Breaking News

Miu Lê tổ chức ra mắt MV "Vì mẹ bắt anh chia tay" với Karik như một tiệc cưới

Saovacuocsong - Miu Lê ra mắt MV "Vì mẹ bắt anh chia tay": Dự án tập hợp các nhân tố triệu view bao gồm đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư, nghệ sĩ Karik, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa...

Bên cạnh sự góp mặt của những cái tên “triệu view” như đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư, hit-maker Châu Đăng Khoa và rapper Karik, sản phẩm mới của Miu Lê - “Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay" khiến dân tình tích cực “thả tim” bởi giai điệu bắt tai, màu nhạc tươi mới và đặc biệt là ca từ “cà khịa” siêu gắt dành cho các anh chàng Mama-boy chính hiệu.

Tổ hợp những cái tên triệu view

Không còn hình ảnh người con gái chịu đựng tổn thương trong các bản Ballad, mới đây, Miu Lê đã có màn “đổi gió” ấn tượng với hình ảnh “điên nữ" trong MV mới kết hợp cùng Karik - Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay. Trong hơn 10 năm, một Miu Lê phóng khoáng và luôn liên tục thay đổi hình ảnh âm nhạc vốn là điều rất quen thuộc với khán giả. Song, lần trở lại này của nữ ca sĩ lại càng “lợi hại hơn xưa” khi kết hợp cùng những tên tuổi triệu view: Karik - Châu Đăng Khoa và Đinh Hà Uyên Thư.


MV Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay dưới bàn tay đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư có nội dung khá đơn giản, với chuyện tình bị “phụ huynh ngăn cấm” giữa cô nàng cá tính mạnh mẽ, cuồng nhiệt và một anh chàng mama boy. Hình ảnh bắt mắt, các góc quay và bối cảnh dàn dựng tạo hiệu ứng cao về thị giác là điểm mạnh đặc trưng của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư. Cùng màn diễn xuất phong độ của Miu Lê và những cú “lật mặt” vừa vặn, Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay khiến người xem khó lòng rời mắt.


Song hành với nội dung MV hiện đại, dễ xem, giai điệu Pop pha R&B của Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay được phát huy hết sức mạnh với tiết tấu bắt tai, đoạn earworm (sâu tai) được Châu Đăng Khoa cài cắm đúng chỗ và cách xử lý vừa phải trong giọng hát của Miu Lê. Đặc biệt, đoạn rap “xát muối” mọi trái tim của Karik như: “hạnh phúc của em là kim cương nhưng anh không phải người chế tác" hay “Một phần anh muốn tập trung cho sự nghiệp. Nên tình cảm này anh buộc phải cự tuyệt" kết hợp câu “hook": “Em có chút tiếc nuối khi mình chẳng phải cô dâu. Em sẽ ghé đám cưới anh và nói điều này, chúc anh hạnh phúc chỉ một ngày" giúp ca khúc đầy cuốn hút và hứa hẹn làm mưa làm gió trong thời gian tới.


Riêng với nhạc sĩ Châu Đăng Khoa và cơ duyên tạo nên ca khúc lần này, nữ ca sĩ tiết lộ: “Thật ra, cả hai là những người bạn rất thân và Miu luôn là người được nghe rất nhiều demo của anh Khoa. Trong đó, có những bản nhạc mà anh Khoa gửi demo cho Miu trước nhưng Miu từ chối và sau đó đã thành hit. Miu rất khó giải thích vì sao lúc đó hay từ chối hát nhạc của anh Khoa, có thể là bụt nhà không thiêng. Nhưng anh Khoa rất kiên trì, ngày nào anh ấy cũng gửi demo cho Miu. Đến một ngày, Miu gặp bài này, nghe lần đầu đã thích luôn. Hơn nữa, Miu cũng muốn thử một lần kết hợp với anh bạn thân của mình trong âm nhạc xem sao”.


“Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay": Bản “thánh ca" dằn mặt của hội chị em

Ngoài cú bắt tay của bộ sậu: Châu Đăng Khoa - Karik - Miu Lê, sức hút của bản nhạc phần lớn từ những ca từ “trả đũa” xịn sò đến từ “nhà gái". Không chỉ đề cập đến một trong những đề tài “trendy” trong tình yêu hiện nay: Rơi vào lưới tình với Mama-Boy hay Mr. Sự Nghiệp, Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay còn có cách kể chuyện thông minh khi sử dụng các câu “punchline" quen thuộc như: “Anh rất tốt thế nhưng em rất tiếc”, “Trái tim anh thì nói có nhưng mẹ của anh thì nói không” ắt hẳn sẽ được các dân tình “trưng dụng” hết cỡ trên mạng xã hội.


Mặt khác, nói về những lo ngại về cách sử dụng ca từ quá mạnh, dễ gây nên ý kiến trái chiều từ người nghe, Miu Lê bày tỏ niềm tin vào sự cởi mở và tôn trọng của khán giả trước những ý tưởng sáng tạo mới mẻ, chạm đúng “insight”. Hơn nữa, Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay là tiếng lòng của rất nhiều cô gái thay vì nêu cao một quan điểm cá nhân nhằm mang đến tranh cãi. “Thế nên, Miu nghĩ ca từ được lựa chọn trong bài là phù hợp" - nữ ca sĩ nói thêm.


Bên cạnh đó, Miu Lê bật mí Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay là ca khúc mà cô, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, Karik đều dành rất nhiều thời gian để chỉnh sửa, thu âm nhiều lần và cho ra đời rất nhiều bản phối. “Với Miu, Miu hài lòng với sản phẩm này vì mọi người đã dành rất nhiều tâm sức và thời gian. Phần còn lại là ý trời và ý của khán giả thôi" - nữ ca sĩ chia sẻ.

Những câu chuyện hậu trường dễ thương của Miu Lê và Karik

Từ trước đến nay, chỉ cần xuất hiện cùng nhau hoặc kết hợp trong các sản phẩm âm nhạc, Miu Lê và Karik luôn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ, đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của hội đẩy thuyền. Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay cũng không hề ngoại lệ. Những câu chuyện bên lề của bộ đôi này chắc chắn là điều ai cũng muốn tìm hiểu.


Nhân thời điểm ra mắt MV mới, nói về “người tình tin đồn" này, tiết lộ của Miu Lê khiến những khán giả yêu mến cặp đôi tỏ ra thích thú khi cho biết: “Ngay khi anh Khoa nói đây là bản nhạc cần một giọng nam rap, cái tên đầu tiên và duy nhất Miu nghĩ ra đó là Karik. Hơn nữa, Miu với anh Karik chơi rất thân, hai đứa cũng hiểu nhau nên làm việc sẽ rất ăn ý. Bản thân Miu cũng ngại phải nhờ một người mà mình không thân hoặc không biết. Vì lỡ mình phải quay đi quay lại, thu tới thu lui cũng ngại làm phiền người ta nữa”.



Miu Lê không quên dành lời cảm ơn cùng những lời khen ngọt ngào cho Karik khi cho rằng nam rapper là một người nhiệt tình, tử tế và hết sức dễ thương: “Đây là sản phẩm của Miu nhưng khi Karik nhận lời tham gia, Karik rất hết mình, quay đêm hay quay gấp cũng không than một câu nào. Đó là điều khiến Miu rất quý khi làm việc và làm bạn với Karik”.



Chia sẻ về kỳ vọng cho Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay, Miu Lê khẳng định: “Với sản phẩm này, được kết hợp với những người bạn, người mình ngưỡng mộ, Miu cảm thấy may mắn và trọn vẹn”. Hiện tại, Miu Lê vẫn sẽ dành thời gian tập trung cho sản phẩm và mong sẽ được gặp trực tiếp người hâm mộ của mình trong thời gian sớm nhất.

Huy Khôi

No comments