Breaking News

“Nữ hoàng sân khấu” thập niên 80 – Bảo Yến xuất hiện lộng lẫy tại Dấu Ấn Huyền Thoại

Saovacuocsong - Bảo Yến - nữ danh ca nổi tiếng của dòng nhạc dân ca Trung Bộ và trữ tình sâu lắng sẽ là huyền thoại tiếp theo xuất hiện trong Dấu Ấn Huyền Thoại sau NSND Bạch Tuyết.

Ở những năm 80, 90 của thế kỷ 20, Bảo Yến là cái tên đình đám của các sân khấu ca nhạc Việt Nam. Với chất giọng đằm thắm, trữ tình sâu lắng cùng hàng loạt ca khúc nổi tiếng như: Chiều hạ vàng, Ở hai đầu nỗi nhớ, Mưa trên phố Huế,…Bảo Yến được xem là “tượng đài âm nhạc” khó ai có thể thay thế.



Với phong cách trình diễn hiện đại, máu lửa đầy sôi động, tên tuổi của Bảo Yến đã khuấy động các sân khấu âm nhạc lúc bấy giờ. Ở tuổi 27, Bảo Yến trở thành “nữ hoàng sân khấu”, cô sánh vai cùng các danh ca đương thời với sự nổi tiếng trải dài từ Nam ra Bắc.


Nhắc tới thành công vang dội của Bảo Yến, chúng ta không thể không nhắc đến nhạc sĩ Quốc Dũng - người chồng, người bạn tri âm trên con đường nghệ thuật của nữ danh ca. Vào năm 1986, ông cho ra bản phối âm hoàn hảo của album Chiều hạ vàng. Những ca khúc ấn tượng trong album đã đưa tên tuổi của Bảo Yến lên đến đỉnh cao của sự nghiệp ca hát và đây cũng là dấu mốc đáng nhớ nhất trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật của cô.


Đến thập niên 90, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, giọng ca Chiều hạ vàng bất ngờ rút lui khỏi các hoạt động nghệ thuật, từ chối mọi hoạt động lời mời biểu diễn. Nhắc đến thời điểm đột nhiên “biến mất” đó, nữ danh ca trải lòng: “Lúc đó nền âm nhạc Việt Nam nó xuống em ạ. Tất cả các tụ điểm từ Trống đồng, 126, Hội nghệ sĩ,… đều ế khách. Tức là chỉ có khoảng nửa rạp thôi nên chị nghỉ. Chị nghỉ cũng 5,6 năm đó. Tại tánh chị cũng lạ lắm, chị hát mà thí dụ chị thấy có nửa rạp chị cũng buồn, chị nhận tiền show cũng không thấy vui nên chị nghỉ.

Vậy nhưng còn duyên, còn nợ, âm nhạc tiếp tục đưa Bảo Yến trở về với sân khấu và Dấu Ấn Huyền Thoại là một trong những chương trình may mắn được giọng ca xứ Huế nhận lời tham gia. Xuất hiện trong Dấu Ấn Huyền Thoại, nữ danh ca sẽ kể cho khán giả nghe về chuyện đời tư, chuyện nghề nghiệp và chuyện về những người nhạc sĩ gắn liền với sự nghiệp âm nhạc của mình như: nhạc sĩ Hoài Phương, nhạc sĩ Trúc Phương, cố nhạc sĩ Nguyễn Bá Nghiêm,…Đồng thời, “tượng đài âm nhạc” của thập niên 80 còn tái hiện lại các ca khúc gắn liền với tên tuổi như: Chiều hạ vàng, Đêm tâm sự, Nụ tình phai,... Đặc biệt, nữ danh ca sẽ có phần trình diễn song ca cùng người con trai ruột của mình là ca sĩ Khải Ca và đơn ca thể hiện ca khúc Cúi Xuống Thật Gần của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Với những ca khúc bất hủ, “nữ hoàng sân khấu ca nhạc” những năm 80 Bảo Yến hứa hẹn sẽ đánh thức phần ký ức đã úa màu trong lòng hàng triệu người hâm mộ trong tập 2 Dấu Ấn Huyền Thoại.

Đón xem tập 2 Dấu Ấn Huyền Thoại sẽ được phát sóng vào lúc 20g35 Thứ Tư ngày 19/05/2021 trên kênh HTV7.

Theo TTVN

No comments