Breaking News

Color Man toát mồ hôi với gánh bánh mì bò lá lốt nặng 50kg của cô Lan quận 4 trong Tiếng Rao 4.0 mùa 2

Saovacuocsong - Mở màn cho Tiếng Rao 4.0 mùa 2 là cô Lan cùng gánh hàng rong bán bánh mì bò lá lốt quận 4 và câu chuyện hơn 35 năm rong ruổi đường phố của cô.

Tiếng rao - thanh âm đặc trưng của đường phố Việt Nam đang được giữ gìn và quảng bá qua chương trình truyền hình thực tế Tiếng Rao 4.0 của Color Man Bửu Điền. Bắt đầu hành trình tìm kiếm những gánh hàng rong lưu giữ ký ức qua những chuyến đi vào tháng 8 năm 2021, từ một chương trình chỉ phát sóng trên Youtube, Tiếng Rao 4.0 đã tiến lên màn ảnh nhỏ và lan tỏa sức hút của mình trên khắp cả nước.

Nối tiếp thành công vang dội từ mùa 1, Tiếng Rao 4.0 mùa 2 sẽ chính thức trở lại trong tháng 4 này. Vẫn với tiêu chí giúp đỡ những phần đời buôn gánh bán bưng mưu sinh trên đường phố đồng thời gợi nhớ lại những tiếng rao đã dần biến mất trong cuộc hiện đại, Color Man sẽ mang đến nhiều hơn những câu chuyện ý nghĩa cho khán giả.




Nhân vật đầu tiên, gánh hàng rong đầu tiên mà Quý Ông Đa Sắc mang đến cho mọi người trong mùa 2 là gánh bánh mì bò lá lốt nổi tiếng hơn 35 năm ở quận 4 của cô Lan. Chắc hẳn, nếu là người dân quận 4 thì không ai còn xa lạ với tiếng rao “Ai bánh mì bò lá lốt nướng, xíu mại đây” trên đoạn đường Trần Văn Bơ mỗi sáng sớm của người phụ nữ trung niên có dáng người thấp bé.

Cô Lan bán bánh mì bò lá lốt tính đến nay đã hơn 35 năm, ngoài những miếng thịt bò cuốn lá lốt được nướng thơm lừng thì cô còn có thêm nhân xíu mại, cá mòi, bì cùng các nguyên liệu khác. Gánh hàng của cô Lan không chỉ thu hút bởi hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt mà còn bởi mâm gánh đơn sơ nhưng đậm hình ảnh của một Sài Gòn xưa. Thế nhưng mấy ai biết được để có được mâm thịt nướng thơm ngon hấp dẫn, người phụ nữ ấy phải dậy từ 3h sáng để chuẩn bị các nguyên liệu, từ cắt gọt đến nấu nướng đều do một tay cô làm. Nhìn đôi quang gánh trên đôi vai đong đưa theo từng bước chân người phụ nữ, có lẽ chẳng ai nghĩ nó nặng đến gần 50kg, một khối lượng mà ngay cả Color Man cũng khó có thể nhấc lên. Thế nhưng, cho dù gánh bánh mì có nặng đến đâu thì cô cũng phải gồng mình để gánh. Bởi trên vai của cô không chỉ mang sức nặng của một gánh hàng rong mà còn là sức nặng của 4 chữ “cơm, áo, gạo, tiền” đè lên. Chồng thất nghiệp, con gái lớn bị dị tật khả năng nói, 2 đứa nhỏ còn lại cũng đang tuổi ăn tuổi học nên không ai phụ giúp được gì. Có thể nói, cả gia đình giờ đây chỉ trông cậy vào cô Lan và gánh bánh mì của cô. Dù làn da sạm đi vì mưa nắng, sức khỏe yếu dần bởi những lo toan, bộn bề nhưng chỉ cần nghĩ về gia đình nhỏ của mình cô Lan lại tiếp tục gồng gành, bước đi trên những con phố đông người.




Tình cờ gặp gỡ cô Lan khi đi qua đoạn đường Nguyễn Tất Thành, quận 4, bị thu hút bởi hình ảnh Color Man đã dừng chân nếm thử để rồi chẳng thể nào quên hương vị thơm bùi của ổ bánh mì trứ danh. Tìm hiểu sâu hơn về cuộc sống đằng sau, biết được những khó khăn mà cô Lan đang đối mặt Color Man đã lên “kế hoạch” mang cô đến Tiếng Rao 4.0 cùng với nhiệm vụ bán 250 ổ bánh mì giúp cô. Liệu rằng Color Man có thực hiện suôn sẻ nhiệm vụ đầu tiên ngày Tiếng Rao 4.0 trở lại và có hay không một kỷ lục bán hàng mới sẽ được xác lập?

Tiếng Rao 4.0 – để tình yêu thương lan tỏa. Đón xem tập 1 Tiếng Rao 4.0 mùa 2 sẽ được phát sóng vào lúc 19g30 Thứ 6 ngày 08/4/2022 trên kênh HTV7.

Theo TTVN

No comments