Breaking News

Nhân vật Kiều Trinh trong "Đò xuôi vạn lý" và câu chuyện cuộc đời đáng suy ngẫm

Saovacuocsong - "Đò xuôi vạn lý" là dự án phim truyền hình của đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc, kể về hành trình thoát khỏi những ồn ào của cuộc đời để trở về sống cuộc sống bình yên của Bạch Phi Nhạn Thiên Tâm (Quang Sự). 


Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên như Quang Sự, Lâm Minh Thắng, Ngân Quỳnh, Oanh Kiều, Lee Nghĩa, Phúc An...v.v... Bên cạnh những màn tỉ thí võ thuật đẹp mắt, phim còn được khen ngợi bởi việc đầu tư trang phục và khiến người xem đắm chìm trong phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, giản dị của quê hương. Đan xen với từng tình tiết gay cấn đến nghẹt thở trong những pha hành động chính là từng câu chuyện cuộc đời mang đầy bài học sâu sắc. Và diễn viên Phúc An được cho là một “điểm sáng” của tác phẩm này trong việc thể hiện những cảnh quay đầy cảm xúc nhân vật, đọng lại trong lòng khán giả nhiều suy nghĩ. 


Phúc An vào vai Kiều Trinh, là “vợ thứ 4” của ông Hội Đồng Siêu (nghệ sĩ Thanh Điền đóng) nhưng lại ngoại tình với kẻ hầu là Tú Nam (Thanh Bình đóng). Chính việc ông Hội Đồng già vô dụng trong chuyện giường chiếu nên cô vợ trẻ mê anh chàng người hầu vì đáp ứng cho cô ta thỏa mãn chuyện chăn gối. Rồi sau đó Kiều Trinh và Tú Nam bày mưu tính kế đầu độc ông Hội Đồng để cướp đoạt gia sản.


Nhưng âm mưu của Kiều Trinh chưa kịp thực hiện thì cả hai bị bắt tại trận khi đang ngoại tình. Ông Hội Đồng tức giận liền ném Kiều Trinh xuống sông, còn Tú Nam là kẻ vô cùng xảo trá nên đã dùng mưu kế để thoát tội. Sau khi bị ném xuống sông, tất cả mọi người đều tưởng Kiều Trinh đã chết. Nhưng may mắn thay, cô ta được một anh chàng đánh cá cứu giúp. Kể từ đó, cô sống bằng nghề bán cá ngoài chợ, tất bật mưu sinh vô cùng gian khổ. Càng khổ sở lam lũ, cô ta càng oán hận kẻ bạc tình Tú Nam nên luôn nung nấu trong lòng ý định trả thù. 


Một hôm nọ, Kiều Trinh xuống sông bắt cá vô tình gặp được một vị đại gia nhà giàu và quyền thế tên Đăng Minh (Lee Nghĩa đóng). Nhìn thấy Kiều Trinh đang đi xuống sông, ông tưởng cô muốn tự tử nên liền lao xuống sông cứu và bế Kiều Trinh vào bờ. Trong giây phút ngắn ngủi chạm mặt Kiều Trinh người đàn ông như bị trúng tiếng sét ái tình. Ngay sau đó, ông liền đem lòng yêu thương và nhanh chóng tổ chức đám cưới rước cô về làm vợ. 


Thế là trong phút chốc Kiều Trinh đã trở thành “Xã Chủ Phu Nhân” xinh đẹp và quyền lực. Lúc này, ý định trả thù của cô càng lớn hơn bao giờ hết. Cô cho lính đi truy tìm Tú Nam về, nhưng sau khi gặp lại Tú Nam cô lại động lòng, không những không trả thù mà bắt Tú Nam làm “nô lệ tình dục” cho mình để thỏa nỗi hận tình bấy lâu nay. 


Ngay sau những lần ngoại tình ấy, ông Đăng Minh âm thầm cho người điều tra, biết vợ ngoại tình nhưng vì thương vợ và muốn níu kéo cuộc sống gia đình ấm êm đành chấp nhận và hy vọng Kiều Trinh suy nghĩ lại. Riêng về phần mình, Kiều Trinh ngày càng si mê Tú Nam và mù quáng tiếp tay cho anh ta để hãm hại người khác, chiếm đoạt của cải. 


Sự việc lên đến đỉnh điểm khi Tú Nam vì lòng tham muốn chiếm đoạt lệnh bài “Triệu Hồi Lệnh” trong tay Linh Linh đồng thời đòi cưới người này làm vợ đã khiến Kiều Trinh vô cùng ấm ức nên ra tay giết người tình. Sau đó cô ôm xác Tú Nam trong niềm uất hận dâng trào và tự tử, kết thúc cuộc đời đầy bi kịch.


Trong phim, Kiều Trinh là một tuyến nhân vật gây nhiều tranh cãi cũng như để lại được nhiều cảm xúc trong lòng người xem. Tuy hình tượng xây dựng là một phụ nữ lăng loàng nhưng trong sâu thẳm con người ấy là cả một nỗi niềm rất lớn mà xuất phát từ nhu cầu tình cảm như bao phụ nữ khác trên cõi đời này. Chính vì tình yêu và sự mù quáng đã mang đến cho cô một cái kết bi thương và không được trọn vẹn như bao người phụ nữ khác. Điều này cũng là một thông điệp sâu sắc mà đạo diễn muốn truyền tải đến người xem, tình yêu tuy rất đẹp nhưng nếu đặt không đúng chỗ nó sẽ là lòng thù hận giết chết chúng ta.


Nhân vật Kiều Trinh của Phúc An được đánh giá là khá “nặng ký” về cả nội dung lẫn tâm lý nhân vật. Tuy không phải là tuyến nhân vật “đinh” của bộ phim nhưng Kiều Trinh cũng là một mảnh ghép khá hoàn hảo để tạo nên thành công chung của bộ phim. Những câu chuyện nhân sinh, những triết lý từ cuộc sống và cả những mong mỏi bình dị giản đơn trong cuộc sống… đã được truyền tải một cách sinh động, trực quan và mãnh liệt về mặt cảm xúc. Thành công của nhân vật đã được khắc họa từ một phụ nữ sống hết mình, dám hy sinh chết vì tình yêu, là một trong những cái chết đau thương và cũng đáng trân trọng nhất trong cuộc sống này.


Được biết, sau khi hoàn thành viên diễn một cách xuất sắc trong "Đò xuôi vạn lý" hiện tại diễn viên Phúc An đang tham gia đóng bộ phim "Canh bạc tình yêu" của đạo diễn Trương Dũng. Đây là một vai diễn mang đầy tâm trạng về số phận hẩm hiu của cuộc đời do Phúc An đảm nhận, hứa hẹn sẽ lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Phim sẽ chiếu trên THVL1 trong năm 2021.



Khôi Huy

No comments