Breaking News

Cuộc sống truân chuyên của Mai Phương trước khi phát hiện ung thư

Saovacuocsong - Mai Phương nhiều năm qua vẫn nỗ lực vươn lên và chưa bao giờ đầu hàng số phận nhiều thử thách. Ngay cả khi đối diện với căn bệnh ung thư, nữ diễn viên vẫn lạc quan.

Tối 18/8, khán giả và nhiều nghệ sĩ trong lẫn ngoài nước bàng hoàng trước thông tin diễn viên Mai Phương bị ung thư phổi giai đoạn cuối và hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện 175, TP.HCM.

Hoạt động nghệ thuật từ năm 2006, diễn viên Mai Phương là gương mặt quen thuộc với khán giả sân khấu lẫn màn ảnh nhỏ qua nhiều vở kịch, phim như: Gió về cù lao, Trai nhảy, Sóng gió cuộc đời, Xóm cào cào, Hương phù sa, Ký túc xá, Mẹ chồng nàng dâu...

Gương mặt nhỏ nhắn, ưa nhìn cùng khả năng nhập vai tốt, Mai Phương nhanh chóng tạo được dấu ấn với khán giả qua các vai diễn gái quê, hiền lành, chất phác vào thời điểm hoàng kim của lĩnh vực phim truyền hình.

Ngay lúc sự nghiệp đang rộng mở phía trước, năm 2013 nữ diễn viên khiến nhiều người nuối tiếc khi bất ngờ chia sẻ cô đang mang thai và tuyên bố tạm dừng mọi hoạt động nghệ thuật trong một thời gian.

Thời điểm mang thai và hạ sinh con gái đầu lòng, Mai Phương luôn giữ kín mọi thông tin về cha của con mình. Tuy nhiên, trước nhiều nghi vấn được đặt ra từ dư luận, nữ diễn viên sau thời gian im lặng đã xác nhận mối quan hệ giữa cô và Phùng Ngọc Huy. Cô cũng đồng thời tiết lộ mình và bạn trai đã chia tay. Mai Phương một mình nuôi con gái nhỏ. 

Mai Phương và Phùng Ngọc Huy từng có 3 năm mặn nồng bên nhau nhưng nhanh chóng đổ vỡ. Mặc gia đình phản đối, nữ diễn viên vẫn quyết tâm giữ lại đứa bé và chấp nhận làm mẹ đơn thân.

"Sau khi sinh, tôi và anh ấy cũng có dọn về ở chung thời gian ngắn nhưng thực sự suy nghĩ và con đường tương lai anh ấy dự tính không có tôi và con trong đó. Chúng tôi quyết định ngưng lại và anh ấy đi nước ngoài", Mai Phương từng đau xót chia sẻ trên truyền thông.

Mất đi người đàn ông trụ cột, Mai Phương trở về nhà mẹ ruột với hy vọng vòng tay từ đấng sinh thành sẽ đỡ đần phần nào cuộc sống của hai mẹ con. Tuy nhiên, nữ diễn viên một lần nữa chấp nhận cay đắng khi đối mặt với sự phản ứng kịch liệt từ gia đình, nhất là mẹ cô.

Mai Phương giải thích, mẹ cô là người nóng tính, có phần cực đoan và kiên quyết không đồng ý giữ lại cháu khi hay tin cô mang thai. Vì lẽ đó, nữ diễn viên chỉ biết chọn cách trốn tránh. Cô một thân một mình dọn ra ở riêng, vừa làm việc vừa chăm con với hy vọng một ngày nào đó "cuối đường hầm sẽ có ánh sáng!"

Thực tế nghề diễn viên trong vài năm gần đây không thuận lợi, bản thân Mai Phương từ khi sinh con cũng không nhận được vai diễn nào ấn tượng mà chỉ là lời mời tham gia các vai nhỏ, mờ nhạt. Để có kinh tế nuôi con gái, cô chấp nhận mọi vai diễn, kết hợp chăm chỉ chạy show ca hát, sự kiện, làm MC chương trình. Toàn bộ số tiền dành dụm được nữ diễn viên đều mang về trả góp nhà và phí sinh hoạt hàng ngày cho hai mẹ con.

Tôi không có nguồn thu nào cả. Tôi chỉ quanh quẩn ở nhà nấu ăn, dọn dẹp, lên chùa đọc kinh. Đã vậy, mỗi tháng tôi phải đóng tiền trả góp căn hộ. Sau đó quá tải, không trả được, tôi phải bán cắt lỗ.

Thời gian đó, tôi chỉ tiêu 1-2 triệu đồng cho bản thân. Đó là số tiền các sư thầy đưa cho khi sử dụng chiếc xe của tôi. Nếu không, chắc tôi không biết sống sao”, cô trải lòng trong một lần xuất hiện trên truyền hình gần đây.

Hình ảnh hạnh phúc của hai mẹ con. 

Sau gần 4 năm vắng bóng trong làng giải trí, Mai Phương dần xuất hiện đều đặn trở lại trong các gameshow lẫn các dự án truyền hình, sân khấu. Khán giả chưa kịp mừng cho cô thì hay tin Mai Phương mắc ung thư phổi trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn. 

Nguồn tin từ người thân cho hay, Mai Phương phát hiện mình bệnh nặng cách đây một thời gian nhưng vì tính tự trọng cao và lo sợ mất việc làm, bị hủy hợp đồng không có kinh tế nuôi con nên nữ diễn viên đã giấu kín chuyện này. 

Mai Phương âm thầm chịu đựng và cố gắng lướt qua những cơn đau, sự mỏi mệt của mình để không khiến người thân lo lắng. Với những đồng nghiệp biết chuyện, Mai Phương cũng nhờ họ giữ bí mật bởi cô mặc cảm vì bệnh tật.

Hình ảnh nghệ sĩ Hồng Vân đến thăm Mai Phương trưa 19/8. Đối diện với tử thần khi tuổi đời còn quá trẻ nhưng nữ diễn viên vẫn luôn thể hiện tinh thần lạc quan.

Theo lời chia sẻ từ nhiều nghệ sĩ, Mai Phương vẫn đầy quyết tâm, lạc quan khi đương đầu với căn bệnh. Cô đang chịu đau đớn nhưng nhiệt tình tiếp đồng nghiệp và nở nụ cười thường trực trên môi. "Mai Phương đau buốt toàn thân. Em ấy không thể ho mạnh vì xương giờ rất giòn, dễ gãy nhưng em ấy không hề than thở", NSND Hồng Vân cho biết.

Hiện tại, nhiều nghệ sĩ và khán giả trong lẫn ngoài nước đã lên kế hoạch kêu gọi hỗ trợ nữ diễn viên. Trong đó, các nghệ sĩ Hồng Vân, MC Đại Nghĩa, Ốc Thanh Vân, Tiến Luật,… đăng tải số tài khoản cá nhân của diễn viên Mai Phương để cô có thể nhận các hỗ trợ tài chính trực tiếp.

Hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Lệ Quyên cũng sẽ tổ chức đêm nhạc cuối tháng 8 nhằm kêu gọi ủng hộ giúp người em đồng nghiệp vượt qua khó khăn.

P.V

No comments