Breaking News

Xuân Lan bức xúc trước câu chuyện một người mẹ đi bêu xấu con trai ở tuổi dậy thì

Saovacuocsong - Sau một tuần ngưng phát sóng do tập trung vào tuần lễ thời trang kép Vietnam Runway Fashion Week và Vietnam Junior Fasion Week, "Chuyện ngại nói với Xuân Lan" vừa đến với khán giả qua chủ đề “Con trai dậy thì” với khách mời là tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A vào tối 6/11.

Sự trở lại của tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A lần này như phần tiếp nối giữa câu chuyện ở tập 3 của chương trình với chủ đề “14 tuổi sinh con” chia sẻ về tâm sinh lý của các bé gái và nhận được sự quan tâm đặc biệt của các phụ huynh cũng như các trẻ trong phần bình luận. Ở tập này, host Xuân Lan và khách mời giải đáp những thắc mắc mà nhiều bậc phụ huynh cũng như các bé trai đang tuổi dậy thì đang ngại nói.


Mở đầu cho câu chuyện của mình, tiến sĩ Tô Nhi A cho rằng, trẻ nam ở tuổi dậy thì có phần thiệt thòi. Chị cho biết mình thương các bé ở sự định kiến văn hóa bởi xã hội hay cho rằng con trai thì phải mạnh mẽ, không cần chia sẻ về những câu chuyện tâm sinh lý, từ đó những thắc mắc của các trẻ bị các bố mẹ bỏ qua.


Tiếp lời của khách mời, chủ nhân của talkshow chia sẻ về câu chuyện đáng quan tâm của một cậu bé trai khi đang bước vào tuổi dậy thì. Vào một ngày nọ một bà mẹ vào gọi con mình thức dậy thì phát hiện cậu ấy bị mộng tinh, Trong khi con trai chưa hiểu chuyện gì và đang xấu hổ thì cũng chính người mẹ nghĩ rằng con mình hư hỏng và bị tác động bởi những phim đồi trụy. Sau câu chuyện này, kết quả là cậu con trai ức chế tâm lý bỏ nhà ra đi khi mẹ đi kể ra bên ngoài việc của con mình.


Chính vì sự khước từ chia sẻ thẳng thắn về những vấn đề tâm sinh lý thì bố mẹ vô tình đẩy con mình vào một hệ lụy khác đó là các trẻ mang những câu chuyện này bày tỏ với bạn bè đồng trang lứa. Cũng vì thế mà tiến sĩ Tô Nhi A cho biết nhiều trường hợp xảy ra bi kịch khiến bố mẹ cũng không thể ngờ là con cái của mình tìm đến gái mại dâm để giải tỏa sinh lý.

Nữ tiến sĩ cũng chia sẻ với Xuân Lan về những dấu hiệu của trẻ nam bước vào tuổi dậy thì như khung xương phát triển, thời điểm này tạo tiền đề cho chiều cao phát triển theo. Nội tiết tố cũng là sự nhận thấy của các trẻ để định hình giới tính thể hiện qua làn da, giọng nói, bộ phận sinh dục… Nếu như các bé gái vào tuổi này có kinh nguyệt thì ngược lại các bé trai lại có khả năng phóng tinh bởi nhiều lý do như mộng tinh, bị kích thích bởi sự vô tình như một bản năng.


Ở vấn đề thủ dâm của của các trẻ nam, Tô Nhi A cho rằng đây không phải bệnh mà là như cầu bình thường khi các bé cần giải phóng sinh lý. Nữ tiến sĩ cũng cho rằng, các bố mẹ cũng từng trải qua thời kỳ này, chính vì thế chúng ta cho rằng các con bệnh hoạn chẳng khác nào bố mẹ đang khước từ quá khứ của mình.

Chính vì không được sự quan tâm của bố mẹ mà các con tìm đến sự khoái cảm từ việc thủ dâm bị động và dần dần trở thành chủ động. Theo Tô Nhi A thì đây mới là vấn đề để các bố mẹ dành nhiều thời gian giúp đỡ con mình bằng việc giải thích, hướng dẫn và đặc biệt là sắp xếp lịch trình sinh hoạt, vui chơi, thể thao, giải trí… cho các con.

Ngoài những việc trang bị kiến thức cho con mình nếu xảy ra trường hợp vẫn lạm dụng việc thủ dâm để giải quyết sinh lý chủ động ở trẻ thì Xuân Lan khuyên bố mẹ nên đưa con mình khám nam khoa đối với trẻ nam và phụ khoa đối với trẻ nữ để cân bằng về sức khỏe.


Ngoài những chuyện liên quan đến sinh lý thì sức khỏe cũng là câu chuyện đáng để lưu tâm khi nhiều trẻ dậy thì tìm đến nhau có thể xảy ra những căn bệnh xã hội như HIV, lậu, giang mai, sùi mào gà… Điều nghiêm trọng nữa là có thể các trẻ nữ mang bầu và dẫn đến việc trẻ nam phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và cả lối sống về sau.

Ở phần cuối chương trình, Xuân Lan và khách mời hướng dẫn cách chọn đồ lót cho các trẻ nam và cách sử dụng bao cao su để bảo vệ bản thân và đối phương trong trường hợp xảy ra quan hệ ngoài mong muốn. Tuy nhiên, host của chương trình cũng nhấn mạnh đây là cô chia sẻ kiến thức cho trẻ bước vào tuổi dậy thì chứ không hề cổ súy cho việc các trẻ quan hệ trước tuổi 18.


Kết thúc tập 6, Xuân Lan mong muốn các bậc cha mẹ nên xem các con như những người bạn để xóa bỏ khoảng cách giữa thế hệ để có thể gần gũi chia sẻ, động viên con mình trưởng thành một cách tích cực nhất.

Tập 7 của Chuyện ngại nói với Xuân Lan sẽ tiếp tục được lên sóng vào lúc 20:30 thứ Sáu ngày 13/11 trên kênh Youtube Xuan Lan Official và Fanpage - Facebook cá nhân Nguyen Xuan Lan.

Khôi Huy

No comments