Breaking News

Đạo diễn Công Hậu đầu tư tâm huyết cho dự án "khủng" trong sự nghiệp: "Kẻ đào mộ"

Saovacuocsong - Từng chiến thắng hạng mục "Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất" thuộc khuôn khổ loạt giải thưởng Cánh diều vàng năm 2009, màn tái xuất của Á hậu Trương Thị May trong "Kẻ đào mộ" nhận được nhiều sự kỳ vọng từ khán giả.


"Kẻ đào mộ" là bộ phim điện ảnh đầu tay của Nghệ sĩ Công Hậu với vai trò đạo diễn. Bộ phim mang đậm chất liệu đậm chất văn hóa Nam Bộ kết hợp yếu tố kinh dị hứa hẹn tạo nhiều bất ngờ. Đặc biệt, sự trở lại của Á hậu Trương Thị May trên màn ảnh rộng cũng gợi nhiều sự tò mò cho khán giả.


Trong đoạn teaser vừa được phát hành, “Kẻ Đào Mồ” cuốn hút người xem bởi hàng loạt phân cảnh nghẹt thở. Bên cạnh màu sắc kinh dị chủ đạo, bộ phim đầu tay của đạo diễn Công Hậu mở ra không khí gần gũi, bình dị của miền Tây Nam Bộ đầu thế kỷ 19. Đây cũng được xem là một trong các chất liệu hấp dẫn nhưng hiếm khi được khai thác trên màn ảnh. Đạo diễn Công Hậu: “Mượn chất liệu bình dân và gần gũi với đời sống văn hóa của người Việt Nam, nhưng ‘Kẻ Đào Mồ’ được tôi và ê-kíp biên kịch chọn lọc và chuyển tải theo màu sắc hiện đại để phù hợp với khán giả đại chúng. Thế nên, bản thân tôi có niềm tin đây là một bộ phim dễ tiếp cận, dễ tạo được cảm xúc”.
   

Vào vai Bạch Liên, Trương Thị May gây thương nhớ với khán giả qua hình ảnh cô thôn nữ hiền lành, cùng loạt biểu cảm gây ám ảnh với hàng loạt phân đoạn tâm lý cao trào. Đặc biệt, phân đoạn cô bị lính đánh tơi tả trong teaser đã gây ấn tượng mạnh với khán giả. Điều này cho thấy sự trở lại của Trương Thị May chắc chắn sẽ là nhân tố thú vị và rất đáng được mong chờ trên màn ảnh. Sau giải thưởng Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất năm thuộc khuôn khổ loạt giải thưởng Cánh diều vàng năm 2009 với vai diễn nữ chính trong phim “Đường Đua” của đạo diễn Nguyễn Trọng Hải, phải mất rất lâu thì Trương Thị May mới chính thức tái ngộ khán giả màn ảnh.


Ngoài Trương Thị May, Đức Hải hay Ngọc Trai, dàn diễn viên chính của “Kẻ Đào Mồ” đều là những cái tên còn khá mới mẻ với thị trường điện ảnh. Ngay trên poster “Kẻ Đào Mồ" cũng đã công bố hàng loạt cái tên cả quen lẫn lạ này. Tuy nhiên, Nhất Duy hay Bảo Anh đều là các gương mặt diễn viên truyền hình thực lực, từng nhiều lần gây ấn tượng bởi khả năng biến hóa đa dạng. Và với nền tảng đó cộng, những cái tên này hoàn toàn có thể tạo nên những điều khó đoán cũng như sự tươi mới cho người xem.


Đạo diễn Công Hậu thẳng thắn: “Tôi biết mọi người sẽ đặt câu hỏi rằng liệu với chất liệu Tây Nam Bộ, những gương mặt từng đóng qua các tác phẩm truyền hình thì “Kẻ Đào Mồ” có phải là một bộ phim truyền hình được rút ngắn. Tôi xin phép được khẳng định đây là dự án điện ảnh mà tôi may mắn có được những diễn viên đảm bảo tốt về chất lượng diễn xuất để truyền tải đúng ý đồ câu chuyện mà tôi muốn kể cho khán giả điện ảnh nghe”.

“Kẻ Đào Mồ” của đạo diễn Công Hậudự kiến ra mắt vào tháng 02/2022.


Nguyên Khôi

No comments