Breaking News

Cô bé xinh xắn 14 tuổi thuyết phục ba theo đuổi đam mê diễn xuất trong Điều Con Muốn Nói

Saovacuocsong - Đam mê ở con trẻ giống như ngọn lửa nung nấu ý chí, cộng với nỗ lực để trẻ đạt được thành công trong tương lai. Tuy nhiên, có những đam mê mà con không được ba ủng hộ và sự khích lệ duy nhất đến từ người mẹ.


Vì mong muốn con cái có tương lai ổn định, không ít các bậc phụ huynh đã ngăn cản con mình theo đuổi đam mê nghệ thuật. Điều Con Muốn Nói sẽ gởi đến khán giả câu chuyện mong ba chấp nhận đam mê diễn xuất của cô bé 14 tuổi Mỹ Như. Đây là câu chuyện không mới, nhưng những cuộc tranh luận xoay quanh vấn đề này chưa bao giờ chấm dứt.


Trong Điều Con Muốn Nói, Cô bé Mỹ Như 14 tuổi mang đến mảnh giấy nhỏ với dòng chữ: “Ba ơi, ba ủng hộ con nhé!”. Em tâm sự với MC Ốc Thanh Vân: “Con đam mê nghệ thuật, đặc biệt là về diễn xuất nhưng ba không đồng ý. Đôi lúc ba tức giận, la mắng con rất nhiều. Ba giận không nói chuyện với con 1 – 2 ngày. Con mong ba ủng hộ việc con đi sinh hoạt, đi diễn”.

Mỹ Như hiện đang học lớp 9 tiết lộ từ nhỏ đã nhận ra bản thân có năng khiếu nghệ thuật. Em thường được bạn bè, thầy cô khen ngợi mỗi khi biểu diễn và động viên cô bé diễn xuất. Em nói: “Con hay đi sinh hoạt ở câu lạc bộ và diễn phim ngắn. Dù con nỗ lực làm tốt nhưng ba không nhìn thấy và hay đánh giá cao những việc con làm. Đôi lúc, ba nghiêm khắc, gay gắt, con sẽ tự tìm cách giải hòa. Những lúc buồn, con đều tự an ủi bản thân rằng một ngày sẽ chứng minh khả năng khi trưởng thành”. Cô bé cũng dành lời nhắn gửi đến ba: “Nếu ngày hôm nay ba có xem chương trình, con mong ba ủng hộ việc con học năng khiếu, hoặc đi diễn ở nhà văn hóa. Con hứa là sẽ đảm bảo việc học ở trường để không làm ba thất vọng”.

Ngồi trong Căn phòng bí mật, chị Tuyết (mẹ của Mỹ Như) tiết lộ khi còn nhỏ Mỹ Như đã bộc lộ năng khiếu, chị từng nghĩ con chỉ yêu thích nhất thời việc diễn xuất, nhưng Mỹ Như kiên trì mỗi ngày. Con tự tìm trên mạng, đăng ký và xin mẹ cho đi học. Cô bé mang quần áo trong tủ ra phối và thử diễn thời trang. Cô bé nài nỉ mẹ sắm giày cao gót. Con học nhiều khóa về hát, nhảy, diễn xuất từ cơ bản, nâng cao, chuyên nghiệp.


Dù chiều theo sở thích của con nhưng chị lo lắng về việc học của con nhiều hơn vì cô bé đang học lớp 9, đến thời điểm thi chuyển cấp. Ông xã chị vẫn luôn quyết liệt ngăn cản chuyện con đi sinh hoạt ở câu lạc bộ. “Thấy con nghỉ học để đi diễn, ông không vui. Bởi ông suy nghĩ làm nghệ thuật rất vất vả, muốn con học để sau này làm kinh doanh. Ông khuyên con gái cố gắng đến 18 tuổi, khi đã học đến lớp 12, rồi hãy quyết định. Bản thân ông ấy cũng thích nghệ thuật, đặc biệt là hát, đến các buổi tiệc đều lên sân khấu góp vui”. Chị Tuyết cũng nhắn gửi đến con gái rằng đam mê của cô bé nếu kiên trì từng ngày, bằng sự nỗ lực không ngừng của mình, Mỹ Như sẽ chứng minh được cho ba thấy trong tương lai. Bởi ông rất thương con gái, chỉ muốn thời điểm hiện tại con tập trung học.


Lắng nghe câu chuyện, thạc sĩ tâm lý Vũ Kim Ngọc thổ lộ Mỹ Như rất đam mê nghệ thuật khi tự tìm hiểu, tìm kiếm khóa học, người làm mẹ thì sẽ yên tâm về tương lai của con, vì bé rất chủ động. Nhưng quan trọng nhất là cô bé phải cân bằng giữa đam mê, học tập, đặc biệt là sức khỏe: “Giai đoạn trước khi tốt nghiệp lớp 12, Mỹ Như sẽ phải tập trung học. Con có đam mê là một điều tốt nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu đam mê đó được chắp cánh bởi ba mẹ, khi nỗ lực học hành và cân bằng thời gian để theo đuổi nghệ thuật lâu dài”.


Lắng nghe câu chuyện, Ốc Thanh Vân dẫn chứng câu chuyện của chính bản thân cô. Thuở nhỏ, nữ MC bộc lộ niềm đam mê với nghệ thuật và được gia đình ủng hộ, cho cô học nhiều bộ môn. Tuy nhiên, cô không vội tham gia các hoạt động nghệ thuật mà vừa học, trau dồi, phát triển các kĩ năng, cũng như nỗ lực học tập ở trường. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô bắt đầu theo đuổi con đường đã chọn và đạt được nhiều thành tựu trong nghề.

Điều Con Muốn Nói – bé Mỹ Như sẽ phát sóng vào lúc 19:15 thứ sáu 17/12/2021 trên VTV9. Quý phụ huynh và bé muốn đăng ký tham gia hoặc có thắc mắc về chương trình, xin vui lòng liên hệ HOTLINE (0934444288) hoặc email (dieuconmuonnoivtv9@gmail.com) để ê-kíp cung cấp thông tin chi tiết.

Theo TTVN

No comments