Breaking News

Ngọc Sơn, Võ Hạ Trâm lặng người khi nghe câu chuyện của người cha mắc bệnh teo cơ tự miễn nói về ước mơ tại Hát Mãi Ước Mơ mùa 4

Saovacuocsong - Để con được sống một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác, dù có đau đớn đến giây phút cuối cùng, anh Khanh vẫn chấp nhận níu kéo lấy sự sống chờ ngày ghép thận cho con.

Sân khấu của tập 7 Hát Mãi Ước Mơ mùa 4 chưa bao giờ lại thắt nghẹn đến như thế, cứ như mọi cảm xúc bị dồn nén mà không thể được giãi bày khiến trái tim muốn nổ tung. Bởi lẽ, câu chuyện của thí sinh Trần Phương Đông kể cho quý khán giả về một người cha mang tên Khương Công Khanh nó đau đớn đến tột cùng.


Mang trong mình căn bệnh teo cơ tự miễn, anh Khương Công Khanh quê ở Thừa Thiên Huế hiểu rõ cơ thể như thế nào. Dù hiện tại, ngành y tế đã phát triển và hiện đại nhưng đối với căn bệnh mang cái tên khiến tất cả phải lạnh sống lưng Teo Cơ Tự Miễn, nó vẫn là một dấu chấm hỏi lớn. Bởi lẽ, không có cách chữa trị, không có 1 loại thuốc khống chế cũng không có 1 nguồn cơ sở để đưa ra cho anh Khanh 1 phác đồ chữa trị. 2017 là thời điểm anh biết bản thân mắc bệnh, cũng từ đó đến nay, cơ thể của người đàn ông này cứ vậy teo nhỏ mỗi ngày. Ngay đến cả cổ họng cũng dần teo khiến việc ăn uống trở nên khó khăn.


Mất đi khả năng làm việc, mọi sinh hoạt và chi phí của anh giờ đây phụ thuộc vào người mẹ già nay đã ngoài 70. Mỗi ngày trôi qua, đối với anh Khanh như địa ngục, nó còn đau đớn và ám ảnh hơn cái chết. Anh Khanh chia sẻ: “Sống này giống như cực hình, nhức mỏi, khó thở. Bữa nay cổ họng nó bị teo, ăn uống khó khăn, nói chuyện khó, khổ lắm. Ngày mai, cuộc sống ngày mai như thế nào? Mình suy nghĩ tới ngày mai thôi, chớ không dám nghĩ đến ngày mốt. Có nhiều lúc nhìn ra cửa là thấy ba anh. Ba anh mất rồi. Nhiều lúc nhìn thấy ông: “Khanh ơi đi, cha chờ ngoài”. Năm đó anh bệnh là anh định đi rồi”. Giây phút anh muốn khép đôi mắt mình lại, chấm dứt đi nỗi giằng xé trong trái tim và suy nghĩ thì cuộc đời mang đến cho người đàn ông này tia sáng le lói cuối cùng. Anh sắp được làm bố, anh sẽ được chạm vào đứa con bé bỏng. Vậy mà cái niềm vui ấy, nó cũng chẳng thể trọn vẹn khi đứa con trai bé bỏng của anh sinh ra đã bị teo 1 bên thận. Người cha yếu ớt này lại một lần nữa dùng chút sức lực cuối cùng để níu lấy sự sống. Bởi lẽ đó là ước mơ và điều cuối cùng mà anh có thể làm cho con: “2018 có cơ hội ra Hà Nội, đem theo hồ sơ của con luôn. Tại bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ kêu hợp, lúc đó mới quyết định duy trì sự sống để dưỡng thận tốt hiến cho con. Khi nhóc 4 tuổi thận hợp, khỏe thì có thể ghép” – anh Khanh tâm sự.


Chỉ nghe đến ước mơ của người đàn ông thoi thóp, nói không còn rõ từ đang cố gắng bám trụ lấy hơi thở để chờ đến ngày được ghép thận cho con trai bé bỏng, Võ Hạ Trâm và danh ca Ngọc Sơn đã không kìm nổi nước mắt. Họ không thể tưởng tượng được rằng tại sao mọi bi kịch lại đè lên đôi vai của người đàn ông nhỏ bé với sự sống trong cơ thể chỉ còn lại 30%. Có lẽ đi được đến ngày hôm nay, anh Khanh là người cảm nhận rõ nhất lý do bản thân sống sót đến tận giây phút này. Ngày con trai anh được 4 tuổi, đủ sức khỏe và đáp ứng được mọi yêu cầu để có thể tiếp nhận ghép thận từ người cha mắc bệnh hiểm nghèo nhưng kiên cường.


Để giúp anh cố gắng kiên cường trên con đường phía trước, danh ca Ngọc Sơn cùng nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm đã hỗ trợ gia đình tổng số tiền là 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, câu chuyện của anh Khanh cũng lấy đi sự đồng cảm và nước mắt của khách mời Dương Ngọc Thái, nam ca sĩ chung tay giúp đỡ người cha kiên cường với số tiền 5 triệu đồng. MC Đại Nghĩa cũng tiếp thêm sức mạnh của anh Khanh cùng số tiền 5 triệu đồng. Và trước khi sân khấu tập 7 Hát Mãi Ước Mơ mùa 4 khép lại, niềm vui nho nhỏ nữa lại đến với gia đình anh Khanh khi bạn Phương Đông xuất sắc giành được số điểm tuyệt đối cùng số tiền 17 triệu đồng.

Cảm ơn tiếng hát của bạn Phương Đông đã kể cho khán giả của Hát Mãi Ước Mơ mùa 4 một câu chuyện tuy buồn nhưng thật ấm áp về tình phụ tử. Mong rằng với động lực được truyền từ ban giám khảo, MC, khách mời cũng như của khán giả chương trình, anh Khanh và gia đình sẽ vững bước đi về phía tương lai đầy ấm áp và ngọt ngào.


Đừng bỏ lỡ tập 8 của chương trình Hát Mãi Ước Mơ mùa 4 sẽ được phát sóng vào lúc 19h30 ngày 11/02/2022 trên kênh HTV7.

Theo TTVN

No comments