Breaking News

Thiều Bảo Trang trở lại sàn đấu Vpop bằng ca khúc Oxytocin tưng bừng

Saovacuocsong - Thiều Bảo Trang lột xác dưới bàn tay stylist Hoàng Ku, tung MV ca khúc bắt tai cho mùa cuối năm.


Sau một năm hoạt động nghệ thuật náo nhiệt với nhiều sản phẩm mang màu sắc và cá tính âm nhạc độc đáo, Thiều Bảo Trang chốt sổ 2020 với một MV cổ tích giữa đời thực mang tên Oxytocin – ca khúc do nhạc sĩ Phương Uyên sáng tác. MV trở lại lần này của nữ ca sĩ cũng chính là lời giải đáp tiếp nối câu chuyện trong MV Lalala Yêu được ra mắt khán giả vào tháng 5 năm 2020.

Chuyện kể về một cô nàng yêu tinh đắm chìm trong bản ballad du dương với chàng trai bí ẩn đội mũ gấu và sau đó bất ngờ phát hiện ra phía sau chiếc mũ bí ẩn lại chín là bản thể khác của mình. Đến với Phần 2 mang tên Oxytocin, câu chuyện lại mở ra chuyến phiêu lưu của cô nàng yêu tinh tại trái đất nơi con người sinh sống. Đứng trước hiện thực các cặp đôi đang dần hời hợt và nhạt nhòa trong cuộc tình cũng như những chàng trai cô gái cô đơn khắp nơi nhưng lại né tránh và trốn chạy tình yêu. Nên thay vì tìm kiếm tình yêu cho mình, cô yêu tinh quyết định sử dụng mị lực của bản thân và những mánh khóe lém lỉnh giúp gắn kết các cặp đôi. Từ đó con người ta sẽ nhận ra giá trị của tình yêu đích thực, và trân trọng cảm giác hạnh phúc cũng như cơ hội trong tình yêu.


Trái ngược với Lalala Yêu và một Thiều Bảo Trang ngọt ngào, mơ mộng, Oxytocin là sàn diễn để cô nàng rũ bỏ vẻ ngoài nàng thơ bánh bèo và nhập tiệc với hình ảnh năng động cuốn hút. Trang phục cũng được chăm chút hoàn hảo và thể hiện độ chịu chơi rất mạnh tay khi nàng “yêu nữ hàng hiệu” khoác lên mình hàng loạt trang phục đến từ các nhà mốt đình đám với thiết kế cá tính. Nắm giữ vai trò định hình phong cách cho Thiều Bảo Trang trong dự án này là bàn tay của stylist Hoàng Ku với tài mix and match và gu thẩm mỹ hàng đầu trong giới mộ điệu. Nàng tiểu yêu diện lên mình hàng chục món đồ và phụ kiện đắt đỏ, chỉ với chiếc túi xách cũng ngang ngửa với một chiếc xế hộp. Đến mức dù bối cảnh chính chỉ quanh quẩn trong một quán cafe nhỏ xinh nhưng cũng đủ khiến người xem hoa mắt vì xiêm y thay đổi chóng mặt. Kết hợp với lối makeup cuốn hút mang hơi hướng ngọt ngào và gam màu được ưa chuộng ở xứ sở Kim Chi càng khiến cho vẻ ngoài xinh đẹp của Thiều Bảo Trang thêm phần hoàn hảo mà vẫn giữ được nét lém lỉnh.


Phần âm nhạc cũng mang đến một hơi thở hoàn toàn mới, phù hợp với vẻ ngoài năng động là một giai điệu dance và âm nhạc điện tử được hòa phối mang hơi thở hiện đại và bắt tai. Thiều Bảo Trang vẫn thể hiện tốt thế mạnh giọng hát qua cách chơi đùa với câu từ bằng chất giọng có phần lả lơi cuốn hút trong sáng tác từ nhạc sĩ Phương Uyên. Ngoài ra nắm bắt được xu hướng nhạc rap đang nổi như cồn năm 2020, “yêu nữ hàng hiệu” một lần nữa chuyển mình ngầu như Harley Quinn và bắn ra những vần rap chắc nhịp tạo điểm nhấn cho bài hát. Đây cũng là lần đầu tiên Thiều Bảo Trang thử sức với vai trò rap này thay vì kết hợp với một rapper như trước, qua đây cũng cho thấy nữ ca sĩ ngày càng nghiêm túc định hướng bản thân như một nghệ sĩ đa năng với nhiều thế mạnh.


Phần rap trong Oxytocin vốn dĩ từ đầu không có, ngay sau khi nhận bản Demo và làm việc cùng nhạc sĩ Phương Uyên cả hai đã cùng quyết định sẽ làm thêm một ver rap tạo điểm nhấn. May mắn là lúc đó Trương Thảo Nhi cũng cảm thấy đồng điệu và nhận lời hỗ trợ Thiều Bảo Trang viết lời cho phần rap ngay khi được ngỏ ý. Và thành quả rõ ràng rằng phần rap không chỉ bắt tai mà còn giúp hoàn thiện cá tính của cô nàng yêu tinh do Thiều Bảo Trang vào vai.


Chia sẻ về việc tại sao không có sự góp mặt của các rapper đang chiếm spotlight trong MV mới mà Thiều Bảo Trang tự mình thực hiện phần rap đó. Có hai lý do, thứ nhất là thời điểm thực hiện ca khúc, chưa có sự xuất hiện của các chương trình rap lớn nên cô không có thông tin tiếp cận. Hơn nữa khi mà sản phẩm đã “thành hình” nếu khiên cưỡng mời các rapper collab mà bỏ qua tính phù hợp thì quá tư lợi, vì vậy nữ ca sĩ thử sức luôn với vai trò rapper và làm ra một sản phẩm mang dấu ấn riêng.


Qua sản phẩm mới Oxytocin mới nhận thấy ngoài giọng hát và sự dễ thương, Thiều Bảo Trang còn sở hữu một ngôn ngữ hình thể nóng bỏng và giàu sức hút. Phần drop dance được thể hiện vô cùng uyển chuyển và quyến rũ chứng tỏ bên cạnh việc lột xác về phong cách và hình ảnh, kỹ năng trình diễn cũng được Thiều Bảo Trang chăm chút rèn giũa nghiêm túc để có thể cho ra sản phẩm âm nhạc chất lượng về mọi mặt. Ngoài ra nữ ca sĩ còn kết hợp thần thái gương mặt rất ấn tượng vào từng phần vũ đạo, khả năng cao điệu nhảy “sao biển vui vẻ” sẽ tiếp tục dậy sóng và tạo trend mạnh mẽ trong thời gian tới.


Khép lại năm 2020 bằng một dự án mang phong cách nổi loạn và cá tính. Thiều Bảo Trang cũng hứa hẹn sẽ trở lại một năm 2021 sẽ tiếp tục là những cuộc chuyển mình thay đổi phong cách ấn tượng hơn nữa.

Vương Huy Khôi

No comments