Breaking News

Thông điệp chống Covid-19 qua nghệ thuật make-up

Saovacuocsong - Các tác phẩm của cộng đồng make-up Việt Nam truyền tải nhiều thông điệp chống Covid-19 như đăng tin có kiểm chứng, ở nhà và đeo khẩu trang.

Đầu tháng 4, Pro Academy tổ chức cuộc thi "Thử thách 14 ngày ở nhà" - sân chơi online dành cho cộng đồng make-up Việt Nam - nhằm khơi gợi khả năng sáng tạo, năng lượng tích cực và sự đa dạng của nghệ thuật trang điểm. Qua đó kêu gọi cộng đồng giữ sức khỏe, chung tay bảo vệ môi trường và đừng bỏ lỡ điều giá trị trong cuộc sống.

Cuộc thi thu hút sự quan tâm của các tài năng trẻ, với hơn 800 tác phẩm. Ban tổ chức đánh giá cao câu chuyện, ý nghĩa sau mỗi bài thi.


Tác phẩm của Phát Nguyễn thu hút người xem với hình ảnh bàn tay bịt miệng nhằm nhấn mạnh thông điệp: không phát ngôn và chia sẻ thông tin chưa kiểm chứng trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận. Thời gian qua, nhiều tài khoản Facebook bị xử phạt vì lan tỏa thông tin sai lệch về dịch Covid-19.


Bài thi tạo hiệu ứng thị giác với những mảng màu đa sắc, kêu gọi mọi người hãy ở nhà vì sự an toàn của bản thân và cộng đồng. Nhằm ngăn chặn dịch lây lan, Chính phủ yêu cầu giãn cách xã hội trong ba tuần, khuyến khích người dân không ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết.


Tác giả Phát Nguyễn khuyên mọi người rửa tay thường xuyên, bỏ thói quen chạm tay lên mặt, mắt, mũi. Tông đen trắng chủ đạo ám chỉ sự nguy hiểm của Covid-19 nếu không được kiểm soát chặt chẽ.


Makeup Artist Đạt Nguyễn mong mọi người ở nhà và đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà để tránh giọt bắn lây nhiễm nCoV.


Tác giả Thông Lê mô tả hình ảnh nCoV và nhấn mạnh chủng virus này rất nguy hiểm. Mọi người phải hết sức cảnh giác, thực hiện nghiêm túc quy định của Chính phủ trong giai đoạn nhạy cảm.


Make-up artist Lệ Huỳnh ghi điểm với tác phẩm mang thông điệp: "Dù sắc tộc, màu da nào, chúng ta sẽ đoàn kết trong cuộc chiến chống đại dịch".


Thay vì bi quan, make-up artist Phụng Nguyễn khuyên mọi người hãy sống tích cực, lạc quan nhìn về phía trước. Vươn lên trong gian khó, thực hiện tốt quy định của Chính phủ có thể đẩy lùi mọi dịch bệnh.


Tác phẩm của Msss Lua cho thấy cộng đồng make-up luôn nhìn sự vật, hiện tượng bằng thái độ tích cực, lạc quan và đôi mắt đầy hy vọng


"Cuộc sống rồi sẽ quay trở lại bình thường, các nghệ sĩ trang điểm sớm trở lại với cuộc chơi màu sắc cùng niềm kiêu hãnh" là hy vọng Drag Queen Gia Kỳ.

Theo TTVN.

No comments