Breaking News

LACIE chính thức ra mắt MV đầu tay “Bốn Điều Yêu" do chính mình sáng tác

Saovacuocsong - LACIE chính thức ra mắt MV đầu tay “Bốn Điều Yêu" do chính LACIE sáng tác

Có bước khởi đầu đầy thuận lợi khi trở thành nghệ sĩ Việt thứ 2 có mặt tại BXH Billboard (sau nữ ca sĩ Mỹ Tâm). Song thời điểm ấy, LACIE lại không trực tiếp tung ra sản phẩm âm nhạc đầu tay mà đợi đến hiện tại mới có màn debut chính thức. Vì vậy, ca khúc Bốn Điều Yêu đang là cái tên nhận được sự chú ý lớn từ công chúng. Dường như, netizen Việt cũng đang rất nóng lòng để thưởng thức sản phẩm âm nhạc lần này của LACIE.


LACIE tên thật là Đặng Mai Phương, sinh năm 1996. Cô sinh ra và lớn lên tại Thái Bình. Năm 2014, LACIE chính thức chuyển đến TP. Hồ Chí Minh sinh sống, học tập và gắn bó đến thời điểm hiện tại. Ngay từ những ngày còn nhỏ, LACIE đã sớm bộc lộ niềm yêu thích đối với âm nhạc và năng khiếu của bản thân, cô thường cùng ba song ca các ca khúc nhạc vàng bất hủ. Năm 2016, LACIE chính thức theo đuổi con đường ca hát khi tham gia một nhóm nhạc acoustic. Hiện tại, sau gần 6 năm gắn bó với âm nhạc, nữ ca sĩ vẫn luôn có niềm yêu thích mãnh liệt đối với dòng nhạc Pop, R&B…


Được biết, ca khúc Bốn Điều Yêu được LACIE chắp bút sáng tác từ năm 2020 với giai điệu trẻ trung, ngọt ngào cùng ca từ tươi vui, tràn đầy năng lượng tích cực. Hình ảnh nữ chính trong MV là một cô nàng Gen Z cá tính, yêu đời và đang trên đường tìm kiếm “real love” cho chính mình. Tất cả các phân cảnh trong MV đều được thực hiện trong một không gian duy nhất đó chính là căn phòng của nữ chính. Căn phòng được decor với tone màu tươi sáng cùng những món đồ trang trí phản ánh tính cách của gia chủ. Đây cũng là cách ẩn dụ tinh tế cho thế giới nội tâm phong phú, mơ mộng với nhiều cung bậc cảm xúc của nữ chính khi yêu. Nói cách khác, Bốn Điều Yêu sẽ khiến người xem như tìm thấy chính mình trong những diễn biến tâm lý tinh tế nhất khi rung động trước tình yêu.


Bốn Điều Yêu là bài hát kể về một cô nàng Gen Z cá tính, khùng khùng, sống tích cực và mong muốn tìm được một nửa kia cho mình. Cô nàng đặt ra Bốn Điều Yêu cho người yêu tương lai của mình: “Nắm bàn tay em giữa phố đông, trao cho em chiếc hôn nhẹ nhàng" “Hai là cùng nhau ăn bữa cơm, say sưa cùng ly rượu ngon", “Ba là chụp cho em có tâm, đôi ta đi khắp nơi chân trời", “Yêu mọi người xung quanh của em, yêu em thêm nữa là bốn".


Xuyên suốt MV của LACIE, người xem sẽ nhận ra sự có mặt của nhân vật manocanh - nhân vật “ảo” mang đến nhiều thông điệp “thật” về tình yêu. Chia sẻ về hình ảnh mang tính biểu tượng này, LACIE cho biết: “Thật ra lúc đầu LACIE cũng khá đau đầu khi không biết nên chọn nhân vật nam như thế nào để tả được một bạn người yêu hoàn hảo như trong bài hát. Lúc đi trên đường LACIE có thấy một chú đang thay đồ cho manocanh, LACIE chợt nghĩ ra tại sao mình ko tạo nên một người yêu “ảo" có đủ những yêu cầu về ngoại hình, tính cách mà mình mong muốn”. Tuy nhiên, cái kết của MV lại mang đến một thông điệp ý nghĩa hơn cả, đó là: Thay vì đặt ra quá nhiều tiêu chí để tìm kiếm mẫu người yêu hoàn hảo, chi bằng hãy yêu lấy phiên bản tốt nhất của chính mình và rồi một ngày nào đó tình yêu sẽ ghé thăm!

Ngoài ra, MV Bốn Điều Yêu cũng được LACIE lồng ghép một chi tiết vô cùng thú vị thể hiện sự ủng hộ đối với cộng đồng LGBT. Đó chính là phân cảnh tạo hình cho manocanh trong trang phục thể hiện sự nữ tính bên cạnh những tạo hình nam tính khác.


Chia sẻ về dự định tương lai, LACIE hy vọng khán giả sẽ biết đến cô nhiều hơn và những ca khúc cô nàng tự sáng tác sẽ tiếp cận được gần hơn với công chúng. Hiện tại, ca khúc Bốn Điều Yêu của LACIE đã có mặt trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến. Hy vọng khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ cô trên chặng đường làm nghề tiếp theo.

Theo TTVN

No comments