Breaking News

“Lãng tử Bolero” Tùng Anh kể về hành trình gian nan của những ngày đầu bước chân theo nghề hát

Saovacuocsong - Khán giả truyền hình ấn tượng trước những phần trình diễn đầy chất lượng, cùng phong cách hát bolero lãng tử “bụi đời” nhưng vẫn đầy cảm xúc của Tùng Anh trong Người Kể Chuyện Tình mùa 5.

Nam ca sĩ Tùng Anh sinh ra và lớn lên ở Tây Ninh - vùng đất vốn không chịu nhiều ảnh hưởng của dòng nhạc dân ca, trữ tình. Thế nhưng ngay từ nhỏ, anh đam mê âm nhạc, khi những ca khúc bolero đầu tiên được nghe chính từ giọng hát của ba. Ông không là ca sĩ nhưng giọng hát ấy đã nuôi nấng tâm hồn nghệ sĩ trong anh. Danh xưng “lãng tử bolero” bắt đầu gắn liền với cái tên Tùng Anh.


Chính vì vậy nên ngay sau khi tốt nghiệp lớp 12, thay vì tìm cho mình một ngành học để có công việc ổn định như nhiều bạn bè khác, Tùng Anh một mình lặn lội đến Sài Gòn để tìm kiếm một cơ hội. Anh theo học thanh nhạc trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật trong suốt 3 năm và tham gia sân chơi Ước mơ trong tầm tay của Nhà Văn hóa Thanh niên. Sau đó, Tùng Anh tham gia thành lập nhóm nhạc, đi hát ở các tụ điểm.


Thời gian đầu, anh chủ yếu hát cho bầu show của các đoàn Đại Nhạc Hội ở tỉnh và miền tây. Song song đó, anh còn tham gia đi hát các phòng trà nhỏ ở Sài Gòn. Mặc dù lúc này, số tiền thù lao mà Tùng Anh nhận được ít ỏi, nhưng anh vẫn đam mê hoạt động, tìm cơ hội gặp gỡ khán giả mỗi đêm. Sau khi nhóm hát tan rã, anh chuyển sang hát solo. Anh đi hát lót, mở màn tạo không khí sôi động. Thời điểm mới vào nghề chưa có nhiều cơ hội thể hiện bản thân, Tùng Anh vẫn kiên trì nuôi khát vọng trở thành ca sĩ sĩ chuyên nghiệp. Chặng đường đó pha lẫn nhiều niềm vui, nỗi buồn những năm đầu đi hát.

Những Đại nhạc hội từ 20 mấy Tết, giao thừa kéo đến rằm tháng giêng, tôi hát tất bật ở các tỉnh. Các anh chị, ngôi sao lớn có ekip, công ty đưa đón. Tôi là ca sĩ trẻ nên phải đi cùng đoàn. Đoàn hát dựng rạp ở địa điểm nào tôi có mặt ở đó. Đôi lúc ăn, ngủ, sinh hoạt với các anh chị hậu đài trên sân khấu. Cát-xê khi ấy là tượng trưng, đôi lúc đi hát ở tỉnh, tôi còn được bà con tặng những giỏ trái cây mang về cho ba mẹ. Đó là những kỉ niệm, trải nghiệm với nghề tôi không bao giờ quên ”, Tùng Anh nhớ lại.


Sau này, thị trường ca nhạc ở TP.HCM mang đầy sự cạnh tranh của những ca sĩ trẻ, sự xuất hiện ồ ạt của các gameshow trên truyền hình, tuy nhiên đam mê khát khao của Tùng Anh vẫn mãnh liệt qua từng ngày. Anh nhận ra nếu cứ lặng lẽ hát qua ngày ở các sự kiện, phòng trà, anh sẽ dậm chân và không theo kịp tư duy đầy mới lạ của ca sĩ trẻ ngày nay. Đặc biệt khi là ca sĩ bolero, dòng nhạc gắn liền với tính cách điềm đạm và trầm tĩnh. Anh quyết tâm đi thi một cuộc thi để thử thách, vượt ra khỏi giới hạn của chính mình.

Năm 2016, anh quyết định tham gia chương trìnhtranh tài thể loại bolero. Nam ca sĩ cho rằng đây là một sân chơi để mình có thể học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích từ những nghệ sĩ đi trước. Tuy nhiên, hành trình của Tùng Anh dừng lại trong đêm chung kết 9 vào top 4. Anh để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ lẫn các giám khảo. Sau đó, Tùng Anh tham gia Người Hát Tình Ca phiên bản nghệ sĩ 2019 và đạt giải nhì chung cuộc. Sau khi kết thúc gameshow, anh có cơ hội đi diễn nhiều hơn trong các chương trình lớn nhỏ, đồng hành cùng các nhãn hàng để đến gần hơn với công chúng.

Tùng Anh chia sẻ: “Ngoài sự đam mê, nhiệt huyết, để duy trì với nghề trước tiên phải “sống” được với nghề hoặc phải là ca sĩ tên tuổi. Khi có tên tuổi, cơ hội, show diễn nhiều hơn khiến thu nhập ổn định, việc đầu tư cho các sản phẩm nghệ thuật không cần phải cân đo đong đếm mà sẽ thỏa sức sáng tạo hơn. Nếu ca sĩ không nhiều tiếng tăm thì bản thân phải bươn chải nhiều, làm các công việc như tôi đang làm như kinh doanh quán cà phê, dù mùa dịch qua gặp không ít khó khăn. Tôi không mang tâm lý nặng nề khi hoạt động nghệ thuật bởi biết sức lực, sự thu hút, con đường riêng. Tôi cứ đi hát miệt mài, tôi tin là không có sự cố gắng nào mà không được đền đáp.


Nhận lời mời tham gia Người Kể Chuyện Tình mùa 5, Tùng Anh thổ lộ anh đã “đủ duyên” để tham gia chương trình năm nay. Bởi anh yêu thích, theo dõi chương trình từ những mùa đầu tiên. Chương trình các mùa trước lấy câu chuyện cuộc đời, những bóng hồng trong âm nhạc của các nhạc sĩ, khiến anh có thêm sự hiểu biết, kiến thức. Ngoài ra, anh còn ấn tượng sự dàn dựng, chỉn chu, hoành tráng của mỗi tiết mục trên sân khấu.

Trong tập 1 Người Kể Chuyện Tình, chủ đề Bốn mùa yêu nhau, Tùng Anh mang đến phần trình diễn đầy ấn tượng khi xuất hiện với vẻ ngoài lịch lãm, trình nhạc phẩm Chuyện đêm mưa. Nam ca sĩ hát say sưa ngân nga những điệu nhạc với lời ca đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người nghe qua bao thế hệ. Sự đồng điệu về cảm xúc trong tiết mục làm cả ba giám khảo “dậy sóng”, vỗ tay. Nam ca sĩ Chế Thanh nhận xét: “Tùng Anh đã có giọng ca lãng tử, truyền cảm, lối diễn nhẹ nhàng, khiến người nghe dễ chịu”. Tùng Anh từng là thí sinh trong một cuộc thi có Thái Châu làm giám khảo. Khi gặp lại nam thí sinh trên sân khấu Người Kể Chuyện Tình, anh khen ngợi sự tiến bộ về mặt diễn xuất, cách Tùng Anh giao lưu với với bạn diễn đầy thoải mái.

Ở tập 4, Tùng Anh mở màn đêm thi bằng ca khúc Lặng thầm. Nam ca sĩ hóa thân chàng trai si tình thương thầm cô gái nhà bên. Suốt phần trình diễn, danh ca Thái Châu hát nhẩm theo, khen ngợi ca khúc có ca từ, melody đúng tuổi học trò.Tùng Anh có giọng ca đẹp mộc mạc, từng câu từng chữ hát chậm rãi đi vào lòng người. Gặp lại nam ca sĩ ở Người Kể Chuyện Tình, ca sĩ Quốc Đại chia sẻ Tùng Anh ở các cuộc thi, chương trình thể hiện bản thân chàng ca sĩ phong trần, bụi bặm, nam tính hát dòng nhạc bolero chứ không hề ủy mị nhưng ở Người Kể Chuyện Tình anh nhìn thấy đúng hình ảnh “chàng lãng tử hát nhạc tình”.

Trong những vòng thi đầu tiên của Người Kể Chuyện Tình, Tùng Anh ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi giọng hát trầm ấm, đầy nam tính. Cùng với đó là khuôn mặt điển trai, ngoại hình sáng sân khấu, giúp anh thu hút tình cảm của giám khảo và khán giả. Tại Người Kể Chuyện Tình, Tùng Anh mang quyết tâm lớn, cố gắng qua từng vòng thi: “Tôi đặt mục tiêu qua từng vòng, tiến sâu ở cuộc thi đến đâu còn phải do khả năng và cả yếu tố may mắn. Ai không muốn bản thân vào sâu để cống hiến cho khán giả nhiều hơn, được giải thưởng, nhưng tôi muốn trình diễn tốt nhất trong từng tiết mục, sau đó là để không phụ công dàn dựng của đạo diễn, ê-kíp”, anh chia sẻ.


Ở vòng thi tiếp theo của Người Kể Chuyện Tình, vòng thi thứ 4 sẽ là những câu chuyện vô cùng hấp dẫn quanh chủ đề muôn thuở của âm nhạc chính là Nàng thơ & Bóng hồng. Hình ảnh các nàng thơ sẽ gợi cảm hứng để những câu chuyện vô cùng mới lạ diễn ra trên sân khấu và những bóng hồng huyền thoại sẽ hiện diện một cách vô cùng mới lạ qua 3 màn trình diễn: Ngày tháng còn đó (Trương Bảo Như), Còn tuổi nào cho em (Bích Ly) và Tiễn bước sang ngang (Tùng Anh). Ba “người kể chuyện tình” Trương Bảo Như, Bích Ly, Tùng Anh hứa hẹn mang đến những tiết mục hấp dẫn, những cung bậc cảm xúc khác nhau và để chinh phục giám khảo.

Chương trình sẽ phát sóng lúc 21 giờ thứ năm, ngày 6/12/2022 trên THVL1.

Theo TTVN

No comments