Breaking News

MV "Chân Mây" của K-ICM và ca sĩ Phương Thanh cùng loạt thành tích ấn tượng sau 3 ngày ra mắt

Saovacuocsong - Khép lại năm 2021 thành công rực rỡ với nhiều sản phẩm chất lượng, K-ICM tiếp tục tăng tốc trong năm 2022 với một sản phẩm vô cùng ấn tượng mang tên ‘Chân mây’ được thể hiện bởi giọng ca lão luyện của Vpop – ca sĩ Phương Thanh.

Được biết, toàn bộ bối cảnh trong MV Chân mây được thực hiện tại các địa điểm ở Tà Xùa và Mộc Châu. Để bắt trọn được những cảnh quay thiên nhiên hùng vĩ, ê-kíp đã không quản ngại trèo đèo, lội suối, vượt qua những cung đường hiểm trở để mang đến những thước phim đẹp nhất cho khán giả.

Dù phải quay trong thời tiết khắc nghiệt có lúc lên đến -2, -5 độ C song nữ ca sĩ Phương Thanh, K-ICM và cả team đều quyết tâm cao độ với một tinh thần chuyên nghiệp để đưa sản phẩm về đích.


Phần phục trang cũng là một điểm nhấn lớn trong MV Chân mây. Ê-kíp đã có sự nghiên cứu và thực hiện tỉ mỉ nhằm phần nào tái hiện các dạng thức trang phục cổ của người Việt. Nếu như công chúng đã dần quen thuộc với các dạng thức áo ngũ thân của triều Nguyễn thì Chân mây mang đến các dạng thức Việt phục xưa hơn, thịnh hành vào thời Lý - Trần - Lê gồm áo giao lĩnh (áo cổ chéo), áo viên lĩnh (áo cổ tròn),... Tất cả đã tạo nên một tổng thể Chân mây hoàn chỉnh về phần nghe lẫn phần nhìn, không chỉ gói gọn trong một sản phẩm âm nhạc mà thực sự là một sản phẩm tôn vinh bản sắc Việt.

Chân mây thuộc thể loại World Music/ EDM do K-ICM sáng tác và sản xuất. Để có được bản hòa âm phối khí hoàn hảo giữa âm thanh điện tử và nhạc cụ dân tộc, K-ICM đã mời Tiến sĩ - NSƯT Hải Phượng vào vai trò cố vấn âm nhạc. Tiếng sáo êm dịu mở đầu ca khúc dẫn dắt người nghe vào không gian quyến rũ của lời ca, giai điệu, cảnh sắc, phục trang và sự chuyển động.

Cũng giống nhiều sản phẩm thành công trước đó, Chân mây tiếp tục thể hiện phong cách âm nhạc đặc trưng K-ICM. Phần lời sử dụng nhiều câu từ và hình ảnh ẩn dụ để nói lên nỗi cô đơn trong tình yêu. Nếu không thường xuyên nghe nhạc của K-ICM, một số khán giả có thể cho rằng anh dùng nhiều câu chữ khó hiểu, thậm chí vô nghĩa. Nhưng nếu đón nhận sản phẩm bằng sự thấu cảm, âm nhạc của K-ICM không ít lần khiến người nghe bật khóc.

Chân mây có những câu được cho là quá ‘già’, quá sâu sắc và vượt xa tuổi 23 của tác giả: ‘Chân mây mang tiếng than lay bầu hoàng hôn/ Tình liêu xiêu, thiên di cánh chim tìm chiều phai nắng/ Tựa đầu vào nhung nhớ, nép nhói đau từng cơn/ Cầu vồng không sắc, nước mắt từ tim/ Đường tình như chuyến đi, hoa mộng cầm khắc ghi...’.

Một điều dễ nhận thấy ở các sản phẩm của K-ICM là màn trình diễn đậm màu EDM kết hợp Ngũ cung. Cùng với âm thanh của sáo trúc, ca khúc Chân mây còn được nâng niu bởi âm thanh của đàn nhị và đàn tranh. Tất cả đều được K-ICM khéo léo hòa trộn để tạo hiệu ứng cực đã cho sản phẩm.


Điểm nhấn bất ngờ và ấn tượng của Chân mây chính là giọng hát của Phương Thanh. Gần 30 năm ca hát, nhắc đến Phương Thanh, khán giả sẽ nghĩ ngay đến một giọng hát độc lạ, một ngôi sao sáng của Vpop, một nghệ sĩ cá tính, thực lực và đạo đức. Bởi vậy, việc Phương Thanh kết hợp với một nghệ sĩ GenZ như K-ICM ngay lập tức làm khán giả tò mò. Liệu rằng 2 phong cách âm nhạc khác biệt có làm nên chuyện?

Ngay từ khi có duyên gặp nhau, K-ICM và Phương Thanh đã nhanh chóng thân thiết bởi họ đồng điệu về nội tâm. Ngoài đời, K-ICM thường gọi Phương Thanh là ‘má Chanh’. Nữ ca sĩ cũng yêu quý K-ICM như con. Giải thích về việc mời Phương Thanh góp giọng trong sản phẩm của mình, K-ICM nói: ‘Khi trò chuyện với má Chanh, tôi biết má muốn tạo ra một sản phẩm khác so với những gì trước đây má từng hát. Khi tôi đề xuất màu sắc Ngũ cung kết hợp nhạc điện tử, má ok luôn’.

Kể lại kỷ niệm trong lần đầu tiên hợp tác với ‘con trai’, ca sĩ Phương Thanh nói: ‘‘Tôi được ướp lạnh từ sáng tới chiều, có lúc tưởng mình sắp thành người đàn bà hóa đá. Khi quay MV, tôi thở ra khói, tay run, không nhép được lời, nước mắt cứ thế chảy ra. Cả team lòng vòng trên đó gần 7 ngày nhưng cũng không thể quay được những cảnh ưng ý. Tuy nhiên, niềm đam mê được cộng hưởng bởi những con người đầy nhiệt huyết, chúng tôi cùng chịu lạnh và đồng lòng để tạo được một MV xứng đáng là nét chấm phá trong dự án của K-ICM’.

Nhắc đến nhà sản xuất âm nhạc tài năng, Phương Thanh nói: ‘Cảm ơn K-ICM, con là một trong những người đưa má trở lại showbiz. Đừng ai hỏi Phương Thanh cát-xê là bao nhiêu, thay vào đó, hãy hỏi K-ICM đã bỏ ra bao nhiêu tiền để làm được MV này. Phương Thanh sẽ dồn tất cả những gì còn lại: sức khỏe, nhiệt huyết, tình yêu thương để luôn đứng sau lưng K-ICM để con có sự hỗ trợ từ người đi trước. Những nghệ sĩ trẻ như K-ICM đang hướng về nhạc cổ truyền Việt Nam kết hợp với nhạc điện tử. Tất nhiên mọi thứ chưa dừng lại ở đây, K-ICM còn đi xa hơn nữa. Chúng ta hãy động viên, chia sẻ để cho những người trẻ có thêm động lực vươn ra thế giới’.

Nữ ca sĩ nói vui: ‘Phương Thanh ở nhà nấu cơm cho con, rồi lâu lâu con lại sáng tác cho má một bài’. Nữ ca sĩ cũng động viên K-ICM bằng sự thấu hiểu của một người đi trước: ‘Nghệ sĩ làm nghệ thuật tổn hao năng lượng và nhiệt huyết lắm, nên bây giờ mình còn bao nhiêu thì mình truyền hết cho con. Những áp lực trong cuộc sống và công việc, có chuyện gì thì Phương Thanh sẽ đỡ giùm hết cho K-ICM thoải mái tinh thần để tiếp tục chinh phục con đường đầy khó khăn và thử thách này’.


Theo chia sẻ từ phía nhà sản xuất âm nhạc sinh năm 1999, Chân mây là sản phẩm ‘mở bát’ cho album vol.3 mang tên Hoa - quy tụ dàn sao Vpop cực đỉnh. Cụ thể, ngoài Phương Thanh, sắp tới, K-ICM còn cộng tác với ‘thánh mưa’ Trung Quân Idol, Bùi Anh Tuấn, Đồng Lan,... Đặc biệt, màn kết hợp tiếp theo giữa K-ICM và Văn Mai Hương cũng rất đáng chờ đợi bởi họ từng bắt tay nhau trong Chim quý trong lồng – một sản phẩm mang lại nhiều giải thưởng danh giá cho sự nghiệp âm nhạc của K-ICM.

Chia sẻ về Chân mây, K-ICM nói: ‘Đối với tôi, Chân mây là một ca khúc rất đặc biệt trong album Hoa. Từ nay đến tháng 8, dự kiến mỗi tháng tôi sẽ ra mắt 1 ca khúc. Như vậy là hơi nhiều. Nhưng với K-ICM, ngay từ khi bước vào con đường nghệ thuật, tôi đã quan niệm mình không làm nhạc để kiếm tiền, thay vào đó, tôi làm nhiều công việc khác để có nguồn thu để đầu tư thật sự xứng đáng cho những sản phẩm của mình.

Tôi không tính toán chuyện sản phẩm của mình đạt được thành tích gì, doanh thu bao nhiêu. Tôi làm nghệ thuật chỉ mong muốn thỏa mãn đam mê, đồng thời gửi đến khán giả càng nhiều sản phẩm càng tốt, cho mọi người thấy màu sắc âm nhạc của Việt Nam đẹp như thế nào. Có rất nhiều dòng nhạc K-ICM mong muốn chinh phục. Trong thời gian tới, K-ICM không chỉ lần lượt phát hành các ca khúc trong album Hoa, mà xen kẽ giữa các ca khúc đó, tôi sẽ tiếp tục phát hành một số sản phẩm EDM’.


Chia sẻ về album Hoa, K-ICM nói thêm: ‘Hoa ở đây có rất nhiều nghĩa. Trong bài hát Chân mây, tôi chọn hoa phù dung. Nó mang một câu chuyện, một nét riêng của sản phẩm. Với những sản phẩm khác trong album, khán giả sẽ thấy một số loài hoa không có thật mà là tôi tự đặt tên cho nó, ví dụ ‘loài hoa duy nhất’, ‘hoa không hương’. Tôi muốn truyền tải những gì đẹp nhất đến khán giả. Mỗi sản phẩm có hình ảnh riêng để cho những anh chị ca sĩ khách mời tham gia dự án này đều có một bài hát mang dấu ấn riêng, đúng với màu sắc của họ’.

Theo lịch trình dự kiến, sau Chân mây ra mắt vào tháng 7/3, các MV kết hợp với những nghệ sĩ còn lại sẽ lần lượt được ra mắt vào tháng 4, tháng 6, tháng 7 và tháng 8. Đặc biệt, vào tháng 7/2022, K-ICM sẽ tổ chức một liveshow cá nhân để chính thức giới thiệu album Hoa đến hàng nghìn người hâm mộ.

‎Album Hoa sẽ được phát hành trên tất cả các nền tảng nhạc số cũng như ra mắt dưới phiên bản đĩa vật lý và đĩa than. Với hoài bão mang âm nhạc điện tử Việt Nam ra quốc tế, K-ICM trong năm 2022 sẽ đẩy mạnh việc kết hợp các chất liệu nghệ thuật truyền thống của dân tộc với các dòng nhạc điện tử thịnh hành.

‎Có thể nói, album Hoa là một trong những dự án âm nhạc tham vọng bậc nhất Vpop trong năm 2022, mang đến cho K-ICM lẫn ê-kíp nhiều trách nhiệm nặng nề. Tuy nhiên, với tình yêu to lớn dành cho âm nhạc, sự đồng lòng của nghệ sĩ và ê-kíp cũng như sự yêu thương của công chúng, album Hoa được kỳ vọng sẽ trở thành một cột mốc vàng son trong sự nghiệp của K-ICM.

Khôi Nguyên

No comments