Breaking News

Mảnh Ghép Hoàn Hảo: Chồng gia trưởng cầm roi dạy vợ, không ở được thì chia tay

Saovacuocsong - Mảnh Ghép Hoàn Hảo tuần này sẽ là câu chuyện về một vấn đề từ lâu luôn là nỗi nhức nhối của nhiều cuộc hôn nhân, trở thành chủ đề thường xuyên trong các cuộc trò chuyện của nhiều bà vợ, đó là chủ đề Chồng gia trưởng. Cùng gặp gỡ cặp vợ chồng Song Bình – Lệ Trinh bên cạnh hai người dẫn chuyện quen thuộc là MC Ốc Thanh Thanh và Tiến sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An.

Trong đoạn clip ngắn giới thiệu, Lệ Trinh chia sẻ rằng về sự gia trưởng của chồng thể hiện ở chuyện ăn uống không vừa miệng sẽ bắt cô làm lại hay cô muốn đi đâu chơi đều phải hỏi ý kiến chồng, đến chuyện tiền bạc cũng không ngoại lệ. Thậm chí, cô cho biết chồng từng nói “Nếu không sống được nữa thì có thể đi về quê ngoại”. Tuy nhiên, sự quá vô tư của người vợ cũng là một điều đáng lưu tâm. Song Bình kể vợ anh vốn tính trẻ con, ham chơi có khi đi qua đêm khiến anh không hề liên lạc được. Bên cạnh đó, khi nhắc nhở thì vợ anh lại không nghe làm Song Bình giận vô cùng. Quá nhiều mâu thuẫn xảy ra, cùng xem cả hai vợ chồng cân bằng đời sống hôn nhân ra sao trong cuộc trò chuyện lần này.

Đi sâu hơn vào chia sẻ, được biết, Lệ Trinh là người vợ thứ hai của Song Bình sau lần đổ vỡ hôn nhân đầu tiên. Chính vì thế, giữa hai người luôn có một khoảng cách lớn về tuổi tác khi Lê Trinh năm nay tròn 30 tuổi, kém chồng mình tận 20 năm. Song Bình đang là diễn viên tự do còn vợ ở nhà đảm đương công việc nội trợ. Cả hai tiến tới hôn nhân tính đến thời điểm hiện tại cũng đã gần 6 năm và vẫn chưa có con do vấn đề về tuổi tác cũng như bản thân cả hai đều có bệnh nên việc thụ thai vẫn còn phải chạy chữa nhiều nơi.


Tâm sự về vấn đề chồng hay kiểm soát và quyết định mọi thứ trong gia đình, Lệ Trinh chia sẻ: “Công việc nhà là tôi làm hết, cơm nước các thứ. Ăn không vừa miệng bắt tôi làm lại cho ăn. Còn những lúc tôi đi đâu chơi cũng phải hỏi ý kiến anh ấy, tiền bạc cũng vậy. Nói chung anh ấy rất khó, làm gì sai hở tí là nạt nộ. Những lúc như vậy hồn vía mình bay mất tiêu, đã vậy được thể còn nạt thêm nên sợ lắm”. Chưa hết, Lệ Trinh thậm chí từng có lần bỏ về quê ngoại nhưng chỉ được mấy ngày thì cô lại nhớ nhung nghĩ về chồng. Mẹ ở nhà xót con gái mới bảo rằng “Sao không về ở luôn đi?” và nhất quyết giữ không cho cô trở lại thành phố.

Tới khi chồng xuống tận nơi đón về, dù bản thân còn giận và buồn nhưng vì yêu chồng đến mức “chịu không nổi” nên cô vẫn leo lên xe cùng chồng về nhà. “Nhớ anh ấy, muốn bỏ nhưng trong lòng lại bỏ không được. Anh ấy vừa dắt xe ra khỏi cổng là tôi từ trong nhà chạy ra dí theo luôn, nắm đuôi xe ghị lại rồi leo hẳn lên xe ngồi. Sau đó hai vợ chồng đi, thấy mẹ ở sau nhìn theo buồn nhưng mà đành thôi”, Lệ Trinh bồi hồi kể.

Về phần Song Bình, anh lại cho biết mẹ vợ không hề la mắng hai vợ chồng, chỉ đơn giản là bà khuyên nhủ vợ mình thôi. Anh còn cho biết thêm vì tuổi trẻ hơn nên vợ có tính con nít, giống với phiên bản của anh ngày xưa. Ngày ấy không có ai để chăm sóc, chiều chuộng thành ra khi gặp được vợ, anh cũng cố gắng chăm sóc và chiều chuộng nhưng đôi khi lại vượt quá mức kiểm soát của anh. Thực chất, Song Bình khẳng định anh rất thương vợ vì tính tình vợ trong sáng, thật thà và chân chất.


Bởi vì bản tính trẻ con nên có vẻ như vấn đề gia trưởng của chồng đối với Lệ Trinh là vô cùng bình thường. Cô cho biết mình xem tính gia trưởng này là tự nhiên, cô chỉ giận một chút chứ không thể bỏ chồng được. Tuy nhiên, MC Ốc Thanh Vân không đồng ý với điều này vì theo cô điều gì mình không thích thì cần phải góp ý. Lệ Trinh chia sẻ rằng mình đã góp ý rất nhiều nhưng chồng luôn nói “anh là người đi trước, hiểu biết nhiều hơn em” nên cô phải chịu thôi. Những lúc thể hiện tính gia trưởng, Lệ Trinh kể rằng chồng hay dùng những câu nói hay từ ngữ nặng nề khiến cô tổn thương sâu sắc như “Không sống được với nhau nữa thì cứ việc đi về quê”. “Mình chia tay để em tìm một người khác, chứ sống bên anh mà em buồn, khóc hoài thì sao anh chịu được”, Lệ Trinh thuật lại nguyên văn lời chồng. Đỉnh điểm, Lệ Trinh tiết lộ có những lúc nóng giận chồng còn dùng cây roi để đánh cô. Điều này khiếm MC Ốc Thanh Vân bất bình và phản đối kịch liệt.

Lắng nghe thêm chia sẻ từ phía người chồng, anh Song Bình tâm sự vợ mình hay mất tập trung khi làm việc, cô rất dễ bị mọi thứ xung quanh làm phân tán tư tưởng. Bên cạnh đó, Lệ Trinh còn bị chồng “bốc phốt” là ham chơi, có thể đi qua đêm nhưng không hề liên lạc về với chồng khiến anh chờ đợi và lo lắng. Đây cũng chính là những nguyên nhân dẫn nhiều cơn nóng giận của Song Bình với vợ.

Kể sơ về quá trình đi đến hôn nhân, Song Bình cho biết từ khi tiếp xúc với Lệ Trinh anh đã phải “rất hiểu và thật hiểu” mới dám tiến tới hôn nhân với cô. Dù thời gian khá nhanh từ khi quen biết nhau khoảng 5-6 tháng cho tới khi gần gũi hơn tầm 3-4 tháng nữa là cả hai kết hôn. Vì khoảng cách tuổi tác nên suy nghĩ và hành động của Lệ Trinh chưa đủ tinh tế để nhận biết được những lúc chồng nóng giận và cứ thế là cô cãi lại rất hăng. Song Bình thú thật những lúc “bốc hỏa chịu hết nổi” như vậy đã có “động tay động chân” nhưng không hề nghiêm trọng như những gì người vợ kể bởi chính bản thân anh cũng phản đối chuyện đánh đập hay bạo lực gia đình.


Theo dõi câu chuyện, trong khi MC Ốc Thanh Vân tỏ ra “cạn lời” với cặp vợ chồng Song Bình và Lệ Trinh thì mọi phân tích và lời khuyên đều đến từ tiến sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An. Anh nhận xét đây là cặp đôi độc lạ từ độ tuổi cho tới tính cách và chỉ có hai người này mới phù hợp để trở thành mảnh ghép cuộc đời nhau. Theo tiến sĩ Hòa An, vì độ tuổi và cá tính cả hai khác nhau nên việc dạy vợ của Song Bình là tốt nhưng cần xem lại phương pháp xem có đem lại hiệu quả hay không.

Bản thân Song Bình cho biết đến thời điểm hiện tại thì phương cách mà anh áp dụng vẫn đem lại hiệu quả tốt. “Nếu tôi gia trưởng theo kiểu dịu dàng, không nóng và có phân tích lý lẽ rõ ràng sự việc thì chắc chắn sẽ đẹp hơn. Và hiện tại mọi thứ vẫn đang đẹp khi cuộc sống hai vợ chồng vẫn êm ấm và thành công. Muốn đẹp hơn nữa thì mình phải dằn được tính cách của bản thân xuống nhiều hơn”, Song Bình chia sẻ thật lòng.

Tập 39 Mảnh Ghép Hoàn Hảo chủ đề Chồng gia trưởng sẽ phát sóng lúc 19h35 thứ Sáu ngày 17/12 trên VTV9.

Theo TTVN

No comments