Breaking News

Màn kết hợp “gây nghiện” giữa giọng ca khủng Diễm Tam Kỳ cùng cao thủ guitar Thanh Điền khiến ai cũng nổi da gà

Saovacuocsong - "Sô diễn cuộc đời" được ví như cuốn sách tự sự của người mẹ mù đơn thân giàu nghị lực Bích Diễm – nơi chị kể về điểm tựa của cuộc đời qua tiếng hát, tiếng đàn vang lên trong trẻo.


Mỗi người chúng ta luôn tìm kiếm mục tiêu, đích đến cho cuộc sống cũng như đặt ra cho bản thân những quy tắc để bắt đầu vào vạch xuất phát chinh phục mọi điều một cách miệt mài, không ngừng nghỉ. Người mẹ mù đơn thân Trương Thị Bích Diễm hay còn được gọi với cái tên Diễm Tam Kỳ cũng bước vào đường đua nhưng bao người với ý chí khó ai sánh bằng. Sức mạnh ẩn sâu trong chị đồng thời cũng là điểm tựa để nghệ sĩ “ẩn danh” này vượt qua tất cả khó khăn đến từ 2 cô con gái và người mẹ già cùng giọng hát trời ban khiến mọi người nổi da gà mỗi lần chị cất tiếng hát.


Bị mù bẩm sinh từ nhỏ nhưng với chị đó không phải là điểm cuối cùng của cuộc đời. Bởi lẽ với người phụ nữ đến từ mảnh đất Quảng Nam biết rằng bản thân sẽ được đón nhận nhiều điều tốt đẹp ở phía trước. Chất giọng ấm áp, chứa đựng tình cảm khiến người nghe như đang lắng đọng cùng lời tâm sự từ một ai đó là điểm tựa đầu tiên trong cuộc sống gửi tới chị. Không chỉ sở hữu giọng hát trời phú, chị là người có duyên với cây đàn tranh hơn 15 năm. Với người nghệ sĩ “ẩn danh” đa tài Bích Diễm, giọng hát truyền cảm cùng tài đánh đàn tranh như lời hồi đáp đầu tiên đến với cuộc đời đầy khó khăn này.

Là người con sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Quảng Nam, gia đình chị vừa trải qua những ngày tháng cơ cực cùng bà con miền Trung khi chìm trong biển nước lũ suốt 14 ngày. Gia đình vốn dĩ khó khăn, những ngày sau lũ lại tăng lên gấp bội khi công việc chính của chị là massage cũng không duy trì được. Bản thân là người khiếm thị lại càng chật vật tìm một công việc mới để phù hợp với hoàn cảnh, số phận một lần nữa đẩy chị về vách xuất phát.


Với nghị lực mạnh mẽ của một người mẹ, chị không cho phép bản thân gục ngã. Bởi lẽ chị vẫn còn điểm tựa là 2 cô con gái và người mẹ già mà chị quý trọng nhất trong cuộc đời. Chị chia sẻ: “Mình so với những người mù ở thành phố Tam Kỳ thì mình còn trẻ, còn sức lực, mình còn có một người mẹ. Mẹ luôn luôn ở bên cạnh lúc mình gặp khó khăn. Mình nghĩ mình may mắn hơn một số người khác nữa, cho nên đối với Diễm không có gì phải buồn trong cuộc sống này”. Đó cũng là điểm tựa quan trọng giúp chị chống lại tất cả những khó khăn trong cuộc sống, nghị lực bước đến với vạch đích của bản thân mình.

Đêm diễn không khán giả nhưng sân khấu khắc tên Bích Diễm vẫn sáng đèn cùng sự đồng hành từ khách mời và hàng nghìn người xem qua sóng livestream là điều kì diệu, ý nghĩa mà Color Man, ekip gửi đến người mẹ mù đơn thân giàu nghị lực này. Chị xúc động chia sẻ: “Thật sự bây giờ Diễm rất nhiều cảm xúc, không biết nói gì hơn. Xin cảm ơn quý vị”.


Đối với một người sinh ra đã thiệt thòi như chị Diễm, có lẽ chẳng bao giờ dám nghĩ đến một ngày sẽ được đứng trên sân khấu của chính bản thân mình. Chị nghẹn ngào: “Khi bắt đầu bước lên sân khấu, mình cứ nghĩ chắc mình đang nằm mơ. Người bình thường tổ chức liveshow đã rất khó, nói gì đến người khiếm thị như mình và “Sau khi hát xong bài đầu tiên, mình nghĩ như vậy là bản thân mình đã có một liveshow. Lúc đó cảm giác của mình lâng lâng khó tả”.

Sân khấu của người phụ nữ kiên cường Bích Diễm bắt đầu vang lên những giai điệu da diết. Cũng từ đêm diễn của chị, mọi người được thăng hoa trong thế giới âm nhạc với sự kết hợp đặc biệt. Chị là người mẹ mù đơn thân giàu nghị lực với giọng hát đầy truyền cảm, chú Thanh Điền là “cao thủ” guitar khiếm thị gặp nhau trên sân khấu "Sô diễn cuộc đời" biến đêm diễn mang tên Bích Diễm thêm phần lắng đọng. 2 con người lạc quan, ý chí luôn nở nụ cười nhẹ nhàng trước những cơn sóng lớn của cuộc đời hội ngộ từ cái duyên âm nhạc, đàn hát.


Giọng ca đầy truyền cảm của chị kết hợp với tiếng đàn thần sầu từ chú Thanh Điền khiến lòng người nghe muốn trải lòng tâm sự về cuộc sống. Giai điệu từng bài hát “Tình Em Xứ Quảng”, “Còn Thương Rau Đắng Mọc Sau Hè”… cứ vậy vang lên tròn trịa, trong trẻo như chính ý chí vươn lên của 2 nghệ sĩ “ẩn danh” đa tài. Chú Thanh Điền dí dỏm chia sẻ: “Mình đàn được như vậy là do Bích Diễm hát hay đó chứ”.

Sân khấu khắc tên người phụ nữ khiếm thị lạc quan một lần nữa được ghép thêm những mảnh màu sắc tươi đẹp khi có sự xuất hiện của nam ca sĩ Dương Ngọc Thái cùng giọng ca khiếm thị Nhất Sinh. Không gian của đêm diễn chìm đắm trong giai điệu da diết của bài “Éo Le Cuộc Tình” giữa sự kết hợp từ Dương Ngọc Thái và chị Diễm. Ca từ cùng giọng hát của chị Diễm khiến nam ca sĩ phải thốt lên: “Trời! Cái giọng gì mà hay dữ vậy”.

Những lời chân thành của khách mời cùng hàng nghìn khán giả theo dõi qua sóng livestream dành cho chị như là động lực giúp người mẹ mù đơn thân hoàn thành những mục tiêu mới trong cuộc sống. Bích Diễm – cái tên đẹp của người mẹ mù đơn thân giàu nghị lực với giọng hát đầy cảm xúc đã sáng trên sân khấu ý nghĩa khắc tên mình.

Tập 7 "Sô diễn cuộc đời" sẽ được phát sóng vào lúc 20h35 thứ 4 ngày 10/03/2021 trên kênh HTV7.


Khôi Huy

No comments