Breaking News

Trương Thảo Nhi gặp thử thách lớn khi hát nhạc phổ thơ từ tác giả Nguyễn Phong Việt

Saovacuocsong - Bản Ghi Mới của 2 của Trương Thảo Nhi tiếp tục nhận được sự phản hồi tích cực từ khán giả. Nữ ca sĩ “tái định nghĩa live session”, mang đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Điểm mới lạ của mùa 2 chính là sự đầu tư về không gian, giúp khán giả thu hút khi chiêm ngưỡng sự hài hòa về màu sắc, ánh sáng. Sản phẩm được đón nhận nhưng Trương Thảo Nhi vẫn đối diện với nhiều khó khăn khi thực hiện dự án âm nhạc này.


Tập thứ 4 của Bản Ghi Mới với ca khúc Khi một người bước ra khỏi cuộc đời một người chính thức được ra mắt. Trương Thảo Nhi và ê-kíp cho thấy sự đầu tư và sáng tạo khi dành 10 tiếng thiết kế set quay, tạo nên một thành phố với những “tòa nhà” được làm bằng lụa.


Trương Thảo Nhi và ê-kíp đã đầu tư nhiều chất xám để tạo nên sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh.

Trương Thảo Nhi đứng giữa sân khấu, độc thoại cảm xúc nhân vật, thể hiện sự lạc lõng, cô độc sau chia tay. Màu sắc MV liên tục đổi mới, luân chuyển giữa ngày và đêm. Điều này tạo nên hiệu ứng thị giác, đẩy cảm xúc người xem đi theo bài hát.


Khi một người bước ra khỏi cuộc đời một người do nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy sáng tác, phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của Nguyễn Phong Việt. Nhà thơ từng cảm thấy lo lắng khi nghe ca khúc do Trương Thảo Nhi thể hiện bởi không dễ để thể hiện trọn vẹn cảm xúc bài hát. Nguyễn Phong Việt cho biết phải là người từng yêu nhiều, có đủ sự trải nghiệm mới nhận ra những nỗi đau ẩn sâu trong ca từ.

Nhà thơ Nguyễn Phong Việt tâm sự: “Đó là một phần đời mà tôi từng “đứt ruột đứt gan” để viết. Tôi không yêu nhiều nhưng lại là một người yêu sâu đậm. Ngày hôm nay khi nhìn lại tất cả những biến cố cảm xúc, tuyệt vọng… khi viết ra những câu thơ như vậy, tôi cảm thấy biết ơn. Nếu như mối tình ấy được thành, nếu mình có được hạnh phúc thì sẽ không có những bài thơ như vậy”.


Huỳnh Quốc Huy bày tỏ: “So với những ca khúc trước đó, bài hát “Khi một người bước ra khỏi cuộc đời một người” là một thử thách cực kỳ khó với Trương Thảo Nhi. Không phải Nhi chưa từng tan vỡ trong tình yêu, mà những cảm xúc đó không quan trọng trong cuộc đời của em ấy. Bởi Nhi là một người sống và suy nghĩ tích cực nên để nhập tâm vào một người ôm nỗi buồn và sự cô đơn giữa cuộc tình bị bỏ lại, đó sẽ là điều rất khó. Khi chọn ca khúc này cho Trương Thảo Nhi, bản thân tôi cũng đắn đo rất nhiều và phải nói chuyện với Nhi để liệu rằng em ấy có đủ chiều sâu cảm xúc để thể hiện”.

Khôi  Huy

No comments