Breaking News

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường bồi hồi xúc động trong buổi công bố concert "Nguồn yêu"

Saovacuocsong - Dù có nhiều ca khúc hit song cuối năm 2020, vận may vẫn chưa đến với nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, khi đêm concert Nguồn yêu - Music Diary tại Đà Lạt của anh vừa qua bị hoãn phút chót vì nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát.


"Cả đêm nhạc đã chuẩn bị sẵn sàng, ca sĩ cũng đã bay lên Đà Lạt, nếu ngưng diễn thì quá tiếc. Chính vì thế, tôi quyết định dù không có khán giả, các ca sĩ vẫn hát hết mình trên sân khấu, và tất cả được quay hình để phát trên YouTube", nhạc sĩ tâm sự.


Hơn ai hết, nhạc sĩ chịu tổn thất sau đêm live concert không có khán giả diễn ra tối 5/12, vé thì trả hết, 90% mọi thứ cho đêm nhạc đều đã được hoàn thành từ khâu âm thanh - ánh sáng, tập luyện và phục trang của toàn bộ ca sĩ, thiết kế sân khấu, chuẩn bị chỗ ngồi, thức ăn,nước uống phục vụ cho khán giả…

Đúng 24 tiếng trước khi đêm nhạc được diễn ra, ê kíp nhận được công văn tạm hoãn thực hiện đêm nhạc do lo ngại về tình hình dịch Covid đang có nguy cơ bùng phát. Đây cũng là lúc ê kíp quyết định chuyển từ concert có khán giả tham dự thành hình thức quay hình nội bộ, phục vụ khán giả online qua hình thức livestream phát chậm và tiến hành trả vé lại cho toàn bộ khách tham dự.


Bù lại, Hòa Minzy cho biết, cô đã có trải nghiệm khá kỳ lạ khi hát… không có khán giả bên dưới. Ngay sau đó, cô xin phép Nguyễn Minh Cường cho mình được hát những ca khúc trên của anh ở các sân khấu khác và nhạc sĩ mỉm cười gật đầu. Còn Lê Việt Anh, nam ca sĩ trẻ từ Hà Nội chia sẻ, anh rất thích ca khúc Điều tuyệt vời nhất - ca khúc "se duyên" cho cặp đôi Hồ Ngọc Hà - Kim Lý.

Nói về các ca sĩ hát nhạc của mình, Nguyễn Minh Cường cho biết, Hoài Lâm đã khiến ca khúc Hoa nở không màu của anh đứng đầu nhiều bảng xếp hạng. "Sau khi Hoài Lâm hát được 1 ngày, chị Minh Tuyết xin hát bài của tôi và không ngờ khi nghe bản demo của chị, tôi thấy ca khúc rất khác lạ và chị là người hát thành công nhất ca khúc này sau Hoài Lâm. Sau này, chị lại hát song ca cùng tôi ca khúc Chút buồn còn vương khá ăn ý. Riêng về Hòa Minzy, nhìn cô ấy vui tươi, hài hước như vậy nhưng khi hát những ca khúc buồn lại mau nước mắt," nhạc sĩ chia sẻ.


Đêm nhạc được phát trên YouTube của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường vào lúc 19g30 ngày 27/12 với sự tham gia đầy đủ của các nghệ sĩ: Minh Tuyết, Nguyên Hà, Lê Việt Anh, Hoà Minzy, Trung Quân, Ali Hoàng Dương và sự góp mặt của nhà thơ Phong Việt.

Tính đến hiện tại, nhìn lại sau hơn 1 năm, chuỗi Music Diary đã đi được 3 album được phát hành trên Nhaccuatui và các nền tảng âm nhạc khác. 17 ca khúc từ 3 album đạt được gần 300 triệu view trên YouTube và hàng trăm bản cover, remake lại từ các nghệ sĩ khác.

Đặc biệt, ca khúc Hoa nở không màu với giọng ca Hoài Lâm đã "phá đảo" hầu hết mọi bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.


Những dự án kết hợp cùng những nghệ sĩ khác như Noo Phước Thịnh với ca khúc Yêu một người sao buồn đến thế hay Hồ Ngọc Hà với Đã sai từ lúc đầu cũng nằm ở top được tìm kiếm trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường tâm sự, anh ấp ủ làm một concert dành riêng cho những sáng tác của mình trong suốt 14 tháng vừa qua để tổng kết và đưa những sáng tác đó lên sân khấu trình diễn live với ban nhạc với mong muốn đưa những ca khúc đó một lần nữa đi vào đời sống Tuy nhiên, kế hoạch không thực hiện được. Anh hy vọng năm sau mình sẽ may mắn hơn.

Sự kiện livestream concert sẽ được trình chiếu trên kênh youtube của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường vào lúc 19:30 ngày 27/12/2020 tại:


Khôi Huy

No comments