Breaking News

Đào Ngọc Sang với “chuỗi nhất tuần” được Thái Châu, Phương Dung khen ngợi

Saovacuocsong - Danh ca Thái Châu tiết lộ bài hát Tango duy nhất trong cuộc đời đi hát của mình, ca khúc này cũng giúp thí sinh Đào Ngọc Sang chiến thắng trong đêm thi.


Trong tập 8 của Hãy nghe tôi hát – Nhạc sĩ chủ đề Hoài Linh vừa phát sóng vào tối 21/8 trên kênh THVL1, Đào Ngọc Sang khiến khán giả yêu bolero tiếp tục bất ngờ khi thể hiện sáng tác “Cô bé ngày xưa”của nhạc sĩ Hoài Linh và xuất sắc giành giải nhất tuần, trong hai đêm thi liên tiếp.

Đào Ngọc Sang

Cô bé ngày xưa là ca khúc có âm điệu vui tươi mà nhạc sĩ Hoài Linh viết cho người bạn đời của chính ông. Ca khúc do Đào Ngọc Sang thể hiện được khen ngợi về phần hòa âm sinh động, kết hợp giọng hát, nét diễn thoải mái, lôi cuốn trên sân khấu. Phần thi được 3 giám khảo đánh giá hoàn hảo, gây được sự thích thú cho khán giả.

Hà Thúy Anh

Phần nhận xét, Thái Châu nhớ lại thập niên 70 mới vào nghề và được giao hát Cô bé ngày xưa. “Tôi nhớ buổi sáng ấy, chú Hoài Linh đến nhà đưa sáng tác cho tôi. Cầm ca khúc trên tay, tôi giật mình vì bài hát là điệu tango trong khi sở trường của tôi là slow mùi mẫn. Nhạc sĩ Hoài Linh chỉ bảo hướng dẫn tôi cho đến tận ngày thu. Chú nói nhạc tango tôi cứ nhẹ nhàng hát, tango là điệu lả lơi, thướt tha không cần bi lụy, miễn sao cho có cảm xúc. Cô bé ngày xưa là bài tango duy nhất tôi hát trong cuộc đời ca hát của tôi”. Thái Châu thổ lộ thời điểm ấy anh hát ca khúc khá hiền, còn ca sĩ ngày nay như Đào Ngọc Sang lại thích phối ca khúc sôi động hơn.

Triệu Long

Phương Dung khen ngợi giọng hát Đào Ngọc Sang “ăn micro”, rõ lời, có kĩ thuật trình diễn. Đào Ngọc Sang hát tự tin chân thật trong ca khúc. Nam thí sinh giành được số điểm cao nhất trong đêm thi với 39,55 và giành được giải nhất tuần đêm thi 8.

Ngọc Trâm

Tuấn Nghĩa

Phương Dung cho biết: “Nỗi buồn gác trọ được khai sinh vào năm 1963, khắp hang cùng ngõ hẻm người nào cũng thuộc ca khúc. Hoài Linh và Mạnh Phát là hai người nhạc sĩ chia đôi bản quyền bài hát. Lúc đó tôi là cô bé 16 tuổi, chính nhạc sĩ Mạnh Phát đã lên nhà dạy tôi từng câu hát. Đây là bài hát gắn liền với tên tuổi tôi gần 60 năm nay. Tôi cám ơn phần thi của Tuấn Nghĩa, em hát rất hay và chỉ trong vòng 5 phút nhưng giúp tôi hồi tưởng lại thuở là cô bé cùng quãng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời”.

Cánh buồm chuyển biến, ca khúc Hoài Linh và Minh Kỳ đồng sáng tác mang giai điệu hay, ca từ đẹp, nói về những nỗi nhớ nhung, những lời hẹn thề của những người xa nhau. Nhận xét về tiết mục, Như Hảo khen ngợi khi Hà Thúy Anh làm chủ được sân khấu với phong cách. Thái Châu cho rằng Hà Thúy Anh hát đoạn giữa cần tươi hơn và sáng hơn. Anh cảm giác làn hơi của cô bị hụt, không dạt dào ở mỗi câu hát. Tuy nhiên, Phương Dung không đồng tình với các nhận xét của Thái Châu.


Cô nói: “Theo dõi Hà Thúy Anh trong nhiều chương trình, tôi sửng sốt khi em hát Cánh buồm chuyển bến quá tốt. Em có sự tiến bộ rất xa trong dòng nhạc bolero nhưng chưa nắm rõ ca khúc nên nhiều chỗ hát còn chưa tươi và mùi”. Nữ thí sinh khiến danh ca Phương Dung ngạc nhiên khi thể hiện rất tốt trong Cánh buồm chuyển bến.

Theo TTVN.

No comments