưa ra lời mời hợp tác cho cả ba bạn trong dự án mini show sắp tới. Cuối cùng Tố My đưa ra quyết định chọn Jack Long, là người hát có chiều sâu và cảm xúc nhất trong phần thi đơn ca và tam ca để đồng hành trong vòng song ca kế tiếp.


Tuần sau, tập 8 Chinh Phục Thần Tượng sẽ lên sóng vòng song ca đầy gay cấn của bảng 2 để chọn ra cặp song ca kế tiếp dành vé vào vòng chung kết. Chương trình do Đài phát thanh truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện, được lên sóng vào lúc 21 giờ thứ Tư 9/11/2022 trên kênh THVL1.

Theo TTVN

No comments