Breaking News

Hồ Bích Trâm không kìm nén được dòng cảm xúc khi nghe người mẹ khuyết tật bị lừa mang thai phải nuôi con một mình trong tủi hổ.

Saovacuocsong - Hồ Bích Trâm không kìm nén được dòng cảm xúc khi nghe người mẹ khuyết tật bị lừa mang thai phải nuôi con một mình trong tủi hổ.

Gặp chị Hồ Thị Láng trên sân khấu tập 10 Hát Mãi Ước Mơ mùa 4, Hồ Bích Trâm cùng 2 vị ban giám khảo chính là danh ca Ngọc Sơn và nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm không kìm được nước mắt và nỗi đau của người làm cha làm mẹ.


Chị Nguyễn Thị Hồng Minh mang câu chuyện của chị Hồ Thị Láng ở thành phố Đà Nẵng đến với khán giả trong tập 10 Hát Mãi Ước Mơ mùa 4 sao nghe xót xa cho cuộc đời của một phụ nữ. Sinh ra đã mang hình hài không lành lặn, thiếu may mắn hơn nhiều người nhưng từng bước chân chị đi trong cuộc đời lại càng nặng nề, tủi hổ. Ba chị ốm yếu, thần kinh không bình thường. Bản thân chị khiếm khuyết, sức lao động yếu ớt. Trụ cột gia đình chị chỉ dựa vào người mẹ già chân tay chẳng còn nhanh nhẹn. Màu sắc mà cuộc sống vẽ cho đời chị sao cứ tối dần, khi có một tia nắng ấm áp chiếu sáng từ người đàn ông dang tay ôm chị vào lòng để yêu thương cũng yếu ớt rồi tắt hẳn. Người đó bỏ rơi chị ngay lúc người phụ nữ này biết bản thân mình vừa lên thiên chức làm mẹ. Đau hơn tất cả đó là khi bác sĩ khám cho chị báo bị hở van tim, sinh bé không đảm bảo được mạng sống của hai mẹ con chị. Đứng ở ranh giới giữa sự sống và cái chết quá mỏng manh, người mẹ yếu ớt ấy vẫn chọn nắm chặt bàn tay của đứa con bé bỏng không buông xuôi.


Nhìn dáng người nhỏ nhắn của chị bước lên sân khấu, Hồ Bích Trâm đã không kìm được nỗi niềm của mình: “Cái câu chuyện nó đưa cho mình một cảm xúc thiêng liêng về tình mẹ con. Em không hiểu được là Láng nhỏ nhắn như thế này rồi mình sinh em bé ra, mình mang trong mình rất là nhiều căn bệnh thì biết được rằng chị là người mẹ rất là tuyệt vời mới có thể lo lắng cho con mình đến được như vậy. Hồi nãy có một cái câu mà chị nói, em rất là cảm xúc “Tại vì mình như vậy, nếu như mình là người bình thường thì mong muốn là ba mẹ mình lớn tuổi rồi, mong ba mẹ mình được ở nhà, không phải đi lụm ve chai nữa”. Không chỉ Hồ Bích Trâm nghẹn ngào, nữ giám khảo Võ Hạ Trâm cũng không giấu nổi cảm xúc: “Đầu tiên là chị Trâm rất là cảm ơn Láng vì Láng đã quyết định giữ đứa bé trong bụng và sinh đứa bé đó ra. Thật ra có những người ngoài kia không đủ mạnh mẽ như Láng đâu. Người ta vẫn là người bình thường, người ta không có bất cứ 1 căn bệnh gì, người ta chỉ có 1 cái vấn đề gì đó, họ vẫn quyết định bỏ đứa bé nếu nó là một gánh nặng cho họ. Với Láng, em vẫn quyết định giữ đứa bé, đó là một quyết định mạnh mẽ và bản lĩnh”.


Nuôi dạy con một mình khi trong người có nhiều bệnh tật dày vò nhưng chưa một ngày chị Láng dám buông cuộc đời. Dù đời có mang lại cho người mẹ này quá nhiều gam màu đen tối, nhưng ẩn sâu phía sau đó là tia nắng rực rỡ nhất, ấm áp nhất dành cho chị. Đứa con bé bỏng lớn lên khỏe mạnh, đáng yêu chính là món quà ý nghĩa mà chị nhận được từ cuộc sống.


Tình mẫu tử - một trong những mảnh ghép cảm xúc thật thiêng liêng và đặc biệt. Thật may mắn khi cuộc đời chúng ta cảm nhận, đón nhận tình yêu thương này. Bởi lẽ nó sưởi ấm tất cả những tủi hổ, giận hờn, khó khăn trong cuộc sống. Chính vì thế nên sân khấu Hát Mãi Ước Mơ mùa 4 tập 10 sẽ mang lại cho quý khán giả không gian – nơi tình gia đình xuất hiện thật đẹp đến từ các nhân vật là chú Ngô Văn Thế, chị Lê Thị Thanh Giang hay câu chuyện éo le của cô bé Oanh mồ côi cha mẹ trở thành trụ cột gia đình với 2 em nhỏ.

Đón xem tập 10 chương trình Hát Mãi Ước Mơ mùa 4 sẽ được phát sóng vào lúc 19h30 Thứ Sáu ngày 25/02/2022 trên kênh HTV7.

Theo TTVN

No comments