Breaking News

MC Ốc Thanh Vân khâm phục cậu bé 7 tuổi kiên cường chiến đấu với khối u mô bào

Saovacuocsong - Tại "Điều con muốn nói", cậu bé 7 tuổi bị khối u mô bào đặt trong chiếc hộp bí mật một chiếc máy bay đồ chơi, với ước mơ trở thành phi công kiếm tiền phụ mẹ. Câu chuyện của em khiến Ốc Thanh Vân xúc động.

Ốc Thanh Vân động viên cậu bé 7 tuổi

Cậu bé Ngọc Thịnh (7 tuổi) chọn chiếc máy bay đồ chơi để đặt vào trong "Chiếc hộp bí mật". Em kể với MC Ốc Thanh Vân:“Chiếc máy bay này là mẹ mua cho con, con thích làm phi công để kiếm tiền nuôi mẹ. Con bị bệnh u mô bào lâu rồi, vì con bệnh nên mẹ phải nghỉ làm ở nhà chăm con và em. Ở nhà con tự học một mình, thỉnh thoảng con phụ mẹ thay tã cho em và những việc lặt vặt khác, con mong ước mẹ có sức khỏe mãi không bệnh để ở bên tụi con”.

Chị Hồng Linh, mẹ của bé Ngọc Thịnh xúc động tâm sự: “Bé bị khối u ác tính ở cổ, gia đình phát hiện lúc bé lên 5 tuổi. Bé mạnh mẽ lắm, những lần đi xét nghiệm máu hay mổ đều không khóc, chỉ có những lần suy giảm bạch cầu khiến bác sĩ phải tiêm thuốc ở vai khiến bé đau nên mới khóc. Ngày mới mắc bệnh, một tuần con phải vào viện một lần. Những lần vào hóa chất con tỏ ra gan dạ không khóc, bảo là không đau mà mình lại đau. Lúc thấy mẹ khóc, bé cũng khóc theo, sau đó bé không khóc nữa vì sợ mẹ lo”.

Gia đình bé Ngọc Thịnh có 5 thành viên, ba làm thợ sơn nước, mẹ làm thợ may, khoảng thời gian bình yên sóng lặng, ba mẹ Thịnh đi làm từ sáng tới chiều để nuôi Thịnh và anh trai. Cuối năm 2019, Ngọc Thịnh mắc phải khối u quái ác.

Thời gian đầu bé phải vào bệnh viện tiêm hóa chất mỗi tuần. Mẹ bé phải nghỉ làm để tập trung chạy bệnh cho con. Giờ mẹ lại thêm vất vả khi có thêm một bé được chào đời 4 tháng, áp lực kinh tế đè nặng lên vai người ba.


Chị Hồng Linh kể về những lần chống chọi với bệnh của Ngọc Thịnh: “Bé chống chọi với bệnh như một chú lính chì, mỗi lần đưa tay cho cô y tá truyền thuốc đều bảo là không đau, gặp ai hỏi con bị bệnh gì, bé trả lời rằng con bị u mô bào. Ở nhà bé điềm tĩnh, nói chuyện nhẹ nhàng, tuy là thích làm phi công nhưng hay hỏi mẹ nghề này nghề kia có kiếm được nhiều tiền không để sau này mẹ già con kiếm nhiều tiền nuôi mẹ”.

Theo chẩn đoán của bác sĩ về căn bệnh Ngọc Thịnh mắc phải, nếu đáp ứng đủ lượng thuốc trong vòng 5 năm, bệnh sẽ thuyên giảm đi 70%. Hiện tại Ngọc Thịnh đã được mổ lấy khối u ra, một tháng chỉ còn vào viện một lần, nhưng thời gian gần đây bé ít ăn hơn, chỉ cảm thấy uống nước là đủ no khiến chị Hồng Linh cực kì lo lắng.


Tiến sĩ Tô Nhi A nhận xét về tâm tư của Ngọc Thịnh: “Thực ra Ngọc Thịnh không chỉ ước mơ muốn làm phi công mà còn nhiều nghề khác, những nghề đó đều gặp nhau ở một chỗ là có kiếm được nhiều tiền không, vì bé hiểu mọi thứ diễn ra xung quanh căn bệnh của mình”.

Nghe hết câu chuyện, MC Ốc Thanh Vân xúc động:“Có những đứa trẻ ngây thơ và vô tư đến mức khiến người lớn chúng ta không khỏi ngạc nhiên, ngược lại cũng có những em bé hiểu chuyện khủng khiếp, trưởng thành, già dặn, không phải khôn trước tuổi mà là sự chủ động điềm tĩnh, không muốn cho người thân lo lắng, điều đó thể hiện rất rõ ở cậu bé này”.

Theo TTVN

No comments