Breaking News

Nicolas Cage - 'dị nhân' Hollywood

Saovacuocsong - Nicolas Cage chi hơn 150 triệu USD cho những sở thích kỳ quái như mua nhà ma, hóa thạch khủng long, xây lăng mộ chính mình.

Đã từ lâu, công chúng ít nhắc đến Cage với vai trò diễn viên, dù anh góp mặt trong hơn 20 dự án điện ảnh, truyền hình khoảng ba năm trở lại đây. Thay vào đó, tài tử Ma tốc độ thường được nhớ đến với những hành động khó hiểu, khác người. Mới đây, Nicolas Cage một lần nữa gây chú ý khi kết hôn lần thứ năm với bạn gái người Nhật Bản Riko Shibata, kém anh 30 tuổi.

Nicolas Cage (phải) và vợ mới cưới Riko Shibata. Ảnh: Splashnews.

Đời tư của Cage luôn là chủ đề được quan tâm. Giữa năm 2019, nam diễn viên gây bàn tán với đoạn video ghi lại hình ảnh anh say và hát ca khúc Purple Rain trong một quán bar ở Las Vegas. Cage gào thảm thiết trước sự ngỡ ngàng của những vị khách bàn bên: "Anh chưa từng cố ý khiến em đau khổ. Anh chỉ muốn một lần được thấy em cười". Đó cũng là lần đầu tiên Cage xuất hiện trước công chúng sau khi ly dị vợ thứ tư Erika Koike sau bốn ngày làm đám cưới. Tài tử cho biết xin hủy hôn vì quá say, không làm chủ được bản thân nên cưới vội.

Khi video lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, Cage nói với The New York Times: "Tôi đến bar với một người bạn. Chủ quán nói cấm khách ghi hình, hãy cứ thoải mái, nhưng vẫn có hai đoạn video về tôi xuất hiện trên mạng... Tôi không đến đó để hát. Nó giống một phương pháp trị liệu bằng cách hét lên. Đó là một ngày nghỉ cuối tuần. Tôi mới ly dị và không muốn đi đâu. Người bạn đó nhất quyết rủ tôi ra ngoài để vui chơi cho khuây khỏa".

Trước đó, Nicolas trải qua ba cuộc hôn nhân. Anh kết hôn với Patricia Arrquette từ năm 1995 đến năm 2001. Sau đó, anh hẹn hò Lisa Marie Presley. Theo People, họ bí mật tổ chức đám cưới tại Hawaii tháng 8/2002 và ly hôn sau ba tháng. Năm 2004, Nicolas kết hôn với Alice Kim - một nữ bồi bàn tại nhà hàng anh thường đến, ly hôn sau 12 năm chung sống.

Bên cạnh chuyện tình cảm, Cage nổi tiếng với lối sống lập dị. Tài tử từng chu du qua nhiều quốc gia để tìm Chén Thánh (Holly Grail), báu vật trong truyền thuyết của Thiên Chúa giáo. Năm 2010, anh mua đất tại một nghĩa trang ở New Orleans và xây lăng mộ hình kim tự tháp cho bản thân. Bạn diễn Idris Elba cho biết Cage từng khoe đột nhập vào lâu đài Dracula ở Romania để tìm cảm hứng đóng phim... Giải thích cho các hành động này với tờ New York Times, anh cho biết muốn xây dựng một thần thoại về chính cuộc đời mình.

Nicolas Cage thường phung phí tiền cho nhiều đồ kỳ dị. Năm 2007, anh cạnh tranh với tài tử Leonardo DiCaprio, trả 276.000 USD cho một hóa thạch khủng long gần 70 triệu năm tuổi. Sau đó, anh phát hiện món đồ vốn là cổ vật bị đánh cắp khỏi một bảo tàng ở Mông Cổ. Cage trao trả lại nó và mất hoàn toàn số tiền đấu giá. Anh từng chi hàng triệu USD để mua biệt thự của Delphine LaLaurie (một chủ nô lệ sống tại thế kỷ 18 bị kết tội giết người hàng loạt), được mệnh danh "căn nhà nhiều ma nhất nước Mỹ", để tìm cảm hứng sáng tác truyện kinh dị. Cage cũng nuôi các loài động vật nguy hiểm trong nhà như rắn hổ mang, bạch tuộc... Tờ NBCS thống kê tài tử chi khoảng 150 triệu USD cho những sở thích kỳ quái của mình, tính đến năm 2017.

Trong một bài phỏng vấn với Guardian, Cage nói cảm thấy phiền lòng vì bị bêu riếu nhưng cho biết đã quá quen với điều đó. "Tôi ít sử dụng mạng xã hội. Tuy nhiên, tôi hiểu rằng thật vô ích nếu đối đầu với đám đông... Khi nói về tôi, người ta nhắc đên lâu đài, truyện tranh, xe hơi và những điều kỳ cục. Tôi giống chú chó giữ nhà. Nếu không có việc làm, tôi sẽ buồn chán và trở nên hư hỏng... Thử thách với tôi trên màn ảnh là thoát khỏi những quan niệm đó, để hóa thân thành nhân vật".

Nicolas Cage trong "Face Off", đoạn video thường được nhiều người chế ảnh trên mạng xã hội. Video: Paramount Pictures.

Bốn thập kỷ làm diễn viên, Cage tham gia hơn 100 bộ phim và để lại nhiều dấu ấn. Anh từng đoạt giải Oscar, Quả Cầu Vàng, MTV Movie Award và nằm trong danh sách những diễn viên có cát-xê cao nhất thế giới trong nhiều năm. Trong cuốn giáo trình dạy diễn xuất của nhà xuất bản Cengage, Cage viết: "Có một ranh giới nhỏ giữa việc trở thành một diễn giỏi hay một kẻ tâm thần". Bí quyết thành công, theo anh, là đi giữa ranh giới đó. Anh thích hóa thân và để nhân vật phát triển một cách tự nhiên. Nhiều lần, anh cãi nhau với đạo diễn và bị dọa đuổi việc.

Bên cạnh những bộ phim bom tấn, Cage tham gia nhiều dự án điện ảnh độc lập, kinh phí thấp để thỏa mãn niềm say mê diễn xuất. Nam diễn viên Ethan Hawke ca ngợi anh là "diễn viên đầu tiên từ thời Marlon Brando thổi một làn gió mới cho nghề". Đạo diễn David Lynch đặt cho Nicolas biệt hiệu "Nhạc công jazz trong làng điện ảnh Mỹ" vì lối diễn giàu tính ứng biến và bùng nổ.

Đạt Phan

No comments