Breaking News

Siêu mẫu Vương Thu Phương tiếp tục khai trương Cốm Mộc Express ngay gần phố đi bộ Sài Gòn

Saovacuocsong - Hôm nay 20/10, Siêu mẫu Vương Thu Phương tiếp tục khai trương Cốm Mộc Express ở ngay gần phố đi bộ Sài Gòn.

Được biết, sau khi thành công với nhà hàng Cốm Mộc ở quận 2, siêu mẫu Vương Thu Phương tiếp tục khai trương Cốm Mộc Express ở ngay gần phố đi bộ. Nép mình trong một con phố sôi động trên tuyến đường Tôn Thất Đạm - Cốm Mộc Express sẽ là nơi lưu giữ “mùi quê” hoàn hảo nhất cho những người con xa xứ muốn một lần tìm về với hoài niệm…

Vương Thu Phương và mẹ

Đi khắp Sài Gòn với biết bao đặc sản, cao lương mỹ vị nhưng với những người sành ăn, đặc biệt là người con đất Bắc chắc sẽ không bao giờ quên được cái vị đặc trưng nồng nàn của món bún chả, bánh gối hay bánh tôm giòn tan, bùi béo. Món ăn như chứa cả “một trời thương nhớ” ấy đã dung dưỡng bao tâm hồn của người dân Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung theo năm tháng.


Thực khách sẽ khó mà cưỡng lại với những món mang đậm phong cách ẩm thực Bắc Bộ như: Bánh tôm Tây Hồ và bánh cuốn Hà Nội.

Một điều dễ dàng nhận ra ở Cốm Mộc Express chính là hương vị “thuần” Hà Nội do chính mẹ siêu mẫu Vương Thu Phương trực tiếp đảm nhiệm vị trí bếp trưởng, tự tay mang đến những món ăn hấp dẫn cho khách hàng. Linh hồn của món ăn được thể hiện rõ nét thông qua chén nước chấm bún chả với từng miếng chả nóng còn “xèo xèo xì khói” khi vừa thả vào bát nước chấm pha chua ngọt nồng vị tỏi mỗi khi đưa lên miệng. Miếng chả nướng vừa lửa nên khá săn chắc, trắng hồng tinh tươm để lộ ra các thớ thịt căng mọng, bóng mỡ vô cùng óng ả đến ứa nướt miếng. Cắn một miếng chả béo ngậy, thơm nồng ăn kèm với một ít dưa chua, rau thơm khiến bạn chỉ biết nhau ngấu nghiến và nuốt một cách vội vã vì sợ mất đi cảm giác tươi nguyên ấy.

Bánh gối thì tròn ụ, chắc nịch với phần nhân đầy thịt và phần vỏ giòn tan, mỏng vừa không quá ngán ngấy. Lớp nhân thịt bên trong được chủ quán nhồi khá chắt tay, thịt béo bùi, dai dai quyện với vị giòn giòn sật sật của nấm mèo và bún tàu ăn rắt bắt miệng. Bánh đỡ ngán hơn khi trong nhân có kèm một ít su hào, cà rốt và đặc biệt rất nhiều tiêu đen. Chính phần tiêu này sẽ khiến nhân bánh thêm đậm đà, dậy được mùi hương của phần nhân thịt nóng hỏi bóc khói. Cắn một lớp bánh ngay lập tức sẽ nghe được tiếng “rắt rắt” của lớp vỏ giòn rùm quyện với phần nhân dai quệt lấy đầu lưỡi mà nhai lấy nhai để.


Những món ăn dân giã không thể nào quên của những người con xa xứ.

Sẽ thật thiếu sót nếu nói đến Cốm Mộc Express mà không nhắc đến món bánh tôm “thần thánh”. Bánh tôm tại đây có ưu điểm là tôm to, tươi ngọt thịt giòn ứa nước. Vỏ bánh được pha với tỉ lệ bột đều đặn nên có vị dai, giòn, bùi béo vô cùng hài hòa. Cắn miếng bánh tôm giòn khấu cùng với lá xà lách, cọng rau húng và húp một thìa nước mắm chua ngọt thì “ngon quên sầu” luôn. Đến với Cốm Mộc Express bạn còn có cơ hội thưởng thức khay bún đậu mắm tôm “danh bất hư truyền” chính gốc “Bắc đặc” vị Hà Nội. 

Thành công của Cốm Mộc nhận sự hỗ trợ rất lớn từ mẹ của Vương Thu Phương. Hai mẹ con đã cùng nhau tìm kiếm nguồn nguyên liệu tươi ngon tại TP.HCM, sau đó trải qua nhiều lần nấu thử để cho ra đời những công thức đặc biệt: vừa đảm bảo đúng chuẩn món ăn truyền thống của người Hà Nội nhưng vẫn đáp ứng khẩu vị người miền Nam. Không chỉ vậy, mẹ cô còn đóng vai trò bếp chính của quán.

Phong cách bày trí mang đậm nét đẹp văn hóa Bắc Bộ.

Điều khiến Vũ Thu Phương hài lòng với hệ thống của chính mình là hương vị đúng chuẩn và đậm đà bản sắc đặc trưng quê của hương xứ sở. Nguyên liệu từ bột cho đến gia vị bí truyền đều được vận chuyển từ Hà Nội vào nên đảm bảo hương vị của món ăn được giữ nguyên bản như cái thời “ngày xưa ơi” chúng ta đã từng một vài lần thưởng thức. Cắn một miếng bánh, nhai từng lát chả, nhấp thêm thìa nước mắm chua cay… bạn sẽ nhanh chóng nhận ra cả một trời tuổi thơ đang ùa về bên mâm cơm cuối tuần với đầy đủ hương vị ấm áp len lõi trong miền ký ức…


“Giải vàng Siêu mẫu 2011” Vương Thu Phương sở hữu chiều cao nổi trội 1,76 m và từng đạt nhiều thành công trong sự nghiệp catwalk. Hiện nay, cô không còn tham gia nhiều sự kiện của showbiz mà lui về tập trung phát triển sự nghiệp kinh doanh riêng.


Với cô, việc xây dựng Cốm Mộc không chỉ để thỏa niềm đam mê ẩm thực mà còn là cách giới thiệu giá trị và nét đẹp của nền văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung, ẩm thực miền Bắc nói riêng đến du khách nước ngoài.

Địa chỉ Cốm Mộc Express:14/3 Tôn Thất Đạm, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM.

Vương Huy Khôi.

No comments