Breaking News

Diễn viên Kiều Linh: Làm sản phẩm để tri ân khán giả

Saovacuocsong - Tối ngày 20/11, sự kiện ra mắt tập đầu tiên web-drama Ma của nghệ sĩ Kiều Linh đã diễn ra, thu hút sự quan tâm của rất nhiều khán giả và bạn bè đồng nghiệp. Đây là dự án được nữ diễn viên tâm huyết đầu tư lớn đánh dấu sự trở lại nghệ thuật của mình sau thời gian dài vắng bóng. Phim do Võ Thanh Hòa làm đạo diễn, Nam Thư đảm nhận vai trò nhà sản xuất cùng sự góp mặt của nhiều diễn viên tên tuổi như: Kiều Linh, Mai Sơn, Nam Thư, Huỳnh Lập, Đông Dương, Huỳnh Thanh Trực, Dương Thanh Vàng…

Bên cạnh dàn diễn viên chính, buổi ra mắt web-drama còn có sự xuất hiện của nhiều đồng nghiệp khác từng có cơ hội làm việc, gắn bó với Kiều Linh như: Quốc Thuận, Hoàng Mập, Nhật Kim Anh, Kha Ly, Thanh Duy...


Trước đó, nhà sản xuất hé lộ đoạn teaser và trailer mang đến cho người xem nhiều cảm xúc khác nhau. Bên cạnh yếu tố hài hước vốn đã trở thành thế mạnh của Kiều Linh sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, web-drama này còn có màu sắc kinh dị, hứa hẹn sẽ làm người xem không khỏi 'rùng mình'.

Nữ nghệ sĩ chia sẻ: 'Làm một dự án web-drama không khó bởi tôi có sự hỗ trợ của nhiều người em thân thiết trong nghề. Tuy nhiên, trong một sản phẩm mà vừa khiến người xem phải cười, phải sợ thì đòi hỏi cao về kịch bản. Tôi và Nam Thư phải ngồi lại cùng nhau để bàn bạc và đưa ra quyết định cuối cùng. Điều tôi thấy may mắn khi vì cả hai chị em từng gắn bó với nhau trong cuộc thi hài trước đó nên khá hiểu ý và làm việc thuận lợi chứ không có nhiều mâu thuẫn như mọi người đồn đoán'. 

Trong tập một của phim hé lộ nhiều tình tiết bất ngờ xoay quanh gia đình của Mai Sơn (vai lão gia). Trong đó, đáng chú ý sự tranh đấu giữa bà hai (Huỳnh Lập) và bà ba (Nam Thư) để nhận được sự yêu mến, 'sủng ái' từ người chồng của mình. Kiều Linh đảm nhận vai người hầu. Với sự vụng về, kém khéo léo trong việc ăn nói, cô mang đến tình huống 'dở khóc dở cười' cho người xem.

Trong khi đó, yếu tố kinh dị cũng được khai thác một cách tinh tế để làm người xem lo sợ và bất ngờ. Khoảnh khắc cái bóng trắng xuất hiện trong phòng bà ba hay hình ảnh một người mặc đồ trắng ngồi tụng kinh trong không gian huyền ảo gây tò mò cho người xem, đúng với tinh thần kinh dị mà dự án này hướng đến. 


Đặc biệt, ở cuối tập phim, khi lão gia vì nghe câu chuyện có người đàn ông lạ trong phòng bà ba mà suy sụp về sức khỏe thì sự xuất hiện của nghệ sĩ Hoài Linh khiến người xem bất ngờ. Rất ít khi xuất hiện trong các phim chiếu mạng, đặc biệt là hạn chế giả gái, song nam nghệ sĩ vẫn dành thời gian để hỗ trợ đàn em. Nam Thư cho biết khi lên kế hoạch cho dự án này, cô đã nghĩ đến việc sẽ mời đàn anh cùng tham gia. Tuy nhiên, vốn dĩ nghệ sĩ Hoài Linh có lịch trình khá bận rộn nên cô phải theo sát, tìm ngày rảnh cho Hoài Linh. 'Điều may mắn nhất là khi nghe đến việc hỗ trợ cho chị Linh, anh Bốn đã nhận lời vì hơn ai hết, anh cũng rất trân trọng những người làm nghệ thuật hết mình', Nam Thư nói. 

Chia sẻ về khoảng thời gian quay phim, Kiều Linh cho biết thời gian đầu khi trở lại phim trường, cô không giấu được sự lo lắng. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của các đồng nghiệp đặc biệt là ông xã Mai Sơn, cô nhanh chóng nhập cuộc để mang đến những thước phim ấn tượng nhất. Kiều Linh tâm sự: 'Bản thân tôi cũng không tránh khỏi những áp lực. Tôi sợ rằng mình sẽ làm không tốt, ảnh hưởng đến cả ê-kíp. Tuy nhiên, vì yêu thích kịch bản cũng như không khí phim trường, chúng tôi đã nhanh chóng nhập cuộc, tạo nên một câu chuyện liền mạch. Hi vọng rằng khi xem dự án này, mọi người sẽ yêu thích'.

Trong tập 1, không chỉ gây chú ý bởi nội dung kịch tính nhưng không kém phần hài hước mà web-drama Ma còn gây chú ý bởi sự đầu tư kỹ lưỡng về các khâu khác như: trang phục, âm nhạc, tiếng động, bối cảnh… Việc thực hiện một dự án theo hướng cổ trang đòi hỏi ê-kíp phải tập trung lo liệu trang phục sao cho phù hợp nhất. Bên cạnh đó, yếu tố về âm nhạc cũng được chú trọng. Thậm chí, nhạc phim đều được Kiều Linh, Mai Sơn và Nam Thư theo sát để đảm bảo được những gì tốt nhất cho sản phẩm lần này.

Kiều Linh cũng có những chia sẻ về dự án của mình. Cô tâm sự: 'Mọi người cứ nghĩ đây là dự án trở lại của tôi sau 2 năm vắng bóng. Thậm chí gameshow tôi cũng không tham gia. Tôi không thể phân thân được, khi làm gì đó tôi phải toàn tập toàn lực. Tôi kinh doanh bất động sản, sản phẩm online. Công việc này chiếm thời gian của tôi. Chỉ cần nhận lời mời đóng phim 3 ngày, mọi thứ bị rối hết.

Có nhiều đêm, sau khi xong công việc tôi nằm ngủ mà ông xã mở một cái gì đó là tôi chạnh lòng. Khi gặp khán giả ở ngoài, khán giả kể lại và hỏi tôi sao không ra sản phẩm làm tôi thấy nợ họ. Tại sao khán giả thương mình như vậy mà mình lại không làm gì cho họ. Nên thôi lâu lâu nhớ nghề, mình muốn có sản phẩm để tri ân khán giả'.

'Tôi làm dự án này không phải để kiếm cơ hội quay lại với nghệ thuật mà nó xuất phát từ lòng yêu nghề của tôi. Tôi muốn tri ân khán giả, chứ đạo diễn mời tôi cũng không sắp xếp được thời gian, trừ khi thân tình lắm nên tôi mới nhận lời. Đây là tác phẩm không làm ra vì lợi nhuận hay cố tình PR cho bản thân', Kiều Linh nói thêm.

Đồng thời, nói về sự xuất hiện của các diễn viên trong phim, Kiều Linh cho biết sau đọc kịch bản, cô và ê-kíp của Nam Thư muốn giao vai diễn bà Hai cho Huỳnh Lập. Và điều khiến nữ nghệ sĩ bất ngờ là đàn em quyết định không nhận cát-xê dù đang bận dự án phim điện ảnh. 


Nam Thư cũng tiết lộ thêm về sự xuất hiện của Hoài Linh trong phim. Cô cho biết mời được đàn anh là cả một quá trình gian nan. Thậm chí, 'Kiều nữ làng hài' phải dùng 'khổ nhục kế' để đàn anh xuống Long An quay phim. 'Anh Linh giờ chỉ làm những gì anh thích. Sẵn đây tôi đính chính lý do không tham gia liveshow anh Chí Tài vì bận làm dự án này cho chị Linh chứ tôi không hề bị đuổi.

Tối đó tôi ngồi nhà anh Linh, đợi anh ăn cơm xong đến 1 giờ rưỡi sáng đưa anh xuống Long An. Đến 5h30, chị Linh dậy trang điểm quay trước. Đến 8h sáng, tôi kêu người gọi anh Bốn dậy. Chúng tôi để anh quay từ 8h sáng đến 12 giờ đêm, dù trước đó có hứa là 21h sẽ để anh về. Anh Bốn thương chị Linh. Khi nghe nói giả gái, anh cũng hoang mang nhưng khi tôi nói vai này có số phận thế là anh nhận lời ngay'. 

Kiều Linh cho biết cô may mắn trong quá trình quay phim và không gặp những câu chuyện tâm linh đáng sợ dù thực hiện một dự án kinh dị. Nữ nghệ sĩ kể: 'Đoàn tôi quay 4 ngày nhưng không có gì xảy ra. Khi tôi biết tôi làm phim ma, tôi ra hiện trường cũng rất kỹ. Có những ngày quay bị mưa, trời mưa chiều xong Lập ra thắp nhang rồi hết mưa. Như cảnh quay anh Bốn, anh thương lắm mới nhận chứ có tiền tỉ chưa chắc gì anh nhận.


Sức khỏe anh Linh cũng yếu hẳn, sau đó anh ra thắp nhang thì trời hết mưa'. Nói về kinh phí, bà xã Mai Sơn tâm sự lúc đầu cô không có ý định kêu gọi tài trợ. Tuy nhiên khi biết cô làm phim, Nhật Kim Anh đã hỗ trợ đàn chị. 'Cô ấy cũng kêu tôi không cần đưa sản phẩm vào nhưng tôi cố đưa vô vì thấy vẫn phù hợp', Kiều Linh thẳng thắn. 



Huy Khôi 

No comments