Breaking News

Chung Tử Lưu ước mong nhạc sĩ Tuấn Khanh có thể xem Hãy Nghe Tôi Hát

Saovacuocsong - Chung Tử Lưu kể lại lời tâm sự xúc động của tác giả U90 viết ca khúc nổi tiếng “Chiếc lá cuối cùng”, MC Minh Đức bất ngờ tiết lộ mối quan hệ cách nửa vòng trái đất với nhạc sĩ Tuấn Khanh, trong đêm thi thứ 11 - Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề.

Đêm thi Bán kết 1 của Hãy Nghe Tôi Hát - nhạc sĩ Tuấn Khanh, 4 ca sĩ Đào Ngọc Sang, Tuấn Nghĩa, Triệu Long và Hà Thúy Anh sẽ thử sức những bản tình ca có phong cách lãng mạn tiền chiến đến dòng nhạc bolero đại chúng của nhạc sĩ Tuấn Khanh. Và ở dòng nhạc nào, người tác giả đều để lại được dấu ấn khiến ca khúc chạm tới cảm xúc người nghe. Người yêu nhạc khi các tuyệt phẩm như nghe được những tâm tình, nỗi niềm từ trái tim ông.

Nhạc sĩ

Nhạc sĩ Tuấn Khanh năm nay đã gần 90 tuổi. Sinh kế chính của gia đình ông là quán phở tại Mỹ mang tên một ca khúc cũng nổi tiếng của ông “Hoa soan bên thềm cũ”. Là hàng xóm và cũng được Tuấn Khanh xem như người thân trong gia đình, Chung Tử Lưu khi làm giám khảo Hãy Nghe Tôi Hát mang những câu chuyện đầy xúc động về người nhạc sĩ kể với khán giả.

Tuấn Khanh người tiếp nối phong cách âm nhạc tiền chiến thành công nhất:

Anh kể nhạc sĩ Tuấn Khanh từng tâm sự, ông không còn sống được bao lâu nhưng cảm thấy những năm cuối đời của mình được trân trọng. Hạnh phúc hiện tại của ông là xem các chương trình âm nhạc tôn vinh những nhạc sĩ hay các ca khúc xưa.

Năm 2018, Người Kể Chuyện Tình mùa 2 lần đầu tiên tôn vinh những sáng tác của Tuấn Khanh. Khi xem tập phát sóng, tác giả Chiếc lá cuối cùng đã khóc rất nhiều. Ông xem lại mỗi ngày và thu chương trình ra DVD gửi tặng người quen, khán giả. Biết Chung Tử Lưu sắp về Việt Nam làm giám khảo Hãy Nghe Tôi Hát, ông còn nhờ anh nhắn gửi các thí sinh phải hát cẩn thận, tránh sai nốt, sai lời hoặc mất đi tính cách lãng mạn trong những ca khúc. Bởi ông đặt kỳ vọng vào những ca sĩ trẻ yêu thích và luôn giữ gìn dòng nhạc này.

“Ngày trước, Người Kể Chuyện Tình phát sóng, tôi mang các clip qua Mỹ cho ông xem. Thời điểm ấy, nhà Tuấn Khanh mới bị trộm “viếng thăm”, lấy đi tất cả tài sản, tiền bạc. Dù gặp chuyện xui rủi, mất hết của cải dành dụm nhưng ông thổ lộ cảm thấy được an ủi khi Người Kể Chuyện Tình phát sóng. Những niềm vui, hạnh phúc đơn giản đó đủ khích lệ ông trong những ngày tháng tuổi già”, Chung Tử Lưu nhớ lại.

Trộm vào nhà lấy hết tài sản, nhạc sĩ Tuấn Khanh vẫn không buồn vì lý do này:

Mỗi khi đến quán Hoa soan bên thềm cũ dùng bữa, người nhạc sĩ kiên quyết không lấy tiền Chung Tử Lưu. Ông lúc nào cũng muốn gặp anh để kể chuyện, khen ngợi các ca sĩ ngày nay hát bolero. Sự nhiệt tình của Tuấn Khanh khiến Chung Tử Lưu phải thốt lên: “Tôi đã làm, hay tham dự nhiều chương trình mà chưa thấy một nhạc sĩ nào cảm kích chương trình đến như vậy”.

Không riêng Chung Tử Lưu, biên tập Minh Đức cũng có những kỷ niệm khó quên với nhạc sĩ Chiếc lá cuối cùng: “Sau Người Kể Chuyện Tình, chú Tuấn Khanh cảm kích, gọi điện cho tôi cảm ơn. Cuộc gọi mở đầu cho một mối quan hệ cách xa nửa vòng trái đất. Chú xem tôi như người bạn tâm giao, nói những điều chú mong đợi và cả lo lắng thế hệ trẻ ngày hôm nay để hát nhạc chú làm sao cho hay, mới mẻ”.

Qua chương trình, Minh Đức nhắn với người nhạc sĩ nếu ông có gọi điện mà không liên lạc được với anh là những lúc anh ngồi làm giám khảo chương trình: “Đôi lúc tôi mở máy, thấy cả chục cuộc gọi nhỡ. Tôi cảm thấy rất áy náy. Tôi không ngờ có một nhạc sĩ lớn như chú Tuấn Khanh lại gọi cho tôi nhiều đến vậy để được nghe tôi nói chuyện”. Thái Châu nghe câu chuyện, anh đùa sau đêm thi nam MC hãy chuẩn bị tinh thần để nghe nhạc sĩ Tuấn Khanh gọi điện tâm tình. 

MC Minh Đức giãi bày mối quan hệ cách nửa vòng trái đất với nhạc sĩ Tuấn Khanh

Đêm thi Hãy Nghe Tôi Hát – Chủ đề nhạc sĩ Tuấn Khanh sẽ mang đến khán giả những bản tình ca hay nhất như Hoa soan bên thềm cũ, Dưới giàn hoa cũ, Chiếc lá cuối cùng, Quán nửa khuya, Nỗi niềm… Khi chỉ nghe qua cái tựa của bài nhạc, khán giả cũng hiểu được đấy là những câu chuyện buồn, vui được ông kể lại bằng lời ca tiếng nhạc. Những bản tình ca này sẽ mang một “tấm áo mới” khi được các thí sinh Đào Ngọc Sang, Tuấn Nghĩa, Triệu Long và Hà Thúy Anh biểu diễn.

Những bài hát phong cách lãng mạn, pha màu sắc cổ điển thường đòi hỏi một khả năng trình diễn đặc biệt, và cũng vì thế mà được nhiều danh ca lựa chọn để biểu diễn nhưng cũng là thử thách cho rất nhiều giọng ca trong đêm thi sắp tới.


Đêm thi Bán kết của Hãy Nghe Tôi Hát - Nhạc sĩ Tuấn Khanh sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ tư ngày 11/9/2019 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

Theo TTVN.

No comments