Breaking News

Vở diễn Ai Là Thủ Phạm của cố tác giả Lưu Quang Vũ chinh phục khán giả phía Nam

Saovacuocsong - Vở diễn Ai là thủ phạm? của cố tác giả Lưu Quang Vũ tiếp tục được Nhà hát Tuổi Trẻ giới thiệu cùng khán giả mến mộ sau lần công diễn thành công vào tháng 4/2018. Trong lần trở lại này, vở diễn hứa hẹn thỏa lòng mong đợi của khán giả từ những ý nghĩa sâu sắc trong đời sống thực tại.

Với sự dẫn dắt của Giám đốc - NSƯT Chí Trung, được sự đồng hành của hãng hàng không VietjetAir và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Nhà hát Tuổi Trẻ chính thức có chuyến lưu diễn tại TP. HCM từ ngày 13 – 21/12/2018. Với chủ đề chương trình Lưu Quang Vũ, còn mãi một tình yêu mở ra không gian với những vở diễn đặc sắc hứa hẹn làm mang đến luồng gió mới đầy thú vị dành cho khán giả phía Nam.


Bên cạnh vở diễn Hoa cúc xanh trên đầm lầy một trong 04 vở diễn giành Huy chương vàng tại Liên hoan Kịch nói Toàn quốc 2018 được công diễn vào đêm khai mạc và thứ 2 (ngày 13 và 14/12/2018) thì vở Ai là thủ phạm? cũng được đông đảo khán giả mến mộ quan tâm.


Ai là thủ phạm? (tác giả Lưu Quang Vũ) - vở kịch mang đậm phong vị “kịch Bắc” do đạo diễn – NSƯT Chí Trung dàn dựng hoàn toàn mới với âm nhạc, vũ đạo đương đại sẽ mang đến cho khán giả TP. Hồ Chí Minh bức tranh xã hội thời kỳ bao cấp tại miền Bắc hết sức thú vị, “lạ miệng” và sinh động.


Vở diễn kể về đời sống thường nhật của người dân thành thị trong những năm 80 ở Hà Nội, xung quanh những mảng đời nhỏ lẻ ở một khu tập thể có biệt danh "Quân khu Phượng Hà"! Một lớp trẻ sinh ra và lớn lên với nhiều cách giáo dục và hoàn cảnh sống khác nhau. Điều đọng lại, lớp trẻ này sẽ là những "người lớn" trong giai đoạn hiện nay và có một số còn lãnh đạo cơ quan, đất nước...?


Vậy điều gì sẽ xảy ra khi mấy chục năm trước đây, các ông bố, bà mẹ giáo dục con cái mình ra sao trong việc uốn độ cong của cành "cây non"... "bé không vin - lớn gãy cành"...?

Câu châm ngôn ấy nói về một lối sống và cách rèn giũa dạy dỗ đạo đức cho con trẻ không trung thực, giả dối, phải chăng sẽ chính là căn nguyên sâu xa giải đáp cho câu hỏi “Ai là thủ phạm?” của những hiện tượng cá nhân tha hóa, tham nhũng liên tục nảy sinh trong đời sống hôm nay...


Lưu Quang Vũ, còn mãi một tình yêu là đợt biểu diễn các tác phẩm đặc sắc của Lưu Quang Vũ nhân kỉ niệm 30 năm ngày mất của ông. Chương trình là sự tri ân sâu sắc dành cho một tượng đài của nền kịch nghệ Việt Nam. Đây hứa hẹn là một không gian nghệ thuật mang đến nhiều cảm xúc đẹp, nước mắt, tiếng cười cùng những thổn thức, đồng vọng, thêm một lần nữa khẳng định tài năng và những giá trị nghệ thuật đích thực sẽ vẫn tiếp tục được trân trọng, vinh danh và tỏa sáng lấp lánh.


Vở Ai là thủ phạm? sẽ được công diễn vào ngày 16/12 tại Nhà hát Thành Phố. Sau đó là tại rạp Thế giới trẻ vào ngày 18/12.

Lịch biểu diễn:

Ngày 13/12: 20h00 diễn vở Hoa cúc xanh trên đầm lầy tại Nhà hát Thành phố

Ngày 14/12: 20h00 diễn vở Hoa cúc xanh trên đầm lầy tại Nhà hát Thành phố

Ngày 16/12: 20h00 diễn vở Ai là thủ phạm? tại Tại Nhà hát Thành phố

Ngày 17/12: 20h00 diễn vở Hoa cúc xanh trên đầm lầy tại rạp Thế giới trẻ 125 Cống Quỳnh, Q1

Ngày 18/12: 20h00 diễn vở Ai là thủ phạm? tại rạp Thế giới trẻ 125 Cống Quỳnh, Q1

Ngày 19/12: 20h00 diễn vở Đời cười tại rạp Thế giới trẻ 125 Cống Quỳnh, Q1

Ngày 20/12: 20h00 diễn vở Đời cười tại Nhà hát Bến Thành - số 6 Mạc Đĩnh Chi, Q1

Ngày 21/12: 20h00 diễn vở Đời cười tại Nhà hát Bến Thành - số 6 Mạc Đĩnh Chi, Q1.

Minh Hy.

No comments