Breaking News

Lê Phương – 15 năm đợi Tổ Nghiệp gọi tên

Saovacuocsong - Hai năm ròng rã - hai vai diễn – hai số phận và đó cũng là hai thành công lớn đáng nhớ trong sự nghiệp của diễn viên Lê Phương trong phim truyền hình “Gạo nếp gạo tẻ” và kịch “Tiên Nga”. Sau hơn 15 năm làm nghề, Lê Phương thật sự đã được Tổ Nghiệp gọi tên!


Lê Phương là hình ảnh một nghệ sĩ như một chú ong cần mẫn, chăm chỉ trong câu chuyện hoạt động nghệ thuật. Với hơn 15 năm hoạt động, Lê Phương đã có một “gia tài” diễn xuất đủ lớn để biết bao người ngưỡng mộ. Đó là sự ghi nhận của khán giả, đồng nghiệp, giới chuyên môn cùng những giải thưởng danh giá.

Hiện tại, Lê Phương đang bước vào một giai đoạn rực rỡ nhất của sự nghiệp với những đánh giá cao của đồng nghiệp và yêu mến từ công chúng. Hiện tại 2 vai diễn của Lê Phương: Kiều Nguyệt Nga trong Tiên Nga và Hương trong “Gạo Nếp Gạo Tẻ” đang trở thành “hiện tượng” và ngầm khẳng định một điều: Lê Phương – 15 năm Tổ Nghiệp đã gọi tên!


Trong 2 năm qua, kể từ năm 2016 Lê Phương bắt đầu với vai diễn trong Gạo Nếp Gạo Tẻ và 2017 là Tiên Nga, đến năm 2018 thì hoàn tất cả hai. Nữ diễn viên cho biết, trong khoảng thời gian này, cô ròng rã tập trung lực cho cả hai dự án này và không nhận thêm nhiều dự án lớn khác. Bởi cô muốn quyết liệt với hai vai diễn đầy thú vị này.

Và đến hiện tại thì Lê Phương đã có những kết quả xứng đáng nhất. Với Kiều Nguyệt Nga trong Tiên Nga, Lê Phương nhận được nhiều phản hồi tích cực từ những nghệ sĩ gạo cội, đồng nghiệp… đây là niềm động viên vô cùng lớn cho cô trong sự nghiệp. Cùng không giấu được niềm hạnh phúc đó, Đàm Vĩnh Hưng cũng từng vô cùng phấn khích khi xem Lê Phương diễn và dành nhiều lời khen ngợi riêng cho cô.


Được biết, Lê Phương còn là một người nghệ sĩ toàn tâm và dốc hết lòng mình cho vai diễn này. Trước khi Tiên Nga công diễn thì Lê Phương về Bến Tre thắp hương cụ Đồ Chiểu và ra tận Côn Đảo khấn nguyện cô Sáu phù hộ.

Nghệ sĩ Thành Lộc – người tâm huyết cùng vở diễn cũng dành cho Lê Phương nhiều lời khen ngợi. Anh từng tổng kết: “Lê Phương nhận vai diễn này với tôi đó cũng là một may mắn cho tôi. Vì ngoài em ra, tôi cũng chưa biết sẽ tìm ai”.


Lựa chọn Lê Phương và cùng từng “té ngửa” vì Lê Phương trong ngày đầu cô lên sàn tập nhưng rồi chính anh cũng bất ngờ với sự tiến bộ không ngừng và tuyệt vời trong ngày phúc khảo cuối cùng. Nghệ sĩ Thành Lộc đánh giá cao ở Lê Phương là sự học hỏi, chăm chỉ và sự tận tâm của người nghệ sĩ trên sân khấu với vai diễn của chính mình.

Được biết thêm, quá trình tập luyện Tiên Nga song song với lịch quay căng não của Gạo nếp gạo tẻ khiến Lê Phương phải tập trung thêm gấp nhiều lần. Và với bộ phim “Gạo nếp gạo tẻ” lại là một thử thách mới dành cho Lê Phương.

Cô cho biết:” Biên kịch và Đạo diễn đều đã biết Lê Phương từ lâu và khá thân thiết nhưng trong dự án Gạo thay vì có sự ưu ái, họ đã bắt tay nhau vắt kiệt Lê Phương đến giọt nước mắt cuối cùng bằng những phân đoạn tâm lý nặng được viết để khai thác triệt để khả năng diễn xuất của Phương và những yêu cầu khắt khe trên phim trường”.


Kịch bản Gạo phân cảnh nhiều hơn bình thường để mạch phim được nhanh và sinh động nhưng vì vậy diễn viên cũng phải vất vả hơn bình thường. Nàng Hương của Lê Phương có gần 700 phân cảnh trong số 4000 phân cảnh của phim. Và điều đáng nói ở đây là gần 1/3 số phân cảnh đó là cảnh khóc. Lê Phương đã khóc nhiều đến mức mắt bị tổn thương.


Hết mình, thậm chí là hi sinh về nghệ thuật chính là hình ảnh của Lê Phương – người nghệ sĩ hoạt động bền bỉ và tỏa sáng trong suốt 15 năm làm nghề của mình. Với những thành công trước đó và sự rực rỡ với 2 cột mốc mới chính là câu chuyện mà Lê Phương muốn dành tặng cho chính mình, gia đình và khán giả yêu mến.

P.V

No comments