Breaking News

Nhảy như dân bản xứ Ấn Độ, Emma Nhất Khanh ẵm cúp tập 9 “Gương Mặt Thân Quen 2019”

Saovacuocsong - “Gương Mặt Thân Quen 2019” gần đi đến chặng đường cuối cùng khi chỉ còn vài tập phát sóng cùng với sự bức phá ngoạn mục từ các thí sinh mới. Càng ngày, cuộc chơi càng trở nên gay cấn hơn khi tất cả thí sinh đều quyết tâm để giành lấy chiếc cúp quán quân. Và tập 9 tuần này là sự trở lại của giám khảo khách mời – NSND Kim Xuân.

TPhan Ngọc Luân là thí sinh đầu tiên biểu diễn trong tập 9 với màn hoá thân thành Tùng Dương qua bài hát “Cò lả”. Nam ca sĩ sinh năm 1988 cho biết khi lựa chọn trúng nhân vật là Tùng Dương, anh đã “lệ tràn bờ mi” vì thử thách quá khó. Không chỉ khó trong giọng hát, vũ đạo mà còn khó cả trong nguồn năng lượng mà bản gốc mang lại. Tuy nhiên, khi nắm bắt được tất cả những điều đó, Phan Ngọc Luân đã tự tin hơn và có một phần thi đầy năng lượng trên sân khấu.

Hồ Ngọc Hà chia sẻ Tùng Dương là ca sĩ có phong cách vô cùng độc đáo cùng giọng hát nội lực khó ai có thể “bắt chước”. Nữ giám khảo cho rằng Phan Ngọc Luân giống bản chính ở các nốt thấp còn các nốt cao vẫn chưa giống nhưng cô vẫn đánh giá cao sự tập trung của thí sinh trong bài hát và khẳng định anh là một trong những ca sĩ tham gia chương trình có chất giọng tốt nhất nên cũng hy vọng sau show sẽ được nhiều lời mời biểu diễn nhiều hơn. Trong khi đó, giám khảo Quang Linh nhận xét Phan Ngọc Luân khá an toàn khi hoá thân thành Tùng Dương, khiến mọi người dễ đoán được phía sau anh sẽ làm gì trong khi bản chính lại luôn đặt mình trong thế khó để trình diễn nhằm mang lại sự thoả mãn cho khán giả.



Được đánh là một trong những thí sinh tốt nhất của “Gương Mặt Thân Quen 2019” với khả năng giả giọng điêu luyện, lần này Nhật Thuỷ khiến khán giả nhớ lại hình ảnh của nàng “công chúa nhạc pop” - Britney Spears cách đây 10 năm trước qua ca khúc Circus. Tuy nhiên, do bài hát không quá quen thuộc với khán giả cũng như không thể hiện được chất giọng đặc trưng của Britney Spears nên phần thi của Nhật Thuỷ khiến giám khảo vô cùng tiếc nuối.

NSND Kim Xuân chia sẻ Nhật Thuỷ là thí sinh vô cùng tài năng khi có thể giả giọng một cách hoàn hảo nhân vật mình hoá thân. Nữ giám khảo cho biết với hình tượng Britney Spears trong tập 9, thí sinh thiếu đi sự quyến rũ cần có của bản gốc. Nếu có thêm điều này phần thi sẽ thực sự tốt hơn. Giám khảo Hồ Ngọc Hà cho biết phần hoá trang của Nhật Thuỷ chưa giống bản chính cũng như giọng hát không thể hiện được nét đặc trưng của Britney Spears do chọn bài hát không phù hợp. Còn Quang Linh lại hài hước nhận xét thí sinh có khả năng bắt chước được giọng của “các cô gái chưa thành phụ nữ” vì họ có chất giọng thánh thót, chỉ riêng Hồ Ngọc Hà là trường hợp khác biệt khi cô có giọng khàn mà Nhật Thuỷ vẫn giả được.


Là thí sinh chiến thắng ở tập trước với sự trợ giúp từ Kim Thành, song ở tập này Trần Tùng Anh lại đánh mất phong độ khi hoá thân thành Quang Lê. Lựa chọn một ca khúc khó là “Quê hương ba miền” và phải hát cả 3 giọng Bắc – Trung – Nam nên thí sinh không tránh khỏi bỡ ngỡ. Thêm vào đó, do tập luyện quá sức khiến cơ thể sụt cân, sức khoẻ giảm sút cũng làm ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của Tùng Anh trên sân khấu tập 9 “Gương Mặt Thân Quen 2019”.

Quang Linh chia sẻ Tùng Anh giả Quang Lê nhưng lại trở thành “Quang Lơ” vì lơ luôn bản chính. Giọng ca “Ca dao em và tôi” nhận xét ngoại trừ vũ đoàn thì những gì thí sinh thể hiện trên sân khấu đều không giống với nam ca sĩ xứ Huế. Với Hồ Ngọc Hà, cô hy vọng Tùng Anh sẽ bứt phá nhiều hơn, chỉ cần 1 tập toả sáng cũng đã có thể góp mặt trong đêm chung kết. NSND Kim Xuân lại dành sự động viên cho Tùng Anh khi thấy thí sinh tập luyện quá sức mà quên đi sức khoẻ vì khi có sức khoẻ bản thân mới tự tin làm cho người khán giả cảm thấy thú vị với nhân vật mình hoá thân.


Võ Tấn Phát là thí sinh thứ 4 biểu diễn trong chương trình với màn biến hoá thành “ông hoàng nhạc pop” Michael Jackson. Vốn không có thế mạnh về vũ đạo nên nam diễn viên sinh năm 1996 quyết định xây dựng hoạt cảnh trên sân khấu qua hai ca khúc thể hiện tính cộng đồng là “Earth song” và “Heal the world”. Tuy nhiên, so với các đêm thi trước thì đêm thi này là một bước thụt lùi của Tấn Phát khi không mang lại quá nhiều bất ngờ, hài hước cho khán giả.


NSND Kim Xuân dành lời khen cho phần hoá trang cũng như sự đầu tư hoành tráng cho tiết mục của Tấn Phát. Tuy nhiên, nữ giám khảo lại cảm thấy chưa thật sự hấp dẫn với phần thi này. Còn với Quang Linh, anh vẫn chờ một điểm gì đó đặc trưng của Tấn Phát xuất hiện trong màn biểu diễn nhưng chờ đến cuối cùng vẫn không thấy. 


Hồ Ngọc Hà nhận xét phần thông điệp thí sinh mang lại rất hay nhưng về phần hình ảnh thì lại chưa hay vì đây là chương trình “Gương Mặt Thân Quen” nên phải chấm điểm về sự biến hoá chứ không phải thông điệp bài hát muốn gửi gắm. “Nữ hoàng giải trí” cho rằng khi chương trình sắp đi đến chặng đường cuối cùng, những gì là thế mạnh phải “bung xoã” hết để khán giả nhìn thấy chứ đừng nên thử sức với những cái mới sẽ tốn rất nhiều thời gian nhưng lại không đạt hiệu quả. 

MiA rất có duyên với các nghệ sĩ sân khấu nên từ đầu chương trình cho đến hiện tại, cô đã giả tổng cộng 3 nhân vật đó là Trường Giang, NSND Ngọc Giàu và nay là NSƯT Thành Lộc. Hoá thân thành nhân vật của Thành Lộc trong trích đoạn “Ngày xửa ngày xưa: Anly và Thần băng giá”, MiA đã trải qua quá trình tập luyện vất vả vì vở kịch quá dài khi cô phải vừa hát, vừa diễn. Dù đã nghiên cứu khá kỹ bản gốc, song chính giọng nói của MiA đã khiến cho tiết mục này bị “trật nhịp” và không thật sự thuyết phục như những vai diễn trước.
NSND Kim Xuân chia sẻ MiA đã có tiết mục hoành tráng trên sân khấu với sự đầu tư chỉn chu cũng như màn hoá trang kỹ lưỡng. Tuy nhiên, nữ giám khảo vẫn chưa nghe ra được giọng của Thành Lộc trong trích đoạn này dù MiA diễn xuất khá tốt. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, thí sinh chỉ có 1 tuần để tập luyện, chính vì vậy, không thể nào bắt MiA phải giống nhân vật 100% được. Với giám khảo Quang Linh, anh cho rằng MiA đã chọn tác phẩm chưa thật sự gần gũi với khán giả nên khó để nắm bắt đặc trưng của NSƯT Thành Lộc để nhận xét thí sinh. Còn Hồ Ngọc Hà lại hài hước nói rằng: “Có vòng giống thì cũng có những vòng không giống. Chả lẽ giống hết thì trao luôn cái giải nhất cho rồi. Thôi thì hôm nay MiA nhường người khác nhé”.
   

Phần thi cuối cùng thuộc về Emma Nhất Khanh với màn biến hoá thành nữ diễn viên Bollywood Madhuri Dixit. Em út “Gương Mặt Thân Quen 2019” chia sẻ cô đã phải tập luyện không ngừng đến suýt đổ bệnh vì bài hát mình lựa chọn có quá nhiều động tác đặc trưng của Ấn Độ. Nhưng vốn có lợi thế về vũ đạo, Emma Nhất Khanh đã hoàn toàn thu hút khán giả thông qua tiết mục nhảy tưng bừng của mình trên sân khấu và nhận được nhiều lời khen ngợi từ ban giám khảo.

Hồ Ngọc Hà nhận xét Emma Nhất Khanh như “cá gặp nước” khi trình diễn tiết mục này vì không cần phải hát quá nhiều. Nữ giám khảo cũng khen ngợi thí sinh chỉ có 1 tuần để tập luyện nhưng có thể nhảy được như vậy là quá tốt và đã cho khán giả nhìn thấy được năng lực cũng như năng lượng của mình như thế nào.
   

Giám khảo Quang Linh nửa đùa nửa thật hài hước chia sẻ: “Thường anh không tin vào mê tín, linh cảm gì hết nhưng lần này anh lại có linh cảm cứ thí sinh nào hát nhạc Ấn Độ là hầu như nhất tuần. Như lần trước anh chia sẻ khi ngồi ghế giám khảo đã chuẩn bị cho mình nhiều kiến thức, tiếng gì cũng học nhưng tiếng Ấn Độ thì không học thế nên nghe cũng không hiểu gì lắm nhưng đã bị cuốn theo vũ điệu. Tiết mục rất chặt chẽ và giống bản gốc nên anh nghĩ đêm nay em sẽ nhất”.
   

Với NSND Kim Xuân trong tiết mục này Emma Nhất Khanh đã chiến thắng bản thân mình, vượt lên rất nhiều so với những tuần trước. Và hy vọng nữ thí sinh sẽ như lời Quang Linh nói là chiến thắng tập 9 của “Gương Mặt Thân Quen 2019”.

Và cuối cùng, đúng như dự đoán của giám khảo Quang Linh, Emma Nhất Khanh đã chiến thắng đêm thi tuần này với số điểm tuyệt đối 36 đến từ 3 vị giám khảo. Đây cũng là lần đầu tiên nữ ca sĩ trẻ nhận cúp nhất tuần của “Gương Mặt Thân Quen 2019” sau nhiều tuần “đội sổ”. Tập 10 của “Gương Mặt Thân Quen 2019” sẽ được lên sóng vào 21h15, thứ 7 ngày 4/1/2020 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Khôi Huy 

No comments