Breaking News

Ra mắt ca khúc mới đầy chất tự sự, Chí Thiện mở màn loạt sản phẩm âm nhạc cuối năm phục vụ khán giả

Saovacuocsong - Trong lúc đang thực hiện dự án âm nhạc mới tại Singapore, Chí Thiện bất ngờ ra mắt single mới mang tên Chẳng Buồn Chẳng Khóc gây thú vị cho khán giả.

Hầu hết các bình luận đều nhận xét rằng họ bị bất ngờ trước chất giọng lạ của Chí Thiện và sự đổi mới trong âm nhạc, bắt xu hướng khá nhạy của nam ca sỹ. 

Chẳng Buồn Chẳng Khóc có nội dung nói về cảm xúc quen thuộc của con người thời đại, những ngày có tâm trạng lửng lơ. Không đủ buồn để khóc nhưng cảm giác trống trải, hụt hẫng khi cuộc sống không như mong muốn. dường như những nỗi buồn không tên cùng ập đến, khiến trái tim đa cảm muốn khóc nhưng không thể khóc. 

Hầu hết các bình luận đều nhận xét rằng họ bị bất ngờ trước chất giọng lạ của Chí Thiện trong ca khúc mới. 

Là một sáng tác của Trương Thảo Nhi, bài hát nhẹ nhàng với cách phối đậm chất thời đại Jazz Pop. Ca khúc ngay sau khi phát hành đã nhanh chóng vào top realtime trang nghe nhạc trực tuyến và nhận được nhiều lời khen ngợi của người nghe. 

Chẳng Buồn Chẳng Khóc là một thử nghiệm táo bạo của Chí Thiện khi anh phát hành một bản thu âm chính thức mà để mộc. Một bản thu âm gần như hát live. Nam ca sĩ chia sẻ, anh muốn Chẳng Buồn Chẳng Khóc là một sản phẩm hướng đến cảm xúc khán giả. Khi cuộc sống đã quá mệt mỏi với những ồn ào và áp lực, thì một ca khúc nhẹ nhàng nhưng sâu lắng với những cảm xúc chân thật nhất sẽ xoa diệu trái tim người nghe: “Làm nghệ thuật không thể bỏ qua cảm xúc của bản thân. Nhiều năm làm cho "sướng" cái tôi nghệ sỹ rồi, bỗng dưng thấy nghệ thuật còn là quan tâm đến khán giả mong đợi điều gì. Cả năm nay Thiện học cách mở lòng, học cách lắng nghe để hiểu khán giả và dám để khán giả hiểu mình. Thiện tin rằng nếu có lòng, chúng ta rồi sẽ tìm được điểm chung!” 

Chẳng Buồn Chẳng Khóc là một thử nghiệm táo bạo của Chí Thiện khi anh phát hành một bản thu âm chính thức mà để mộc. Một bản thu âm gần như hát live hướng đến cảm xúc khán giả. 

Quay lại với sở trường nhạc nhẹ trữ tình, nhưng Chí Thiện trong Chẳng Buồn Chẳng Khóc vẫn là một phiên bản mới mẻ so với những ca khúc balad trước đây mà anh đã từng hát. Theo nam ca sĩ, trong năm 2018, anh đã mở lòng mình để lắng nghe thị trường, để hiểu khán giả thích gì. Chẳng Buồn Chẳng Khóc mới mẻ trong cách thu âm và nhạc phối. Phần hòa âm mang hơi thở của thời đại với chất nhạc “chill” đang được giới trẻ yêu thích. Nhưng phong cách nhạc này đồng thời còn là một thách thức, bởi dòng nhạc này sẽ không có cao trào, khó bắt tai ngay nhưng lại có khả năng gây nghiện . Chẳng Buồn Chẳng Khóc hoàn toàn thuần pop, như một bản tự sự trôi lững lờ theo dòng cảm xúc, nhưng lại len lỏi đến trái tim người nghe. 

Chẳng Buồn Chẳng Khóc như một bản tự sự trôi lững lờ theo dòng cảm xúc nhưng lại len lỏi đến trái tim người nghe. 

Phần hòa âm mang hơi thở của thời đại với chất nhạc “chill” đang được giới trẻ yêu thích. 

Để làm được như mong muốn, Chí Thiện đã phải dành rất nhiều thời gian và công sức trong phòng thu để có được một bản thu “one-take” hoàn chỉnh từ đầu đến cuối. Bản thu sau đó được phát hành luôn mà không qua bước master quen thuộc, vậy nên người nghe hoàn toàn có thể cảm nhận rõ từng hơi thở, nhấn nhá trong cách xử lý mộc mạc của nam ca sĩ. 

Chí Thiện đã phải dành rất nhiều thời gian và công sức trong phòng thu để có được một bản thu “one-take” hoàn chỉnh từ đầu đến cuối. 

Với lần phát hành ca khúc Chẳng Buồn Chẳng Khóc lần này, Chí Thiện hy vọng có thể đến gần với người nghe và hiểu hơn nhu cầu, thị hiếu của khán giả. Trước câu hỏi về những mong đợi dành cho ca khúc lần này, nam ca sĩ khiêm tốn nói rằng việc phát hành sản phẩm âm nhạc mới đối với anh là một việc làm như một điều tất nhiên của nghề nghiệp, anh sẽ tiếp tục ra thêm nhiều sản phẩm âm nhạc mới để phục vụ người nghe, hơn là đề ra một mục tiêu cụ thể nào đó. 


Với lần phát hành ca khúc Chẳng Buồn Chẳng Khóc lần này, Chí Thiện hy vọng có thể đến gần với người nghe và hiểu hơn nhu cầu, thị hiếu của khán giả. 


Chí Thiện cho biết, anh đang làm việc hết công suất để kịp đem đến những thước phim đẹp từ phim trường chuẩn Hollywood cho loạt ca khúc tiếp theo trong những tháng cuối năm rất nhộn nhịp của Vpop. 

Phú Cường.

No comments