Breaking News

Chung kết Street Dance Việt Nam: Chi Pu “all-kill" khi có cả Quán quân, Á quân trong đội

Saovacuocsong - Ngày 05/08, Street Dance Việt Nam đã chính thức lên sóng tập 16 - vòng Chung kết 2 và công bố Quán quân. Theo host Trấn Thành, giải thưởng dành cho Quán quân có tổng giá trị lên đến 1 tỷ đồng.

Mở màn cho phần thi đấu của các tuyển thủ thuộc bảng A là Sonic Boom đến từ đội Bảo Anh. Sonic Boom chia sẻ, Street Dance Việt Nam là một hành trình mới mẻ đối với anh, trải qua nhiều vòng thi đấu nhưng Sonic Boom vẫn chưa hoàn toàn tự tin, còn sự ngại ngùng trước máy quay. Đồng hành cùng Đội trưởng Bảo Anh và các tuyển thủ khác là kỷ niệm đẹp đối với Sonic Boom, anh cũng nhận ra quá nhiều kinh nghiệm và bài học sau từng sân khấu. Ở sân khấu cá nhân cuối cùng, Sonic Boom quay lại với thể loại Breaking và đưa những gì “thuần " nhất của một BBoy đến với khán giả.

Sonic Boom đã khoe trọn tinh thần năng lượng bùng nổ của Breaking, khuấy động khán giả với những động tác đẹp mắt. Tuy nhiên, sau phần thi này, Sonic Boom bày tỏ sự hoang mang vì đã không thể hiện tốt như mong đợi. Host Trấn Thành dành lời khen cho phần trình diễn mang tính điện ảnh cao của Sonic Boom, với sự đầu tư chỉn chu về chất xám, ánh sáng và đạo cụ. BBoy Lee chia sẻ, anh đã biên đạo cho Sonic Boom một màn nhảy khá khó, với những động tác đòi hỏi kỹ thuật cao như xoắn đầu trên tay của 2 dancer, nhảy xuống từ chiếc ghế cao 2 mét…
  

Tuyển thủ thứ 2 của bảng A thi đấu chính là Đăng Quân của đội Chi Pu, bộ môn Popping. Đăng Quân chia sẻ, mục tiêu của bản thân khi đến với Street Dance Việt Nam là được đứng trên sân khấu và thể hiện những gì bản thân ấp ủ trước khán giả. Ở vòng Chung kết, Đăng Quân muốn nhảy hết mình trong những giây phút cuối cùng với các đồng đội của mình. Tuyển thủ CK Animation khẳng định sẽ đồng hành cùng Đăng Quân để tạo nên tiết mục Popping đỉnh nhất Việt Nam. Đặc biệt, CK cũng chính là người thầy dạy Đăng Quân bộ môn Popping từ năm anh chàng 10 tuổi.

Ý tưởng sân khấu Chung kết của Đăng Quân là nói về 5 chàng nghệ sĩ vui tươi, hóm hỉnh. Đăng Quân khiến toàn bộ trường quay Street Dance Việt Nam “bùng nổ" cảm xúc, host Trấn Thành chăm chú theo dõi, 4 Đội trưởng đứng bật dậy và khán giả hào hứng ném khăn. Hài hước, duyên dáng và tròn trịa về mặt diễn xuất lẫn vũ đạo, đầu tư tới từng chi tiết nhỏ - đây là sân khấu khiến tất cả “không thể rời mắt" đúng như lời Trấn Thành khẳng định. Đăng Quân chia sẻ, trong khi trình diễn, bản thân anh không có áp lực nào mà hoàn toàn “chơi" với không gian nhảy của riêng mình và lan tỏa năng lượng đến mọi người.
  

Tuyển thủ thứ 3 của bảng A thi đấu là Lê Hiếu từ đội Kay Trần, thể loại Breaking. Lê Hiếu cho biết, Street Dance Việt Nam tiếp thêm sự tự tin và cảm giác “bỏ tất cả mọi thứ chỉ để nhảy". Trên sân khấu cá nhân cuối cùng, Lê Hiếu muốn được là chính mình nhất. Cố vấn biên đạo cho màn trình diễn của Lê Hiếu là Tân Nguyễn, với phần âm nhạc khá độc đáo cho một tiết mục nhảy - liên khúc Nghe Tôi Kể Này, Cây Lặng Gió Ngừng, Tám Chữ Có của Lê Cát Trọng Lý. Đặc biệt, ý tưởng cho tiết mục Mầm đến từ chính câu chuyện của Lê Hiếu. Lần đầu tiên, “3 anh em chữ H" - Hiếu, Huy, Hào nhảy cùng với nhau. Các bạn là những bạn trẻ mồ côi được “người cha" là dancer Đào Phi Hải nhận nuôi.

Lê Hiếu nghẹn ngào khóc sau màn trình diễn mãn nhãn, chia sẻ “Đó là câu chuyện của anh em tụi em. Hiện tại, tụi em đã có cuộc sống tốt hơn rất nhiều sau những khó khăn, nỗ lực. Cái duy nhất tụi em luôn trân trọng đó là thứ tình cảm thiêng liêng này và nó sẽ tồn tại mãi". Đội trưởng Kay Trần chia sẻ, mình chính là người được chứng kiến hành trình của Hiếu, Hào, Huy từ khi các bạn còn nhỏ cho tới hiện tại. Kay Trần cũng rơi nước mắt vì xúc động và hạnh phúc cho sự trưởng thành của Lê Hiếu cùng các anh em “nhảy đường phố" của mình.
  

Tuyển thủ cuối cùng của bảng A thi đấu là Hoàng Đại từ đội Trọng Hiếu, thể loại Biên đạo. Hoàng Đại cũng là thành viên duy nhất đại diện đội Trọng Hiếu bước vào vòng Chung kết của Street Dance Việt Nam. Cố vấn biên đạo cho phần trình diễn của Hoàng Đại là Hải 2D, phần âm nhạc là ca khúc Nếu của Onionn , Mazuz.

Trọng Hiếu đã gọi Hoàng Đại là “một trong những biên đạo đỉnh nhất của Việt Nam" sau màn trình diễn xuất thần, đẩy cảm xúc của toàn bộ khán giả lên cao nhờ vũ đạo và âm nhạc hòa hợp. Hoàng Đại chia sẻ, mục tiêu trở thành Quán quân của Street Dance Việt Nam không phải là điều cao nhất anh hướng đến mà chỉ là động lực. Trong chương trình này, Hoàng Đại đặt ra sứ mệnh để Biên đạo không chỉ là một thể loại, mà Biên đạo chỉ là những kỹ năng của dancer: “Em ở đây để chứng tỏ cho mọi người thấy em là một dancer toàn năng".
  

Như vậy, sân khấu riêng của 7 tuyển thủ thuộc hai bảng A và B đã chính thức khép lại với những màn trình diễn thăng hoa, đủ mọi cung bậc cảm xúc từ vui vẻ, hài hước đến sâu lắng, buồn bã. Trấn Thành chia sẻ, bản thân đã cố gắng không khóc để người ta đừng gọi mình là “Thành Cry" nhưng không được vì nước mắt cứ tự rơi. Đó là giọt nước mắt của sự đồng cảm, tôn vinh và thăng hoa cho các tuyển thủ đã trình diễn thật tuyệt vời ở bộ môn mà họ theo đuổi.

Ngay sau đó, Host Trấn Thành đã công bố kết quả bình chọn của các vị giám khảo có mặt tại trường quay dành cho 7 tuyển thủ thi đấu vòng Chung kết. Sailor.D nhận được 67 phiếu bình chọn, 2 tuyển thủ còn lại thuộc bảng B là C2 Low và Quốc Tít có số phiếu bằng nhau - 63 phiếu. Như vậy, Sailor.D chính là tuyển thủ nhất bảng B và giành tấm vé bước vào trận battle tìm ra Quán quân. Ở bảng A, Sonic Boom nhận được 39 phiếu và xếp vị trí thứ 4, Hoàng Đại ở vị trí thứ 3 với 88 phiếu, Lê Hiếu và Đăng Quân chỉ cách nhau đúng 2 phiếu. Cuối cùng, Đăng Quân đã bước vào trận battle tìm ra Quán quân với 97 phiếu bình chọn, còn Lê Hiếu nhận được 95 phiếu.

Cuối cùng, trận battle “khủng khiếp nhất" của Street Dance Việt Nam mùa đầu tiên đã chính thức diễn ra. Trước đó, Host Trấn Thành bất ngờ nhắc lại kỷ niệm Sailor.D chính là người từng đại diện đội Chi Pu đấu battle để “hồi sinh" Đăng Quân ở vòng Tứ kết. Tới vòng Chung kết, Sailor.D và Đăng Quân đã đối đầu nhau trong trận battle tìm Quán quân. 2 tuyển thủ đến từ 2 thể loại nhảy khác nhau, với màu sắc và tài năng riêng khiến tất cả các vị giám khảo chuyên môn đều dự đoán đây là trận battle “một chín một mười".

Đăng Quân đã sử dụng chiến thuật có đầy đủ kỹ thuật nhảy nhưng vẫn phải giữ thể lực cân bằng, còn Sailor.D nhận định, Đăng Quân là một đối thủ rất tập trung khi battle, không hề dao động trong từng lần Sailor.D “thách thức".

Kết quả bình chọn của lượt thi đấu cuối cùng cũng khá sít sao với tỷ số 41 : 55. Cuối cùng, Đăng Quân đã giành được ngôi vị Quán quân của Street Dance Việt Nam mùa đầu tiên với 2 lượt thi đấu chiến thắng. Như vậy, Á quân của Street Dance Việt Nam mùa đầu tiên chính là Sailor.D.

Trước đó, Street Dance Việt Nam đã trao các giải thưởng phụ cho các tuyển thủ. Sailor.D là tuyển thủ có lượt bình chọn cao nhất từ khán giả và nhận được giải thưởng là toàn bộ chi phí thực hiện một MV dance. 6 giải thưởng Đầu Lạnh, Tim Nóng từ nhãn hàng Clear với trị giá 100 triệu đồng hiện kim được trao cho các tuyển thủ: Sonic Boom, Quốc Tít, Gia Linh, Mini Phantom, Đăng Quân, Sailor.D.
  

Huy Khôi

No comments